fbpx

5 เหตุผลในการส่งข้อความสำหรับการโต้ตอบกับนักเดินทาง

การตลาดออนไลน์ Add line : @indigital

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

การส่งข้อความผ่านมือถือเป็นวิธีที่คนนิยมใช้เชื่อมต่อกับเพื่อนและครอบครัว ขณะนี้ผู้บริโภคหันมาใช้การรับ-ส่งข้อความมากขึ้น เพื่อโต้ตอบกับธุรกิจการท่องเที่ยวทุกประเภท ตั้งแต่สายการบิน รถไฟ ไปจนถึงโรงแรมและรีสอร์ท

5 เหตุผลที่ธุรกิจการส่งข้อความกำลังกลายเป็นเรื่องใหม่

  1. การส่งข้อความเป็นที่นิยมอย่างมาก

การส่งข้อความกำลังเพิ่มขึ้นในภาคการท่องเที่ยว เพราะเป็นวิธีการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ขณะนี้ประชากรผู้ใช้สมาร์ทโฟน 87% ของโลก ส่งและรับข้อความแชท มีการแลกเปลี่ยนมากกว่า 100 พันล้านข้อความบนผลิตภัณฑ์ของ Facebook การส่งข้อความยังได้รับความนิยมอย่างมากในธุรกิจ และบริษัทมากกว่า 40 ล้านแห่งทั่วโลกใช้งานโฆษณาบน Messenger เป็นหนึ่งในรูปแบบที่เติบโตเร็วที่สุดของ Facebook

  1. การส่งข้อความใช้งานง่าย

นักท่องเที่ยวต้องการวิธีที่รวดเร็วและเชื่อถือได้ในการสื่อสารกับธุรกิจ พวกเขาคาดหวังให้ธุรกิจตอบสนองความต้องการได้อย่างรวดเร็ว 64% ของนักท่องเที่ยวส่งข้อความเพื่อตรวจสอบข้อมูลล่วงหน้ามากกว่าโทรหาธุรกิจ แอพส่งข้อความยังมีข้อได้เปรียบจากความคุ้นเคยที่มีอยู่ในอุปกรณ์พกพาของผู้คนจำนวนมาก การผสมผสานระหว่างความสะดวกและความคุ้นเคยทำให้แบรนด์สามารถดึงดูดผู้บริโภคได้อย่างง่ายดายผ่านแอพส่งข้อความ

  1. การส่งข้อความทันที

ข้อดีอย่างหนึ่งของการส่งข้อความ คือ การสื่อสารเกิดขึ้นแบบเรียลไทม์ ซึ่งแตกต่างจากช่องทางอีเมล ความฉับไวนี้มีความเกี่ยวข้องในภาคการท่องเที่ยวที่ให้เวลาที่ไวต่อการโต้ตอบหลายครั้ง ด้วยการส่งข้อความผู้เดินทางสามารถรับการแจ้งเตือนเที่ยวบินและการอัพเดทการเช็คอินของโรงแรมแบบเรียลไทม์ ถามคำถามเร่งด่วน และทำการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดการเดินทางในขณะเดินทางได้ง่าย

  1. การส่งข้อความช่วยให้การสื่อสารในช่องทางอื่นๆ

ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีการส่งข้อความมีข้อได้เปรียบที่สำคัญเหนือช่องทางอื่นๆ สำหรับการท่องเที่ยวช่วยให้สามารถสื่อสารได้อย่างทั่วถึง ความก้าวหน้าในการเขียนโปรแกรมภาษาธรรมชาติและ AI ทำให้แชทบอทมีความซับซ้อนและใช้งานง่ายช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถตอบสนองความต้องการเฉพาะของผู้บริโภคจำนวนมากในเวลาเดียวกัน

  1. การส่งข้อความช่วยให้มีส่วนร่วมส่วนบุคคล

สิ่งที่ทำให้การส่งข้อความไม่เหมือนใครไม่เพียงแต่จะช่วยให้การสื่อสารเป็นไปอย่างง่ายดาย แต่ยังช่วยในการสื่อสารในระดับบุคคลได้ ด้วยการรวมการแชทเข้ากับระบบอัตโนมัติและระบบขับเคลื่อน AI แบรนด์สามารถกำหนดเป้าหมายข้อมูลและนำเสนออย่างแม่นยำให้กับนักเดินทางรายบุคคล 91% ของผู้บริโภคบอกว่าพวกเขามีแนวโน้มที่จะซื้อจากแบรนด์ที่จำได้ว่าพวกเขาเป็นใครและให้คำแนะนำที่เกี่ยวข้องตรงประเด็น สิ่งสำคัญอีกข้อที่ควรคำนึงถึง คือ การจัดการคำของ่ายๆ แชทอัตโนมัติช่วยให้แบรนด์ที่นำเสนอการท่องเที่ยวสามารถทำสิ่งต่างๆ ได้มากขึ้น

มีความหมายอย่างไรสำหรับนักการตลาด

  • พบกับความคาดหวังของผู้คนเกี่ยวกับความสะดวกสบายด้วยการส่งข้อความ

เนื่องจากแอพส่งข้อความอยู่ในอุปกรณ์มือถือของหลายๆ คนจึงเป็นเรื่องง่ายสำหรับนักเดินทางที่จะเข้าร่วม แบรนด์ควรคำนึงถึงความสะดวกนี้ เมื่อกำหนดกลยุทธ์การมีส่วนร่วม

  • สร้างประสบการณ์การส่งข้อความ

ระบบอัตโนมัติและ AI เปิดใช้งานการปรับให้เป็นแบบส่วนบุคคล แต่ไม่สามารถจัดการได้ทุกอย่าง แบรนด์ท่องเที่ยวควรเสริมฟังก์ชัน chatbots เพื่อให้แน่ใจว่าคำขอที่ซับซ้อนได้รับการจัดการอย่างถูกต้อง

  • คาดการณ์สิ่งที่ผู้คนต้องการพูดคุย

การดำเนินการโดยมีเพียงกลยุทธ์การสนทนาเชิงพาณิชย์อย่างเดียวไม่เพียงพอ หากต้องการประสบความสำเร็จจำเป็นต้องส่งมอบประสบการณ์การส่งข้อความที่ตอบสนองไวและใช้งานง่ายอย่างต่อเนื่อง

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : facebook

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *