fbpx

6 ขั้นตอน ในการเป็น Social Media Manager

6 ขั้นตอน ในการเป็น Social Media Manager

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ขั้นตอนที่จะเป็น Community Manager หรือ Social Media Manager นั้น สามารถทำได้อย่างไร เรามีวิธีมาบอกดังนี้

  1. สร้างชุมชนของคุณเอง

สร้างบัญชีบนเว็บไซต์โซเชียลมีเดียที่สำคัญทั้งหมด และทำความคุ้นเคยกับบล็อกการตลาด อีเมล การเพิ่มประสิทธิภาพ กลไกค้นหา และการออกแบบกราฟิก หากคุณไม่สามารถทำการตลาดด้วยตัวเองได้ คุณจะไม่สามารถทำการตลาดเพื่อผู้อื่นได้

  1. ค้นหาลูกค้า

การหาลูกค้าเป็นเรื่องยากแม้กระทั่งหน่วยงานการตลาดโซเชียลมีเดียที่มีประสบการณ์มากที่สุดก็ตาม ให้เรียนรู้จากลูกค้าที่มีศักยภาพ แล้วมอบเนื้อหาที่ดี และเริ่มต้นการสนทนาที่จะเข้าชมเว็บไซต์ของคุณ คุณควรเข้าร่วม networking functions และกิจกรรมอื่นๆ ด้วย

  1. จัดการเวลาของคุณ

การจัดการบัญชีบน Facebook, Twitter, Google+, YouTube, Pinterest และเว็บไซต์โซเชียลมีเดียอื่นๆ นั้น จะต้องใช้เวลานานมาก แนะนำให้มีระบบที่ช่วยให้คุณจัดการงาน และทำงานให้ตรงเวลาสำหรับลูกค้าของคุณ กุญแจสำคัญ คือ การหาระบบที่เหมาะกับคุณ

สิ่งหนึ่งที่อยากแนะนำอย่างยิ่ง คือ การสร้างปฏิทินโซเชียลมีเดีย ไม่เพียงแต่ปฏิทินจะช่วยให้คุณประหยัดเวลาเท่านั้น แต่จะช่วยให้คุณจัดระเบียบและก้าวไปข้างหน้าอยู่เสมอ สิ่งนี้คือ อินโฟกราฟิกทั้งหมดที่มีขั้นตอนทั้งหมดในการสร้างสื่อสังคมออนไลน์ที่สมบูรณ์แบบ

  1. จัดการเงินของคุณ

การตลาดจะแตกต่างกันไปในแต่ละแพลตฟอร์ม และมีระเบียบวินัยที่แตกต่างกัน เริ่มต้นด้วยการค้นหาค่าใช้จ่ายของคู่แข่ง เพื่อตรวจสอบว่าคุณควรเรียกเก็บเงินจากลูกค้ามากกว่าหรือน้อยกว่าที่คู่แข่งทำ นอกจากนี้ต้องทำให้ลูกค้าสามารถชำระเงินได้ง่ายๆ เพื่อการเรียกเก็บเงินที่อาจเกิดขึ้นประจำ

  1. เรียนรู้ทักษะการตลาดขั้นสูง

ลูกค้าที่คาดหวังส่วนใหญ่จะทราบถึงความแตกต่างระหว่างสื่อสังคมที่ดีและไม่ดี คุณจะต้องมีทักษะขั้นสูง ถ้าคุณอยากจะโดดเด่นกว่าคู่แข่ง

เทคนิคขั้นสูงเหล่านี้รวมถึงสิ่งต่อไปนี้

  • การเพิ่มประสิทธิภาพวิดีโอ YouTube ด้วยคำอธิบายแท็ก ชื่อเรื่อง คำอธิบายประกอบ ฯลฯ
  • แอพ Custom Facebook
  • หัวข้อ Twitter และ YouTube ที่กำหนดเอง
  • ความรู้เกี่ยวกับแฮชแท็ก
  • ความรู้เกี่ยวกับ webcasts, Google+, Hangouts, แบบฟอร์มการจับภาพอีเมล ฯลฯ
  1. ขยายชุมชน

สถานะ Social Media บนมือถือนั้น จะต้องมีความแข็งแกร่งและครอบคลุม ทำให้ลูกค้าสามารถค้นหาและโต้ตอบกับคุณบนอุปกรณ์มือถือได้ และตรวจสอบให้แน่ใจว่าเว็บไซต์ของคุณสามารถทำงานได้อย่างสมบูรณ์บนมือถือด้วย

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : postplanner

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *