fbpx

How to การสร้าง Personalized Content

การตลาดออนไลน์ Add line : @indigital

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

สำหรับการสร้างเนื้อหาส่วนบุคคล ในการทำการตลาดสื่อสังคมออนไลน์ของคุณนั้น สามารถทำได้ดังนี้

  1. วิจัยบุคคลเป้าหมายของคุณ

ขั้นตอนแรกคือ การพิจารณาว่าคุณกำลังทำการตลาดกับใครบนโซเชียลมีเดีย และมีความสนใจในสิ่งเดียวกันหรือไม่? หรือบุคคลที่เฉพาะเจาะจงกับความต้องการ ความสนใจ และบุคลิกภาพของพวกเขา? การรู้จักลูกค้า และผู้ชมของคุณเป็นสิ่งสำคัญสำหรับกลยุทธ์การตลาด เช่น

  • อายุ
  • เมือง
  • ใช้เวลาออนไลน์ที่ไหน
  • ผู้มีอิทธิพลที่พวกเขาติดตามและโต้ตอบ
  • พวกเขาใช้อุปกรณ์อะไร
  • หัวข้อที่พวกเขาสนใจ

ให้คุณทราบไว้ว่าเป้าหมายของคุณ คือ การปรับประสบการณ์ให้เป็นแบบส่วนตัว และนำเสนอเนื้อหาที่เป็นส่วนตัวมากขึ้น คุณจะต้องสร้างบุคลิกของผู้ชมหลายคนสำหรับคนประเภทต่างๆ ที่คุณกำหนดเป้าหมาย โดยให้คุณเข้าไปดูรายละเอียดให้มากที่สุด

การวิเคราะห์ Twitter

แท็บผู้ชมใน Twitter Analytics คุณจะพบข้อมูลเกี่ยวกับผู้ติดตามที่มีอยู่ทั่วไป

เริ่มต้นด้วยการดูผู้ติดตามของคุณ คุณจะสามารถดูข้อมูลเหล่านี้ได้

  • สิ่งที่พวกเขาสนใจ
  • อุปกรณ์ใดบ้างที่ใช้ในการลงชื่อเข้าใช้และผู้ให้บริการเครือข่ายไร้สาย
  • อาชีพของพวกเขา
  • สถานภาพการสมรส

หากคุณต้องการดูรายละเอียดเพิ่มเติม และสร้างบุคลิกผู้ชมตามฐานผู้ชมที่กว้างขึ้น ให้คุณเลือกผู้ใช้ Twitter ทั้งหมดจากเมนูแบบเลื่อนลงบนแท็บผู้ชม จากนั้นให้คลิกที่ Persona Twitter ทั้งหมดในแถบค้นหา

เมนูป๊อปอัพกลุ่มผู้ชมตัวกรอง จะมีตัวเลือกการกรองจำนวนมาก เพื่อช่วยในการวิจัยของคุณ สิ่งนี้คือ สิ่งที่แต่ละแท็บนำเสนอ:

  • Personas : เลือกระหว่าง Millennials, Baby Boomers, professionals, อาชีพธุรกิจขนาดเล็ก, ผู้ที่มีรายได้สูง และอื่นๆ
  • ข้อมูลประชากร : เลือกเพศที่คุณต้องการค้นคว้า และหมวดหมู่รายได้
  • ไลฟ์สไตล์ : กรองตามความสนใจ
  • พฤติกรรมผู้บริโภค : เลือกสไตล์การซื้อของผู้บริโภค
  • มือถือ : ตัวกรองขึ้นอยู่กับแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือที่ใช้ (iOS หรือ Android)

Facebook Audience Insights

สำหรับการใช้ Facebook Audience Insights เพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากข้อมูลเชิงลึกของผู้ชม คุณควรมีแนวคิดทั่วไปว่าคุณกำลังกำหนดเป้าหมายอย่างไร และต้องการวิจัยอะไร คุณอาจรู้จักตำแหน่ง อายุ และเพศของพวกเขา แต่ Facebook สามารถช่วยให้คุณเรียนรู้ได้มากกว่าสิ่งพื้นฐานเหล่านั้น

ในการเริ่มต้นการวิจัยของคุณ ให้สมมติว่าคุณต้องการค้นหาคนที่มีเกณฑ์เหล่านี้

  • 30-50 ปี
  • ตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกา
  • เพศทั้งหมด
  • สนใจทำธุรกิจ

แท็บที่ด้านบนคุณสามารถดูได้ว่าเพจ Facebook ที่ผู้ชมกลุ่มนี้ชอบคืออะไร และรายละเอียดที่เป็นประโยชน์อื่นๆ

เครื่องมือผู้ชม Brandwatch

เครื่องมือในการฟัง เพื่อการวิจัยผู้ชมสำหรับการส่งมอบประสบการณ์ส่วนบุคคลในสื่อสังคม เครื่องมือในการฟังโซเชียลมักจะมีตัวเลือกการกรองหลายตัว และการวิเคราะห์โดยละเอียด นอกจากนี้ยังเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพสำหรับการตรวจสอบ เพื่อให้คุณสามารถใช้เพื่อตอบสนองต่อการกล่าวถึงแบรนด์ได้อย่างรวดเร็ว สำหรับ Brandwatch ผู้ชมเป็นเครื่องมือที่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งให้คุณใช้ตัวกรองผู้ชมจำนวนมาก เพื่อให้เฉพาะเจาะจงกับการค้นหา

เมื่อคุณสมัครใช้งานบัญชี ให้คลิกที่กำหนดผู้ชม และเริ่มการค้นหาของคุณ โดยใช้ตัวกรองต่างๆ ที่มีอยู่ คุณสามารถเพิ่มตัวกรองได้มากเท่าที่คุณต้องการ คุณสามารถค้นหาผู้ที่ใช้คำเฉพาะในทวีตและ / หรือคำในประวัติของพวกเขา ซึ่งจะมีความสนใจบางอย่าง และกำลังติดตามบัญชีที่เฉพาะเจาะจงนั้นอยู่

ในการเพิ่มตัวกรอง ให้คุณคลิกที่เพิ่มตัวกรอง เลือกตัวกรองที่คุณต้องการใช้ และป้อนข้อมูลที่ต้องการ

เมื่อคุณตั้งค่าตัวกรองทั้งหมดที่คุณต้องการใช้แล้ว ให้คลิกที่ค้นหาเพื่อดูผลลัพธ์

เคล็ดลับ : หากคุณต้องการศึกษากลุ่มเป้าหมายนี้อย่างต่อเนื่องให้บันทึก โดยคลิกที่ผู้ชมที่ไม่มีชื่อ พิมพ์ชื่อ และให้คลิกบันทึก

ในการเริ่มตรวจสอบผลลัพธ์การค้นหาอย่างละเอียด ให้เริ่มด้วยแท็บสมาชิก คุณสามารถดูข้อมูลประชากรของผู้คนทั้งหมด และคำหลักที่ใช้ในประวัติของพวกเขา ให้คุณรู้ไว้ว่าคุณสามารถดาวน์โหลดข้อมูลนี้ในไฟล์ CSV ได้

ในการทำวิจัยของคุณ ให้ไปที่แท็บอื่น เพื่อค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับความสนใจของผู้ชม อาชีพ สถานที่ และอื่นๆ

ตรวจสอบแท็บเนื้อหา เพื่อดูเนื้อหายอดนิยมที่เกี่ยวข้องกับผู้ชมของคุณ

คลิกแท็บการสนทนา เพื่อดูรายละเอียดหัวข้อ หรือองค์กรที่ผู้คนกำลังพูดถึง และเว็บไซต์ที่เชื่อมโยงไปถึง

ผู้ชมที่มีรายละเอียดเป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์การตลาดที่ประสบความสำเร็จส่วนบุคคล ให้ใช้เครื่องมือที่จำเป็น เพื่อทำความเข้าใจผู้ชมของคุณอย่างแท้จริง จากนั้นเติมบุคลิกผู้ชมของคุณให้สมบูรณ์ด้วยรายละเอียดทั้งหมดที่คุณสามารถดึงขึ้นมาได้ เนื่องจากข้อมูลทุกๆ ชิ้นมีประโยชน์ในกลยุทธ์ และแคมเปญของคุณทั้งสิ้น

  1. เลือก Social CRM เพื่อจัดการการสนทนาของผู้บริโภค

นอกเหนือจากการตั้งค่าส่วนบุคคลที่กว้างขึ้น หากคุณต้องการมอบประสบการณ์ที่เป็นส่วนตัวอย่างแท้จริง คุณต้องทำการตลาดแบบ 1 ต่อ 1 ด้วยการใส่ใจในรายละเอียด เมื่อต้องรับมือกับผู้คนพื้นฐานแบบ 1 ต่อ 1 จะสามารถส่งผลกระทบอย่างมากต่อความสำเร็จ และชื่อเสียงของคุณ ด้วยการสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า และบุคคลอื่นๆ ที่เกิดขึ้น เพื่อดูการแลกเปลี่ยน สิ่งนั้นจะแสดงให้เห็นว่าคุณใส่ใจลูกค้าแต่ละราย โดย monitoring dashboard จะแสดงคำพูดที่เกี่ยวข้องจากผู้ใช้โซเชียลมีเดีย เช่น คำถาม ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของคุณ ปัญหาการบริการลูกค้า และอื่นๆ

ใช้ประโยชน์จาก Social CRM ของคุณเพื่อรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับผู้ชมของคุณ จากนั้นใช้ข้อมูลนั้นในการโต้ตอบกับบุคคลแต่ละคน ตรวจสอบให้แน่ใจว่าทุกการโต้ตอบกับพวกเขานั้นถูกบันทึกไว้ใน CRM ของคุณ และรายละเอียดที่สำคัญเกี่ยวกับผู้บริโภคนั้นจะถูกเน้นไว้อย่างชัดเจน

  1. สร้างเนื้อหาที่ปรับให้เป็นส่วนตัวสำหรับโซเชียลมีเดีย

การมอบสิ่งที่เป็นส่วนตัวในโซเชียลมีเดียนั้น ในทางกลับกันเนื้อหาส่วนบุคคลเป็นสิ่งที่คุณต้องวางแผน และสร้างไว้ล่วงหน้า เพราะต้องใช้การวิจัยจำนวนมาก ตัวอย่างเช่น คุณอาจต้องสร้างการอัพเดทการส่งเสริมการขายหลายเวอร์ชัน เพื่อให้เหมาะกับผู้ชมประเภทต่างๆ และช่วยในการวางแผนคุณสามารถใช้เครื่องมือ เช่น  ContentCal ซึ่งเป็นแอพการวางแผนเนื้อหาที่ออกแบบมาสำหรับเนื้อหาทุกประเภทรวมถึงโซเชียลมีเดียด้วย สำหรับ ContentCal มีตัวเลือกมากมายในการวางแผนเนื้อหา ทำให้กระบวนการง่ายขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้น คุณสามารถเพิ่ม channel ที่กำหนดเองได้มากเท่าที่คุณต้องการ เพื่อวางแผนเนื้อหาที่ดีขึ้น

ให้คลิกที่เพิ่มโพสต์ใหม่ภายใต้ Pinboard และเพิ่มความคิดให้มากที่สุดเท่าที่คุณต้องการ

ตอนนี้มาดูเนื้อหาส่วนบุคคลที่แตกต่างกันที่ คุณสามารถสร้างสิ่งนี้สำหรับโซเชียลมีเดียได้

การตลาดผ่านวิดีโอส่วนบุคคล

การตลาดวิดีโอมีขนาดใหญ่อยู่แล้ว แต่การตลาดวิดีโอส่วนบุคคลน่าจะเข้ามาแทนที่ในอนาคตอันใกล้นี้

วิธีที่คุณสามารถใช้วิดีโอส่วนตัวบนสื่อสังคมออนไลน์

  • เรียกใช้แคมเปญวิดีโอส่วนบุคคลอัตโนมัติ
  • ใช้วิดีโอในแบบของคุณเพื่อรับทราบถึงลูกค้า
  • สร้างวิดีโอในแบบของคุณเพื่อส่งเสริมผลิตภัณฑ์บริการและกิจกรรมต่างๆ

กำหนดเป้าหมายโฆษณาอีกครั้ง

คุณสามารถใช้ประโยชน์จากพฤติกรรมผู้บริโภคทางออนไลน์ได้ เช่น การเยี่ยมชมเพจ เฉพาะการอ่านโพสต์บล็อก การตรวจสอบผลิตภัณฑ์หรือบริการ และอื่นๆ เพื่อสร้างโฆษณาที่ตรงเป้าหมาย และเป็นส่วนตัว

หากต้องการเรียกใช้โฆษณาอีกครั้งให้ทำตามขั้นตอนเหล่านี้

  • ติดตั้งพิกเซลโฆษณาที่เกี่ยวข้องบนเว็บไซต์ของคุณ
  • สร้างรายการการกำหนดเป้าหมายใหม่ตามผู้ชมปัจจุบันของคุณ
  • ตั้งค่าโฆษณาที่ตรงเป้าหมาย เพื่อกำหนดเป้าหมายผู้คนประเภทต่างๆ ที่เข้าชมเว็บไซต์ของคุณ

เนื้อหาในแบบของคุณสำหรับผู้ชมในท้องถิ่น

อีกวิธีหนึ่งในการปรับเปลี่ยนเนื้อหาโซเชียลมีเดียในแบบของคุณ คือ การสร้างเนื้อหาที่ตรงเป้าหมายสำหรับผู้ชมในท้องถิ่น

หากต้องการทำสิ่งนี้คุณอาจต้อง

  • สร้างเนื้อหาในหลายภาษา
  • ตั้งค่าหน้าโซเชียลมีเดียเฉพาะสำหรับประเทศต่างๆ โดยเฉพาะถ้าคุณมีผู้ชมมากขึ้น
  • อ้างอิงปัญหาในท้องถิ่น ความสนใจ ความต้องการ สถานที่ สภาพอากาศ ผลิตภัณฑ์ และอื่นๆ

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : socialmediaexaminer

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *