fbpx

แนวคิดการสร้าง Social Media Content ให้มีประสิทธิภาพ

แนวคิดการสร้าง Social Media Content ให้มีประสิทธิภาพ

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

แนวคิดเนื้อหาสื่อสังคมออนไลน์เหล่านี้จะสร้างธุรกิจของคุณอย่างมีประสิทธิภาพ

1.วางแผนแนวคิดเนื้อหาโซเชียลมีเดียของคุณล่วงหน้า

คุณต้องวางแผนเนื้อหาของคุณล่วงหน้า เพื่อให้ธุรกิจเติบโต คิดเกี่ยวกับวิธีเชื่อมต่อกับผู้ชมของคุณ

  • วิธีช่วยให้พวกเขาแก้ไขปัญหาได้ง่าย
  • วิธีที่คุณสามารถเข้าถึงผู้คนได้มากขึ้น
  • อะไรจะทำให้เกิดการเข้าชมเนื้อหาและผลิตภัณฑ์ของคุณ
  • คุณจะสร้างยอดขายได้อย่างไร

2.พูดคุยกับผู้ชมของคุณและทำความรู้จักกับพวกเขา

คุณควรพูดคุยกับผู้ชมของคุณเสมอ การพูดคุยกับผู้ชมหมายความว่าคุณสร้างการสนทนาผ่านโพสต์ของคุณ

3.สร้างเนื้อหาที่เกี่ยวข้องสำหรับผู้ชมของคุณ

คุณรู้หรือไม่ว่ากลุ่มเป้าหมายของคุณคือใคร? สร้างโพสต์เพื่อทำความรู้จักและทำความคุ้นเคยกลุ่มเป้าหมายของคุณ

4.มีความคิดสร้างสรรค์

หากคุณกำลังทำธุรกิจไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องจริงจังตลอดเวลา สร้างเรื่องตลกเล็กๆ น้อยๆ เพื่อให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับผู้ชมของคุณอย่างรวดเร็ว

120 Social Media Content ที่มีผู้ชมของคุณจะหลงรัก

  1. ) แบ่งปันเรื่องราวของคุณ (สิ่งที่คุณเป็นและสิ่งที่คุณรัก)
  2. ) พูดคุยเกี่ยวกับการต่อสู้ของคุณและวิธีที่คุณเอาชนะ
  3. ) เล่าเรื่องตลกเกี่ยวกับธุรกิจของคุณ
  4. ) แชร์ภาพหรือวิดีโอเบื้องหลัง
  5. ) ทำวิดีโอเกี่ยวกับกิจกรรมทางธุรกิจ
  6. ) อธิบายว่าทำไมคุณตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์หรือเข้าร่วมธุรกิจ
  7. ) พูดคุยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของคุณและวิธีช่วยเหลือผู้อื่น
  8. ) แบ่งปันแรงบันดาลใจ
  9. ) แบ่งปันข้อความจากลูกค้าของคุณ
  10. ) แบ่งปันคำพูดตลกๆ
  11. ) แบ่งปันคำพูดที่สร้างแรงบันดาลใจและบอกผู้ชมของคุณว่าคุณคิดอย่างไรเกี่ยวกับคำพูดนั้น
  12. ) แบ่งปันคำพูด และถามผู้ชมว่าพวกเขาคิดยังไงกับมัน
  13. ) แบ่งปันคำพูดที่คุณโปรดปราน และขอให้ผู้ชมของคุณแบ่งปันคำพูดที่พวกเขาชื่นชอบ
  14. ) ถามผู้ชมว่าการต่อสู้ทางธุรกิจครั้งใหญ่ที่สุดของพวกเขาคืออะไร
  15. ) ถามพวกเขาว่าคุณควรโพสต์อะไรต่อไป
  16. ) ถามหัวข้อที่คุณควรครอบคลุมในวิดีโอสด
  17. ) ถามคำถามที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจหรืออุตสาหกรรมของคุณ
  18. ) ขอคำแนะนำ (หนังสือหลักสูตรหรือสิ่งที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณ)
  19. ) Motivational Monday #Motivation Monday
  20. ) เคล็ดลับวันอังคาร #TipTuesday
  21. ) สร้างโพสต์ปัญญาวันพุธ #WisdomWednesday
  22. ) ภาพถ่ายของการเดินทางหรือก่อนหน้า #ThrowbackThursday
  23. ) Freebie Friday #FreebieFriday
  24. ) พูดถึงบางสิ่งที่พิเศษ #Special Saturday
  25. ) แบ่งปันสิ่งที่คุณทำในวันนั้น #SundayFunday
  26. ) แจกคูปองคูปอง
  27. ) พูดคุยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่ขาย
  28. ) ขายผลิตภัณฑ์หรือบริการ
  29. ) โปรโมตผลิตภัณฑ์ใหม่ของคุณ
  30. ) พูดคุยเกี่ยวกับประโยชน์ของผลิตภัณฑ์
  31. ) ส่งเสริมการขายแบบ “หนึ่งวันเท่านั้น”
  32. ) การสัมมนาผ่านเว็บ
  33. ) สร้างวิดีโอสด (บนโปรไฟล์เพจ หรือกลุ่ม)
  34. ) ของแจก (ในวิดีโอสด)
  35. ) สร้างวิดีโอพร้อมเคล็ดลับ จากนั้นบอกผู้ชมของคุณว่าพวกเขาสามารถหาเคล็ดลับเพิ่มเติมเกี่ยวกับโพสต์บล็อกของคุณ (แชร์ลิงก์)
  36. ) ให้สัมภาษณ์กับผู้นำในบริษัทของคุณ
  37. ) อัปโหลดวิดีโอสั้นๆ ที่แสดงเบื้องหลังและไลฟ์สไตล์ของคุณ
  38. ) วิดีโอสด “ถามอะไรเกี่ยวกับธุรกิจของคุณ”
  39. ) แบ่งปันวิธีการสอนทีละขั้นตอน
  40. ) แบ่งปันวิธีการสร้างสิ่งที่เฉพาะเจาะจงในช่องของคุณ
  41. ) แบ่งปันวิธีการสร้างและเขียนเป้าหมายของคุณ
  42. ) สร้าง Challenge 30 วัน และมีปฏิทินโซเชียลมีเดียฟรี
  43. ) สร้างความท้าทายเกี่ยวกับช่องของคุณ โดยให้สัมพันธ์กับธุรกิจของคุณ
  44. ) ท้าทายผู้ชมของคุณให้เขียนเป้าหมาย 3 ข้อ ต้องทำอย่างน้อย 1 ครั้งในสัปดาห์
  45. ) หากคุณไม่มีความคิดใด ๆ ถามผู้ชมของคุณว่าพวกเขาต้องการทำอะไรต่อไป
  46. ​​) สร้างหลักสูตรขนาดเล็กๆ 5 วันเกี่ยวกับหัวข้อเฉพาะในช่องของคุณ
  47. ) สร้างหลักสูตรขนาดเล็กแบบ 7 วัน
  48. ) สร้างหลักสูตรขนาดเล็กในบล็อก / เว็บไซต์ของคุณ
  49. ) สร้างหลักสูตรมินิ 7 วันในกลุ่ม Facebook ของคุณ
  50. ) สร้างหลักสูตรมินิ 5 วันและแบ่งปันกับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียทั้งหมด (หรือบางส่วน)
  51. ) ผลิตภัณฑ์แจกให้กับแฟนตัวยงของคุณ
  52. ) สร้าง Freebie เกี่ยวกับหัวข้อเฉพาะที่ผู้ชมของคุณมีส่วนร่วมด้วย
  53. ) เป็นเจ้าภาพแจกของรางวัลใหญ่ โดยพวกเขาต้องชอบแสดงความคิดเห็นและแชร์โพสต์หรือวิดีโอของคุณ
  54. ) พูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญ 15 นาที
  55. ) ทำ e-Book ฟรีและแจก เพื่อแลกกับที่อยู่อีเมลของพวกเขา
  56. ) ยินดีต้อนรับผู้ติดตามใหม่และขอบคุณพวกเขาที่เข้าร่วมกลุ่ม หรือเพจของคุณ
  57. ) ทักทายแฟนตัวยงของคุณ
  58. ) ฉลองผู้ติดตาม 1,000 คนและขอบคุณพวกเขา
  59. ) แบ่งปันคำรับรองจากแฟน ๆ และขอบคุณพวกเขา
  60. ) ให้ของขวัญพิเศษแก่ผู้ติดตามของคุณ
  61. ) สร้างรายการวีไอพีและเลือกผู้ชนะ 1 คนต่อสัปดาห์
  62. ) แชร์โพสต์ Instagram ของคุณบนเพจ Facebook
  63. ) สร้างโพสต์ที่คล้ายกันและแชร์บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียทั้งหมด
  64. ) ใช้รูปภาพ / กราฟิกเดียวกันบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่นๆ
  65. ) แชร์ลิงก์ไปยัง Instagram ของคุณบนเพจ Facebook ของคุณขอให้คนติดตามคุณ
  66. ) แชร์เนื้อหาโซเชียลมีเดียของคุณไปยังรายการอีเมลของคุณ
  67. ) สร้างโพล Facebook ในวิดีโอสดของคุณ
  68. ) สร้างโพล Facebook บนโปรไฟล์หรือเพจของคุณ
  69. ) สร้างโพลใน Facebook stories ของคุณ
  70. ) สร้างโพลในเรื่องราว Instagram
  71. ) พูดคุยเกี่ยวกับกิจวัตรตอนเช้าของคุณ
  72. ) แบ่งปันหนังสือการพัฒนาส่วนบุคคล 3 อันดับแรกที่คุณโปรดปราน
  73. ) พูดคุยเกี่ยวกับผู้นำที่คุณชื่นชอบ
  74. ) แบ่งปันเคล็ดลับการประหยัดเวลาอย่างรวดเร็ว
  75. ) อธิบายวิธีเตรียมตัวสำหรับวัน หรือสัปดาห์
  76. ) แบ่งปันทุกสิ่งที่คุณทำทุกวัน
  77. ) แชร์แอพสุดโปรดที่ช่วยให้คุณจัดการชีวิตได้ง่ายขึ้น
  78. ) พูดคุยเกี่ยวกับเครื่องมือที่ช่วยคุณสร้างเนื้อหา
  79. ) แชร์แอพที่คุณชื่นชอบเพื่อสร้างภาพถ่ายที่ยอดเยี่ยม
  80. ) แบ่งปันแหล่งข้อมูลที่ดีที่สุดที่ช่วยให้คุณเติบโตทางธุรกิจ
  81. ) พูดคุยเกี่ยวกับเครื่องมือที่ช่วยคุณประหยัดเวลา
  82. ) สร้าง “ถามอะไรเกี่ยวกับฉัน” โพสต์และตอบคำถามผู้ติดตาม
  83. ) แบ่งปันสิ่งที่อยู่ในรายการของคุณ
  84. ) แชร์วิสัยทัศน์ของคณะกรรมการ
  85. ) พูดคุยเกี่ยวกับความประพฤติของคุณ
  86. ) แบ่งปันการเดินทางคุณ และกำลังวางแผนต่อไป
  87. ) พูดคุยเกี่ยวกับจุดหมายปลายทางที่คุณชื่นชอบ
  88. ) แบ่งปันสาเหตุที่คุณเริ่มทำงานในธุรกิจออนไลน์ สิ่งที่ดึงดูดคุณมากที่สุด สิ่งที่คุณไม่ชอบเกี่ยวกับมัน
  89. ) พูดคุยเกี่ยวกับผู้พูดที่สร้างแรงบันดาลใจที่คุณชื่นชอบ
  90. ) แชร์รูปภาพของคุณเมื่อคุณยังเป็นเด็ก
  91. ) สร้างวิดีโอเกี่ยวกับวิธีการใช้ผลิตภัณฑ์ของคุณ
  92. ) ตอบคำถามที่ถูกถามมากที่สุดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของคุณ
  93. ) แบ่งปันดูสินค้าที่กำลังจะมาถึง
  94. ) แชร์โพสต์บล็อกใหม่ของคุณบนโซเชียลมีเดีย
  95. ) แชร์โพสต์บล็อกเก่าของคุณ
  96. ) แชร์โพสต์บล็อกของคนอื่นและอธิบายสิ่งที่คุณเรียนรู้
  97. ) แชร์โพสต์บล็อกของผู้เยี่ยมชมที่คุณทำบนบล็อกของบุคคลอื่น
  98. ) บอกคนอื่นให้ลงชื่อในรายการอีเมลของคุณ
  99. ) สร้างรายการอีเมลพิเศษและโปรโมทมัน
  100. ) วิธีที่ง่ายที่สุดในการขยายรายชื่ออีเมลของคุณ คือ การสร้างให้ใช้งานฟรีและแบ่งปันบนโซเชียลมีเดียของคุณ
  101. ) แบ่งปันเนื้อหาเก่าของคุณอีกครั้ง (รูปภาพ, คำพูด, กราฟิค)
  102. ) แบ่งปันข่าวที่น่าสนใจเกี่ยวกับช่องหรือธุรกิจของคุณ
  103. ) พูดคุยเกี่ยวกับสิ่งที่คุณชอบทำ
  104. ) 5 สิ่งที่เกี่ยวกับตัวคุณที่คนส่วนใหญ่ไม่รู้
  105. ) สร้างการเติมในโพสต์ที่ว่างเปล่า
  106. ) สร้างโพสต์ “เดาคำตอบที่ถูกต้อง”
  107. ) ทักทายถึงลูกค้าอันดับต้นๆ หรือผู้ติดตามของคุณ
  108. ) พูดคุยเกี่ยวกับกิจกรรมที่คุณจะเป็นเจ้าภาพ
  109. ) แบ่งปันพอดแคสต์ที่คุณชื่นชอบ
  110. ) พูดคุยเกี่ยวกับข้อผิดพลาดทางการตลาดและวิธีการแก้ไขอย่างรวดเร็ว
  111. ) ถามผู้ติดตามของคุณว่าพวกเขาพบคุณได้อย่างไร
  112. ) แบ่งปันสถิติจากช่องของคุณ
  113. ) สร้างกรณีศึกษา
  114. ) พูดคุยเกี่ยวกับ WHY
  115. ) แบ่งปันข้อเท็จจริงสนุกๆ เกี่ยวกับคุณ
  116. ) อยากให้ทุกคนมีความสุขในวันหยุด
  117. ) แบ่งปัน infographics
  118. ) สร้างโพสต์ประสบการณ์ชีวิต
  119. ) แนะนำคนอื่นที่ควรติดตาม
  120. ) โพสต์รูปภาพ และสร้างคำถามให้ผู้ติดตามมีส่วนร่วม

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : bigincomeparadise

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *