fbpx

How to ติดอันดับในเครื่องค้นหา Pinterest และ Google

การตลาดออนไลน์ Add line : @indigital

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

SEO คือ การเพิ่มประสิทธิภาพกลไกค้นหา เป็นสิ่งที่คุณอาจเคยได้ยิน ประเภทของการเข้าชมที่ดีที่สุด คือ ปริมาณการค้นหาไปที่บล็อกของคุณ Pinterest เป็นอีกแพลตฟอร์มที่มีการแสดงผลการค้นหาและลิงก์ไปที่บล็อกของคุณ หากคุณสามารถเพิ่มประสิทธิภาพกลยุทธ์การค้นหา เพื่อจัดอันดับใน Pinterest คุณก็จะสามารถเริ่มการจัดอันดับใน Google ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ขั้นตอนในการจัดอันดับสำหรับทั้ง Google และ Pinterest

  1. มุ่งเน้นความพยายามของคุณเป็นอันดับแรกใน Pinterest

คุณสามารถใช้ Pinterest เพื่อช่วยขับเคลื่อนโพสต์ของคุณ

  • SEO Pinterest

การมีกลยุทธ์ SEO Pinterest ที่แข็งแกร่งต้องเริ่มต้นจากคำอธิบายเกี่ยวกับธุรกิจของคุณ ไปยังประวัติของคุณ จนถึงชื่อบอร์ด และคำอธิบายคุณควรมี keyword ด้วย คุณสามารถใช้ Pinterest เพื่อค้นหา keyword ที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อของคุณ

  • เป็นที่นิยมใน Pinterest

คุณต้องเข้าใจว่า Pinterest เป็นเหมือนแพลตฟอร์มการค้นหา คุณต้องเป็นที่นิยมใน Pinterest เพื่อได้รับการสังเกต อาจต้องใช้เวลาในการพัฒนา

สิ่งที่คุณต้องรู้

  • เพิ่มผู้ติดตาม
  • เพิ่มการมีส่วนร่วม

เป็น 2 ปัจจัยที่ทำให้ Pinterest ของคุณเป็นที่นิยม

  • ปักหมุดที่บอร์ดเนื้อหาที่เกี่ยวข้องและบอร์ดเนื้อหากลุ่มใหญ่

นักเขียนบล็อกหลายคนกำลังทำให้ Pinterest ของคุณไปยังกระดานเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง หากคุณไม่มีบอร์ดในหัวข้อนั้น หรือบอร์ดกลุ่มให้สร้างบอร์ดใหม่ในหัวข้อนั้น ดังนั้นให้ปักหมุดลงในบอร์ดเนื้อหาที่เกี่ยวข้องในกลุ่มใหญ่ นั่นคือบอร์ดเฉพาะกลุ่ม

  1. พัฒนาเนื้อหาของคุณเพื่อจัดอันดับ

คุณจะทำให้ Google สังเกตเห็นเนื้อหาของคุณได้อย่างไร

  • เนื้อหาของคุณจะต้องช่วยเหลือผู้อื่น

โพสต์ที่ติดอันดับจะต้องสามารถแก้ปัญหาให้ผู้คนที่เข้ามาใช้งาน Google ได้ ผู้อ่านโพสต์ของคุณกำลังถามคำถามที่ต้องการการแก้ปัญหาเมื่อพวกเขาอ่านโพสต์ของคุณ ดังนั้นโพสต์ของคุณต้องทำให้แน่ใจว่าคุณตอบคำถามนั้น

  • ลองหาช่องว่างในหัวข้อ

โปรดจำไว้ว่า Google พยายามค้นหาคำตอบที่ดีที่สุดสำหรับคำค้นหาของคุณ คุณสามารถเริ่มการจัดอันดับในสิ่งที่คนอื่นยังไม่ได้คิด ตัวอย่างเช่น คำค้นหาใน  Pinterest, ผู้ติดตามใน Google แสดงบล็อกดิจิทัลใน 2 หน้าแรก

  • ทำให้ผู้คนเชื่อมโยงไปยังโพสต์ของคุณ

ลิงก์ย้อนกลับเป็นหนึ่งในปัจจัยในการจัดอันดับใน Google ในการค้นหาผู้ที่เชื่อมโยงคุณไปที่ Google Analytics > Acquisition > Referrals คุณต้องคลิกบนหน้าต่อๆ ไป เพื่อดูบล็อกที่เชื่อมโยงไปยังคุณเนื่องจากผลลัพธ์ 2-3 รายการแรกเป็นเรื่องเกี่ยวกับสังคม

2 ปัจจัยที่ Google ใช้ในการจัดอันดับ คือ ลิงก์ย้อนกลับ และเนื้อหาที่มีคุณภาพ

  • กำหนดเวลาโพสต์

วิธีที่ดีที่สุดในการได้รับการแชร์ ค้นหา และพูดถึง คือ การกำหนดเวลาการโพสต์ นั่นเป็นเหตุผลที่โพสต์มีจำนวนผู้ติดตามเพิ่มใน Pinterest และมีการค้นหาใน Google มากขึ้น

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : twinsmommy

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *