fbpx

12 กลยุทธ์ Digital Marketing ในปี 2020

12 กลยุทธ์ Digital Marketing ในปี 2020

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

  1. เนื้อหาวิดีโอสำหรับผู้ชมใหม่

วิดีโอเป็นที่นิสยมในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา กลยุทธ์ Digital Marketing ในปัจจุบันจึงมุ่งเน้นไปที่วิดีโอ เพื่อให้ผู้ชมของคุณกลับมามีส่วนร่วมอยู่ตลอดเวลา การตลาดวิดีโอมีแพลตฟอร์มหลักหลายแห่ง YouTube ไม่ใช่ตัวเลือกเดียวอีกต่อไป Facebook, Instagram, TikTok และเครือข่ายโซเชียลอื่นๆ ก็มีการโฆษณาเนื้อหาวิดีโอเช่นกัน รูปแบบ และความยาวของวิดีโอจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับแพลตฟอร์มสำหรับวิดีโอของคุณ ตัวอย่างเช่น วิดีโอฟีด Instagram ถูกจำกัด ไว้ที่ 60 วินาที แต่วิดีโอ IGTV สามารถเล่นได้นานถึงหนึ่งชั่วโมง วิดีโอสด (Video Live) กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้น และส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรม Digital Marketing เพราะลักษณะที่ไม่มีการแก้ไข สมจริงและสนุกสนานยิ่งขึ้น

  1. เนื้อหาวิดีโอแบบโต้ตอบ

ตลาดวิดีโอมีแนวโน้มสูงขึ้น คุณสามารถเห็นการใช้วิดีโอเพิ่มขึ้นบนโซเชียลมีเดีย

นี่คือสถิติการตลาดวิดีโอ

  • 82% ของผู้ใช้ Twitter ดูวิดีโอบนแพลตฟอร์มนี้
  • YouTube มีผู้ใช้มากกว่าพันล้านคน ซึ่งเกือบ 1/3 ของจำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั้งหมด
  • 45% ของคนดูวิดีโอมากกว่า 1 ชั่วโมงต่อสัปดาห์บน Facebook หรือ YouTube
  • มีการรับชมวิดีโอมากกว่า500 ล้านชั่วโมงบน YouTube ทุกวัน
  • 87% ของนักการตลาดออนไลน์ใช้เนื้อหาวิดีโอ

ธุรกิจของคุณสามารถใช้วิดีโอเชิงโต้ตอบ เพื่อวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันมากมาย เช่น อีเมล เว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย และบล็อก โดย 98% ของคนในสหรัฐอเมริการายงานว่าวิดีโอ 360 องศามีส่วนร่วมมากกว่ารูปแบบวิดีโอทั่วไป และส่งผลให้มีส่วนร่วมมากขึ้น

  1. Chatbots

Chatbots คือ หนทางแห่งอนาคต การใช้ปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI แชทบอทสามารถโต้ตอบกับลูกค้าผ่านการส่งข้อความแบบเรียลไทม์ ซึ่งช่วยให้ธุรกิจประหยัดเวลา เงิน และทรัพยากร นี่คือเหตุผลที่ chatbots กำลังได้รับความนิยม ปัญญาประดิษฐ์จะผลักดันการบริการลูกค้าสู่ยุคใหม่ โดยให้บริการลูกค้าส่วนบุคคลตลอด 24 ชั่วโมง 7 วันต่อสัปดาห์ AI เป็นหัวใจสำคัญของคลื่น Chatbots ใหม่นี้ โดยจะวิเคราะห์การกระทำของผู้บริโภค รูปแบบการค้นหา และดึงข้อมูลจากช่องทางโซเชียลมีเดีย

  1. มุมมองส่วนบุคคล

ผลิตภัณฑ์หรือบริการถัดไปของคุณควรเป็นผลมาจากความคิดเห็นของลูกค้า การใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียจะช่วยให้คุณสามารถนำเสนอประสบการณ์การใช้แบรนด์แบบโต้ตอบ และปรับแต่งได้ คุณสามารถเพิ่มยอดขาย และความภักดีของลูกค้า การสร้างแคมเปญการตลาดผ่านอีเมลส่วนตัวที่ให้ข้อความที่เกี่ยวข้อง จะแสดงให้คุณเห็นเกี่ยวกับลูกค้าของคุณ ส่วนสำคัญของกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลของคุณควรเกี่ยวกับการให้ความสนใจในระดับเดียวกันกับลูกค้าของคุณไม่ว่าจะเป็นผู้ซื้อครั้งแรก หรือผู้บริโภคซ้ำ

  1. Micro-Moments

กลยุทธ์ Digital Marketing ให้ความสำคัญกับทุกช่วงเวลาที่ผู้เข้าชมใช้ในการเรียกดูเว็บไซต์ของคุณ นักการตลาดส่วนใหญ่เริ่มออกแบบกลยุทธ์ micro-content marketing แนวโน้มของวิดีโอที่มีความยาว 6 วินาที โฆษณาบน YouTube ตอนนี้นักการตลาดส่วนใหญ่เริ่มสำรวจวิดีโอ 6 วินาที เพื่อเข้าถึงผู้ชมของพวกเขา

แนวคิดของ Micro-Moments ของ Google เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตมาระยะหนึ่งแล้ว เมื่อ micro-content กลายเป็นที่นิยมมากขึ้น เราจะเห็นแพลตฟอร์มใหม่ๆ และโอกาสทางการตลาดที่ปรากฏอีกมากมาย

  1. ข้อมูลเชิงลึกของข้อมูล

การวิเคราะห์ข้อมูลรายงานอยู่ในผลิตภัณฑ์ด้านการตลาด และการขายทุกผลิตภัณฑ์ ข้อมูลเชิงลึกเมื่อจัดลำดับความสำคัญอย่างถูกต้อง จะผลักดันแผนปฏิบัติการที่ปรับให้เหมาะสมกับประสิทธิภาพเชิงยุทธวิธี และปรับปรุงผลลัพธ์

  1. เปลี่ยนวิถีชีวิต

ตอนนี้เป็นยุคของสมาร์ทโฟน digital agencies ไม่สามารถพึ่งพาช่องทางการตลาดแบบดั้งเดิมเพียงอย่างเดียว พวกเขาจำเป็นต้องสร้างเนื้อหาที่ผู้คนสามารถอ่าน แบ่งปัน และจัดเก็บบนอุปกรณ์มือถือได้ กลยุทธ์การตลาดดิจิทัลส่วนใหญ่ในปัจจุบันเป็นโทรศัพท์มือถือ ที่ใช้การค้นหารูปภาพ และการค้นหาด้วยเสียงเป็นหลัก

  1. ค้นหาด้วยเสียง

การค้นหาด้วยเสียง คือ อนาคตของการทำ search engine marketing ผู้คนใช้โทรศัพท์ และลำโพงอัจฉริยะ (เช่น Alexa หรือ Google Assistant) เพื่อผลการค้นหา ลำโพงอัจฉริยะทำให้การค้นหาสะดวกยิ่งขึ้น จัดระเบียบและโต้ตอบได้มากขึ้น การศึกษาล่าสุดแสดงให้เห็นว่า 60% ของเจ้าของลำโพงอัจฉริยะใช้งานมากกว่า 4 ครั้งต่อวัน

  1. โฆษณาบน Smart Speakers

ภายในสิ้นปี 2562 คุณสามารถคาดการณ์ได้ว่าผู้ใช้สมาร์ทโฟน 200 ล้านคนจะใช้งาน แม้จะมีผู้คนจำนวนมากขึ้นที่ถามคำถามเกี่ยวกับ Alexa, Siri และ Google Home การใช้โอกาสทางการตลาดในการทำโฆษณาใน Smart Speakers ไม่ได้แพร่หลาย อย่างไรก็ตามมีลักษณะที่ปรากฏว่า กำลังจะมีการเปลี่ยนแปลง ความพยายามทางการตลาดของคุณจะได้รับประโยชน์จากแนวโน้มที่เกิดขึ้นนี้ในปี 2563

  1. ปรับให้เหมาะสมสำหรับการค้นหาด้วยเสียง

ตามที่รายงานโดย Greg Sterling แห่ง Search Engine Land พบว่า 20% ของคำค้นหา Google ทั้งหมดเกิดขึ้นผ่านการค้นหาด้วยเสียง สิ่งที่น่าประทับใจยิ่งกว่าคือ 71% ของผู้ใช้โทรศัพท์มือถือทุกคนที่มีอายุระหว่าง 18 ถึง 29 ปี ใช้การค้นหาด้วยเสียงบนสมาร์ทโฟน ไม่ใช่แค่องค์กรขนาดใหญ่ที่เริ่มปรับเนื้อหาให้เหมาะสมสำหรับการค้นหาด้วยเสียง

  1. โฆษณา Facebook และ Instagram

โฆษณาสื่อสังคมออนไลน์แบบชำระเงินไม่ใช่เรื่องใหม่ อย่างไรก็ตามธุรกิจต่างๆ ให้ความสำคัญกับโฆษณา Facebook และ Instagram มากกว่าบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่นๆ ปริมาณโฆษณาบนแพลตฟอร์มนี้เพิ่มขึ้นเกือบ 8 เท่าในเวลาเพียง 4 ปี ในปี 2561 ปัจจุบัน 31% ของผู้ใช้งาน Instagram กำลังใช้โฆษณาและจำนวนนี้เพิ่มขึ้นจาก 24% ในปี 2560 12% ในปี 2559 และเพียง 4% ในปี 2558 เนื่องจาก Facebook เป็นเจ้าของ Instagram ธุรกิจจึงมีเวลาจัดการโฆษณาบนเว็บไซต์โซเชียลทั้ง 2 ได้ง่ายขึ้นจากอินเทอร์เฟซเดียวกัน ทำให้บริษัทต่างๆ สามารถสร้างโฆษณาที่กำหนดเป้าหมายไปยังผู้ชมที่เหมาะสมได้ง่าย

  1. แนวโน้มการตลาดในอนาคต

กลยุทธ์ Digital Marketing มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และได้รับการตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น ก่อนที่คุณจะรู้ว่าเทรนด์ Digital ใหม่กำลังจะมา คุณอาจลองใช้งานวิดีโอเสียง การค้นหาด้วยภาพ และปัญญาประดิษฐ์ที่เป็นหัวใจของ Digital Marketing

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : bluewatermkting

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *