fbpx

21 วิธีปรับปรุงโฆษณา Facebook ด้วยการกำหนดเป้าหมายที่ดีขึ้น

21 วิธีปรับปรุงโฆษณา Facebook ด้วยการกำหนดเป้าหมายที่ดีขึ้น

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

การกำหนดเป้าหมายไปยังคนที่เหมาะสมด้วยข้อความที่ถูกต้อง คือ กุญแจสำคัญสู่แคมเปญโฆษณาที่ประสบความสำเร็จ

หากคุณส่งข้อความที่สมบูรณ์แบบไปยังผู้ชมที่ไม่ถูกต้องพวกเขาจะไม่คลิก และ Relevance Score ของ Facebook  ได้แสดงให้เห็นว่ายิ่งคุณกำหนดเป้าหมายข้อความโฆษณาที่เหมาะสม ไปยังผู้ชมที่เหมาะสมมากเท่าใดต้นทุนต่อคลิกก็จะยิ่งต่ำลงเท่านั้น

21 วิธีในการปรับปรุงเป้าหมาย เพื่อให้เห็นผลลัพธ์ที่ดีขึ้นจากโฆษณา Facebook

  1. เริ่มต้นด้วยการรวมกลุ่มประชากรพื้นฐาน

เลือกตำแหน่งอายุและเพศของตลาดเป้าหมาย

  1. กำหนดเป้าหมายความสนใจของผู้ชม

กำหนดเป้าหมายลูกค้าในอุดมคติเพียงแค่อิงจากข้อมูลประชากร เช่น อายุ และเพศ หากกลุ่มเป้าหมายของคุณมีขนาดใหญ่เกินไป คลิกผ่านอัตราของคุณจะต่ำและโฆษณาจะล้มเหลว วิธีที่ดีที่สุดในการจำกัดกลุ่มเป้าหมาย คือ การกำหนดความสนใจของลูกค้าในอุดมคติ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณจำกัดการโฟกัสให้แคบที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพียงเข้าไปที่การตั้งค่าโฆษณาของคุณ และค้นหาส่วน “ความสนใจ”

  1. ค้นหาคนที่ต้องการซื้อผลิตภัณฑ์ของคุณ

ภายในโฆษณา Facebook มีส่วนที่เรียกว่าพฤติกรรม คุณสามารถลองพิมพ์ในแนวคิด และดูสิ่งที่แนะนำหรือคุณสามารถเรียกดู

  1. กำหนดเป้าหมายคนตามระดับรายได้

Facebook ช่วยให้คุณกำหนดเป้าหมายผู้บริโภคผ่าน 30 พฤติกรรมทางการเงินที่แตกต่างกัน วิธีนี้จะช่วยให้แน่ใจว่าคนที่เห็นโฆษณาของคุณเป็นคนที่ยินดีและสามารถที่จะซื้อ ภายใต้ส่วนข้อมูลประชากรคุณสามารถกำหนดเป้าหมายตามรายได้มูลค่าสุทธิ หรือแม้กระทั่งสินทรัพย์สภาพคล่องได้

  1. เน้นที่กลุ่มเป้าหมายของคุณทำงาน

ในส่วนข้อมูลประชากรคุณสามารถจำกัดผู้ชมตามหมวดหมู่งาน

  1. กำหนดเป้าหมายการเป็นเจ้าของบ้าน

Facebook อนุญาตให้คุณกำหนดเป้าหมายไปยังผู้คนว่า พวกเขาเป็นเจ้าของหรือเช่าบ้านของพวกเขา คุณสามารถค้นหาสิ่งนี้ได้ในส่วนข้อมูลประชากร

  1. จัดกลุ่มผู้ชมของคุณตามระดับการศึกษา

การรู้ระดับการศึกษาของกลุ่มเป้าหมายจะช่วยให้คุณปรับแต่งทุกอย่างของแคมเปญ การศึกษาอยู่ในส่วนข้อมูลประชากร

  1. ตัดสินใจว่าโฆษณาของคุณเป็นแบบกลุ่มชาติพันธุ์หรือไม่

หากคุณอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกาคุณมีตัวเลือกในการเลือกความสัมพันธ์ทางชาติพันธุ์ สามารถค้นหาตัวเลือกนี้ได้ในส่วนข้อมูลประชากร

  1. กำหนดเป้าหมายคนที่มีลูก

ภายใต้ข้อมูลประชากรคุณสามารถเลือกกำหนดเป้าหมายผู้คนตามสถานะของผู้ปกครอง และอายุของเด็ก

  1. ค้นหาคนที่รักการเดินทาง

โฆษณา Facebook จะช่วยให้คุณสามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายของคุณตามพฤติกรรมการท่องเที่ยวได้

  1. เน้นโฆษณาของคุณกับผู้ที่มีความเชื่อทางการเมือง

โฆษณา Facebook ช่วยให้คุณกำหนดเป้าหมายไปยังผู้คนตามความเชื่อทางการเมือง ตัวเลือกทางการเมืองสามารถพบได้ในส่วนประชากร

  1. กำหนดเป้าหมายคู่รักที่มีวันครบรอบใกล้เข้ามา

ภายใต้ข้อมูลประชากรมีตัวเลือกกิจกรรมชีวิต คุณสามารถเลือกกำหนดเป้าหมายไปที่คนที่มีวันครบรอบในเดือนถัดไป หรือสองเดือนถัดไปได้ และวันครบรอบเป็นกิจกรรมที่ยิ่งใหญ่สำหรับผู้ค้าปลีก

  1. ค้นหาเพื่อนของคนที่ฉลองเหตุการณ์สำคัญ

วิธีที่ดีในการหาคนที่พร้อมจะซื้อของขวัญ คือ การหาเพื่อนของคนที่กำลังจะฉลองอะไรบางอย่าง เช่น การฉลองวันเกิด ฉลองวันจบการศึกษา เป็นต้น

  1. มุ่งเน้นไปที่คนที่มีความสัมพันธ์ทางไกล

ตัวเลือกอื่นในหมวดหมู่เหตุการณ์ในชีวิต คือ ความสัมพันธ์ระยะยาว หากคุณขายของขวัญด้วยการจัดส่งที่รวดเร็ว สิ่งนี้อาจเป็นการตลาดที่ยอดเยี่ยมเมื่อรวมกับการเฉลิมฉลองวันครบรอบที่กำลังจะมาถึงได้

  1. กำหนดเป้าหมายคนที่อยู่ห่าง

กิจกรรมในชีวิตอื่นๆ ที่อาจคุ้มค่ากับการกำหนดเป้าหมาย คือ คนที่อยู่ห่างจากครอบครัว หรืออยู่ห่างจากบ้านเกิด ซึ่ง Facebook สามารถบอกข้อมูลตำแหน่งได้ว่ามีใครบางคนอยู่ในขณะนี้

  1. ส่งเสริมการจ้างงานใหม่

การจ้างงานใหม่ จำเป็นต้องซื้อเสื้อผ้าใหม่ สิ่งสำคัญ คือ การแต่งกายเพื่อความสำเร็จไม่ว่าจะเป็นการสัมภาษณ์ หรือหางานใหม่ คุณสามารถกำหนดเป้าหมายไปยังผู้ที่เพิ่งเริ่มงานใหม่ภายใต้หัวข้อกิจกรรมในชีวิต

  1. กำหนดเป้าหมายโปรไฟล์ผู้ซื้อ

การกำหนดเป้าหมายโปรไฟล์เป็นวิธีในการกำหนดเป้าหมายผู้ซื้อที่น่าจะพร้อมซื้อ จะพบโปรไฟล์ผู้ซื้อได้ในส่วนพฤติกรรม การใช้ตัวเลือกนี้ สามารถช่วยให้คุณกำหนดเป้าหมายไปยังคนที่มีแนวโน้มที่จะซื้อผลิตภัณฑ์ของคุณมากที่สุด

  1. ค้นหาผู้คนที่มีบ้านราคาแพง

ภายใต้กลุ่มประชากรเลือกหน้าแรก เลือกประเภทบ้านตามด้วยค่าบ้าน การกำหนดเป้าหมายตามรายได้ที่สามารถซื้อสินค้าหรูหรา หรือสินค้าคุณภาพสูง

  1. นักเล่นเกม

การเล่นเกมเป็นตลาดที่ใหญ่ การกำหนดเป้าหมายนักเล่นเกมด้วยโฆษณา Facebook พบตัวเลือกแรกภายใต้โปรไฟล์ผู้ซื้อ เพียงเลือกเกม

  1. มุ่งเน้นไปที่สาเหตุที่ดี

หากคุณมีความเกี่ยวข้องกับองค์กรการกุศล โดยมุ่งเน้นไปที่ผู้ที่สนับสนุนมันอาจเป็นกลยุทธ์การโฆษณาที่ชาญฉลาด คุณสามารถหาคนที่บริจาค หรือสนับสนุนสาเหตุการกุศลได้ในส่วนพฤติกรรม

  1. กำหนดเป้าหมายโทรศัพท์มือถือ

ภายใต้พฤติกรรมคุณสามารถเลือกกำหนดเป้าหมายผู้คนตามอุปกรณ์ที่ใช้ในการเข้าสู่ Facebook หากผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณเกี่ยวข้องกับโทรศัพท์มือถือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากรองรับเฉพาะใน Android หรือ iOS จะเป็นวิธีที่ดีในการจำกัดผู้ชมของคุณอีกด้วย

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : neilpatel

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *