fbpx

Twitter ทดสอบกรองข้อความที่ไม่เหมาะสมใน Direct Message

การตลาดออนไลน์ Add line : @indigital

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

 

 Twitter กำลังทดสอบฟิลเตอร์ใหม่ในการกรองข้อความที่ไม่ต้องการจากกล่องจดหมาย (Direct Message) โดยตรง

 

 

ปัจจุบัน Twitter อนุญาตให้ผู้ใช้ตั้งค่ากล่องข้อความเพื่อรับข้อความจากใครก็ได้ แต่ก็อาจนำมาซึ่งปัญหาข้อความที่ไม่ต้องการจำนวนมาก ฟีเจอร์นี้จะทดสอบตัวกรองที่จะย้ายข้อความที่ไม่พึงประสงค์รวมถึงข้อความที่มีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม หรือสแปมไปยังแท็บแยกต่างหาก สำหรับคนทั่วไปอาจแก้ปัญหาได้ด้วยการไม่ต้องเปิดรับข้อความ DM จากคนที่ไม่รู้จัก แต่บางคนยังคงจำเป็นต้องใช้ระบบนี้อยู่

วิธีการใช้ ผู้ใช้จะต้องคลิกที่ปุ่ม “แสดง” เพื่อแสดงข้อความทั้งหมด ซึ่งจะช่วยป้องกันไม่ให้ผู้ใช้ต้องเจอกับเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมที่ในบางครั้งสามารถเข้ามายังกล่องข้อความถูกเปิดทิ้งไว้ได้

ในกรณีที่ Twitter ระบุเนื้อหาที่อาจก่อให้เกิดความไม่พอใจกับผู้ใช้ ตัวอย่างข้อความจะบอกว่าข้อความถูกซ่อนไว้ เนื่องจาก อาจมีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม ซึ่งวิธีนี้ผู้ใช้สามารถตัดสินใจได้ว่าต้องการเปิดข้อความด้วยตนเอง หรือต้องการลบข้อความนั้น เพียงแค่คลิกปุ่ม “ลบ” เพื่อลบข้อความทิ้ง แต่สำหรับใครไม่ต้องการใช้ฟิลเตอร์ สามารถเข้าไปกดปิดได้ที่การตั้งค่าของ Twitter

การเปลี่ยนแปลงนี้อาจทำให้ Direct Messages กลายเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์มากขึ้นสำหรับผู้ที่ต้องการตั้งค่ากล่องจดหมายแบบเปิด รวมถึงวิธีการลดการละเมิดทางสื่อออนไลน์ด้วย

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : techcrunch

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *