fbpx

กฎโฆษณา Facebook ต้องรู้!! ก่อนซื้อโฆษณา

กฎโฆษณา Facebook ต้องรู้!! ก่อนซื้อโฆษณา

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

คำแนะนำเกี่ยวกับนโยบายโฆษณาของ Facebook

นโยบายการโฆษณาของ Facebook ให้คำแนะนำเกี่ยวกับประเภทเนื้อหาของโฆษณาที่ได้รับอนุญาต เมื่อผู้โฆษณาสั่งซื้อโฆษณา โฆษณาแต่ละรายการจะได้รับการตรวจสอบตามนโยบายของ Facebook

เกณฑ์เพื่อช่วยให้คุณสร้างโฆษณาที่สอดคล้องและสามารถใช้งานได้  

  • คุณลักษณะส่วนบุคคล

โฆษณาจะต้องไม่มีเนื้อหาที่อ้างหรือบอกเป็นนัยถึงคุณลักษณะส่วนบุคคล ซึ่งรวมถึงการยืนยันหรือผลกระทบโดยตรงเกี่ยวกับ เชื้อชาติ, ศาสนา, ความเชื่อ, อายุ, รสนิยมทางเพศหรือการปฏิบัติ, เอกลักษณ์ทางเพศ, ความพิการ, สภาพทางการแพทย์ (รวมถึงสุขภาพร่างกายหรือจิตใจ) สถานะทางการเงิน ประวัติอาชญากรรมหรือชื่อ

  • เนื้อหาชี้นำทางเพศ

โฆษณาต้องไม่มีเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่ ซึ่งรวมถึงภาพเปลือย หรือมีกิจกรรมที่เป็นการชี้นำทางเพศหรือการยั่วยุทางเพศมากเกินไป

  • แบรนด์ของ Facebook

ไม่ควรดัดแปลงสินทรัพย์ของแบรนด์ Facebook ในทางใด เช่น โดยการเปลี่ยนการออกแบบเปลี่ยนสี

กระบวนการตรวจสอบโฆษณา

ก่อนที่โฆษณาจะปรากฏบน Facebook หรือ Instagram จะต้องได้รับการตรวจสอบเพื่อให้แน่ใจว่าเป็นไปตามนโยบายการโฆษณาของ Facebook โฆษณาจะได้รับการตรวจทานภายใน 24 ชั่วโมง แต่ในบางกรณีอาจใช้เวลานานกว่านั้น

สิ่งที่ Facebook พิจารณา

ในระหว่างกระบวนการตรวจทานโฆษณา Facebook จะตรวจสอบรูปภาพข้อความการกำหนดกลุ่มเป้าหมายและตำแหน่งของโฆษณาเพิ่มเติมจากเนื้อหาในหน้า Landing Page ของโฆษณา โฆษณาของคุณอาจไม่ได้รับการอนุมัติหากเนื้อหาของหน้า Landing Page ทำงานไม่ตรงกับผลิตภัณฑ์หรือบริการในนโยบายการโฆษณาของ Facebook

จะเกิดอะไรขึ้นหลังจากตรวจทานโฆษณาแล้ว

หลังจากตรวจทานโฆษณาของคุณแล้วคุณจะได้รับการแจ้งเตือนเพื่อแจ้งให้คุณทราบว่าโฆษณาของคุณได้รับการอนุมัติหรือไม่ หากผ่านการอนุมัติ Facebook จะเริ่มแสดงโฆษณาของคุณและคุณจะเห็นผลลัพธ์ของคุณใน Ads Manager

ขั้นตอนที่ต้องทำหากไม่ผ่านการอนุมัติ

แก้ไขโฆษณาของคุณ หากโฆษณาของคุณไม่ได้รับการอนุมัติเนื่องจากไม่ปฏิบัติตามนโยบายของ Facebook อย่างสมบูรณ์ คุณสามารถแก้ไขและส่งอีกครั้งเพื่อตรวจทาน

  • ตรวจสอบอีเมลที่เชื่อมโยงกับบัญชีโฆษณาของคุณ หากโฆษณาของคุณไม่ได้รับการอนุมัติ Facebook จะส่งอีเมลพร้อมรายละเอียดที่อธิบายถึงสาเหตุ
  • เมื่อใช้ข้อมูลในอีเมลที่ไม่ผ่านการอนุมัติของคุณคุณสามารถแก้ไขโฆษณาและสร้างโฆษณาที่เข้ากันได้
  • บันทึกการเปลี่ยนแปลงที่คุณแก้ไขแล้ว เมื่อคุณบันทึกการเปลี่ยนแปลงโฆษณาของคุณจะถูกส่งไปตรวจสอบอีกครั้ง

อุทธรณ์การตัดสินใจ

หากคุณไม่สามารถแก้ไขโฆษณาของคุณหรือรู้สึกว่าเป็นความผิดพลาดที่ไม่ได้รับการอนุมัติคุณสามารถอุทธรณ์การตัดสินใจโดยใช้แบบฟอร์มนี้

  • เนื้อหาต้องห้าม
  1. มาตรฐานชุมชน

โฆษณาจะต้องไม่ละเมิดมาตรฐานชุมชน เช่น โฆษณาบน Instagram จะต้องไม่ละเมิดหลักเกณฑ์ของชุมชน Instagram

  1. ผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ผิดกฎหมาย

โฆษณาต้องไม่ก่อให้เกิดความสะดวก หรือส่งเสริมผลิตภัณฑ์หรือกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย โฆษณาที่กำหนดเป้าหมายไปยังผู้เยาว์จะต้องไม่ส่งเสริมเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม, ผิดกฎหมาย, ไม่ปลอดภัยและใช้ประโยชน์จากการหลอกลวงทำให้เข้าใจผิด

  1. การเลือกปฏิบัติ

โฆษณาจะต้องไม่เลือกปฏิบัติ โดยพิจารณาจากคุณลักษณะส่วนบุคคล เช่น เชื้อชาติ, สีผิว, ชาติกำเนิด, ศาสนา, อายุ, เพศ, รสนิยมทางเพศ, เอกลักษณ์ทางเพศ, สถานะครอบครัว, ความพิการทางการแพทย์หรือพันธุกรรม

  1. ผลิตภัณฑ์ยาสูบ

โฆษณาต้องไม่ส่งเสริมการขายหรือการใช้ผลิตภัณฑ์ยาสูบและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง

  1. ยาและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับยา

โฆษณาต้องไม่ส่งเสริมการขายหรือการใช้ยาที่ผิดกฎหมาย เช่น ใบสั่งยา

  1. อาหารเสริมที่ไม่ปลอดภัย

โฆษณาจะต้องไม่ส่งเสริมการขายหรือการใช้อาหารเสริมที่ไม่ปลอดภัยตามที่ Facebook กำหนด

  1. อาวุธกระสุนหรือวัตถุระเบิด

โฆษณาต้องไม่ส่งเสริมการขายหรือการใช้อาวุธ, กระสุนและวัตถุระเบิด ซึ่งรวมถึงโฆษณาสำหรับอุปกรณ์ดัดแปลงอาวุธ

  1. ผลิตภัณฑ์หรือบริการสำหรับผู้ใหญ่

โฆษณาต้องไม่ส่งเสริมการขายหรือการใช้ผลิตภัณฑ์หรือบริการสำหรับผู้ใหญ่ยกเว้นโฆษณาสำหรับการวางแผนครอบครัวและการคุมกำเนิด โฆษณาสำหรับการคุมกำเนิดจะต้องมุ่งเน้นไปที่คุณสมบัติการคุมกำเนิดของผลิตภัณฑ์ไม่ใช่เพื่อความสุขทางเพศหรือการเพิ่มประสิทธิภาพทางเพศและต้องกำหนดเป้าหมายไปยังผู้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป

  1. เนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่

โฆษณาต้องไม่มีเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่ ซึ่งรวมถึงภาพเปลือย กิจกรรมที่เป็นการชี้นำทางเพศหรือการยั่วยุทางเพศมากเกินไป

  1. การละเมิดบุคคลที่สาม

โฆษณาจะต้องไม่มีเนื้อหาที่ละเมิดสิทธิ์ของบุคคลที่สาม รวมถึงลิขสิทธิ์เครื่องหมายการค้าความเป็นส่วนตัวการเผยแพร่, สิทธิ์ส่วนบุคคลและกรรมสิทธิ์อื่น ๆ การรายงานเนื้อหาที่คุณรู้สึกว่าอาจละเมิดหรือละเมิดสิทธิของคุณโปรดไปที่ศูนย์ช่วยเหลือของทรัพย์สินทางปัญญา

  1. เนื้อหาที่น่าตื่นเต้น

โฆษณาจะต้องไม่มีเนื้อหาที่น่าตกใจโลดโผนไม่สุภาพหรือรุนแรงเกินไป

  1. คุณสมบัติส่วนบุคคล

โฆษณาจะต้องไม่มีเนื้อหาที่อ้างหรือบอกเป็นนัยถึงคุณลักษณะส่วนบุคคล ซึ่งรวมถึงการยืนยันหรือผลกระทบโดยตรงหรือโดยอ้อมเกี่ยวกับ เชื้อชาติ, ศาสนา, ความเชื่อ, อายุ, รสนิยมทางเพศหรือการปฏิบัติ, เอกลักษณ์ทางเพศ, ความพิการ, สภาพทางการแพทย์ (รวมถึงสุขภาพร่างกายหรือจิตใจ) สถานะทางการเงิน ประวัติอาชญากรรมหรือชื่อ

  1. เนื้อหาที่ทำให้เข้าใจผิดหรือเป็นเท็จ

โฆษณาหน้า Landing Page และแนวทางปฏิบัติทางธุรกิจต้องไม่มีเนื้อหาที่หลอกลวงหลอกลวงหรือทำให้เข้าใจผิดรวมถึงการอ้างสิทธิ์ข้อเสนอหรือวิธีการหลอกลวง

  1. เนื้อหาที่เป็นที่ถกเถียง

โฆษณาจะต้องไม่มีเนื้อหาที่ใช้ประโยชน์จากประเด็นทางการเมืองหรือสังคมที่มีการโต้เถียงเพื่อวัตถุประสงค์ทางการค้า

  1. หน้า Landing Page ที่ไม่สามารถใช้งานได้

โฆษณาต้องไม่นำผู้คนไปยังหน้า Landing Page ที่ไม่ทำงาน ซึ่งรวมถึงเนื้อหาหน้าที่เชื่อมโยงไปถึงการนำทางออกจากหน้าเว็บ

  1. อุปกรณ์เฝ้าระวัง

โฆษณาต้องไม่ส่งเสริมการขายกล้องสอดแนมตัวติดตามโทรศัพท์มือถือหรืออุปกรณ์เฝ้าระวังอื่น ๆ ที่ซ่อนอยู่

  1. ไวยากรณ์และคำหยาบ

โฆษณาต้องไม่มีความหยาบคาย จะต้องใช้สัญลักษณ์ตัวเลขและตัวอักษรอย่างถูกต้องโดยไม่ต้องใช้กระบวนการตรวจสอบโฆษณาหรือระบบบังคับใช้อื่น ๆ

  1. ฟังก์ชันที่ไม่มีอยู่

โฆษณาต้องไม่มีภาพที่แสดงถึงการทำงานที่ไม่มีอยู่ ซึ่งรวมถึงภาพที่จำลองปุ่มเล่นการแจ้งเตือนหรือช่องทำเครื่องหมายรวมถึงโฆษณาที่มีคุณสมบัติที่ไม่ทำงานเช่นตัวเลือกหลายตัวเลือกในโฆษณาของตัวเอง

  1. สุขภาพส่วนบุคคล

โฆษณาต้องไม่มีภาพ “ก่อนและหลัง” ที่มีผลลัพธ์ที่ไม่คาดคิดและไม่น่าจะเกิดขึ้นจริง เนื้อหาโฆษณาต้องไม่แสดงนัยหรือพยายามสร้างการรับรู้ในแง่ลบเพื่อส่งเสริมการลดน้ำหนักหรือผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ

  1. เงินให้สินเชื่อ Payday, Paycheck Advance และ Bail Bonds

โฆษณาต้องไม่ส่งเสริมการให้สินเชื่อเงินด่วน, การจ่ายเงินล่วงหน้า, การประกันตัวหรือเงินกู้ยืมระยะสั้นใด ๆ ที่ตั้งใจจะครอบคลุมค่าใช้จ่ายของบางคนจนกว่าจะถึงวันจ่ายเงินเดือนครั้งต่อไป (เงินกู้ระยะสั้นหมายถึงเงินกู้ 90 วันหรือน้อยกว่า)

  1. การตลาดหลายระดับ

โฆษณาที่ส่งเสริมโอกาสสร้างรายได้ต้องอธิบายผลิตภัณฑ์หรือรูปแบบธุรกิจที่เกี่ยวข้องอย่างสมบูรณ์และต้องไม่ส่งเสริมรูปแบบธุรกิจที่เสนอการชดเชยอย่างรวดเร็วสำหรับการลงทุนเพียงเล็กน้อยรวมถึงโอกาสทางการตลาดหลายระดับ

  1. การประมูลเงิน

โฆษณาต้องไม่ส่งเสริมการประมูลเงิน, การประมูลค่าธรรมเนียมหรือรูปแบบธุรกิจอื่น ๆ ที่คล้ายคลึงกัน

  1. เอกสารปลอม

โฆษณาต้องไม่ส่งเสริมเอกสารปลอม เช่น  หนังสือเดินทาง เอกสารตรวจคนเข้าเมือง

  1. เนื้อหาที่มีคุณภาพต่ำหรือก่อกวน

โฆษณาต้องไม่มีเนื้อหาที่นำไปสู่หน้า Landing Page ภายนอกที่ให้ประสบการณ์ที่ไม่คาดคิดหรือก่อกวน ซึ่งรวมถึงการวางตำแหน่งโฆษณาที่ทำให้เข้าใจผิด เช่น พาดหัวที่กระตุ้นความรู้สึกมากเกินไปหรือแจ้งให้ผู้ใช้โต้ตอบกับโฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาตและนำผู้คนไปยังหน้า Landing Page ที่มีเนื้อหาต้นฉบับน้อยที่สุดและเนื้อหาโฆษณาส่วนใหญ่ที่ไม่เกี่ยวข้อง

  1. สปายแวร์หรือมัลแวร์

โฆษณาต้องไม่มีสปายแวร์ มัลแวร์หรือซอฟต์แวร์ใด ๆ ที่ทำให้เกิดประสบการณ์ที่ไม่คาดคิดหรือหลอกลวง ซึ่งรวมถึงลิงค์ไปยังเว็บไซต์ที่มีผลิตภัณฑ์เหล่านี้

  1. แอนิเมชันอัตโนมัติ

โฆษณาต้องไม่มีภาพเคลื่อนไหว เสียงหรือแฟลชที่เล่นโดยอัตโนมัติโดยไม่มีการโต้ตอบของบุคคลหรือขยายภายใน Facebook หลังจากมีคนคลิกที่โฆษณา

  1. อุปกรณ์สตรีมมิ่งที่ไม่ได้รับอนุญาต

โฆษณาต้องไม่ส่งเสริมผลิตภัณฑ์หรือรายการที่อำนวยความสะดวกหรือสนับสนุนการเข้าถึงสื่อดิจิทัลโดยไม่ได้รับอนุญาต

  1. ระบบการหลบเลี่ยง

โฆษณาต้องไม่ใช้กลยุทธ์ที่ตั้งใจจะหลีกเลี่ยงกระบวนการตรวจทานโฆษณาของ Facebook หรือระบบการบังคับใช้อื่น ๆ ซึ่งรวมถึงเทคนิคที่พยายามปิดบังเนื้อหาปลายทางของโฆษณา

  1. ผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินต้องห้าม

โฆษณาต้องไม่ส่งเสริมผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่มักเกี่ยวข้องกับการส่งเสริมการขายที่หลอกลวง

  1. การขายชิ้นส่วนร่างกาย

โฆษณาต้องไม่ส่งเสริมการขายชิ้นส่วนร่างกายหรือของเหลว

  • เนื้อหาที่จำกัด
  1. แอลกอฮอล์

โฆษณาที่ส่งเสริมหรืออ้างอิงแอลกอฮอล์จะต้องปฏิบัติตามกฎหมายท้องถิ่นที่บังคับใช้ทั้งหมด รหัสอุตสาหกรรมที่กำหนดหรือเป็นแนวทางแนวทางใบอนุญาตและการอนุมัติ รวมถึงเกณฑ์การกำหนดเป้าหมาย อายุและประเทศที่สอดคล้องกับแนวทางการกำหนดเป้าหมายของ Facebook และกฎหมายท้องถิ่นที่บังคับใช้ โปรดทราบว่าห้ามโฆษณาที่ส่งเสริมหรืออ้างอิงแอลกอฮอล์ในบางประเทศ เช่น อัฟกานิสถาน บรูไน บังคลาเทศ อียิปต์  แกมเบีย คูเวต ลิเบีย ลิทัวเนีย นอร์เวย์ ปากีสถาน รัสเซีย ซาอุดีอาระเบีย ตุรกี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และเยเมน

  1. การออกเดท

โฆษณาสำหรับบริการหาคู่ออนไลน์จะได้รับอนุญาตเฉพาะเมื่อได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรล่วงหน้า เหล่านี้จะต้องเป็นไปตามความต้องการของการกำหนดเป้าหมายการเดทและหลักเกณฑ์ด้านคุณภาพของ Facebook

  1. การพนันด้วยเงินจริง

โฆษณาที่ส่งเสริมหรืออำนวยความสะดวกในการพนันด้วยเงินจริงออนไลน์และลอตเตอรี่เงินจริงรวมถึงคาสิโนออนไลน์, กีฬา, บิงโกหรือโป๊กเกอร์เท่านั้นที่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรล่วงหน้า การพนันที่ได้รับอนุญาตเกมที่มีทักษะหรือโฆษณาลอตเตอรี่จะต้องกำหนดเป้าหมายผู้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปที่อยู่ในเขตอำนาจศาลที่ได้รับอนุญาต

  1. ลอตเตอรี่ของรัฐ

ลอตเตอรี่ที่ดำเนินการโดยหน่วยงานของรัฐสามารถโฆษณาบน Facebook ได้หากโฆษณามีการกำหนดเป้าหมายตามกฎหมายที่บังคับใช้ในเขตอำนาจศาลที่โฆษณานั้นจะแสดงผลและกำหนดเป้าหมายเฉพาะผู้ที่อยู่ในเขตอำนาจศาลที่มีการจับสลากเท่านั้น

  1. ร้านขายยาออนไลน์

โฆษณาต้องไม่ส่งเสริมการขายยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ โฆษณาสำหรับร้านขายยาออนไลน์และออฟไลน์ได้รับอนุญาตเฉพาะเมื่อได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรล่วงหน้า

  1. การส่งเสริมการขายยาตามเคาน์เตอร์

โฆษณาที่ส่งเสริมการขายยาตามเคาน์เตอร์จะต้องปฏิบัติตามกฎหมายในท้องถิ่นที่บังคับใช้ทั้งหมด รหัสอุตสาหกรรมที่กำหนดหรือเป็นแนวทางแนวทางใบอนุญาตและการอนุมัติ รวมถึงเกณฑ์การกำหนดเป้าหมายอายุและประเทศที่สอดคล้องกับกฎหมายท้องถิ่นที่บังคับใช้

  1. บริการสมัครสมาชิก

โฆษณาสำหรับบริการสมัครสมาชิกหรือส่งเสริมผลิตภัณฑ์ที่มีตัวเลือกเชิงลบ การต่ออายุอัตโนมัติ การเรียกเก็บเงิน Conversion แบบฟรีเพื่อจ่าย เป็นไปตามข้อกำหนดของบริการสมัครสมาชิกของ Facebook

  1. ผลิตภัณฑ์และบริการด้านการเงินและประกันภัย

โฆษณาที่ส่งเสริมบัตรเครดิตหรือบริการทางการเงินกับสถาบันที่ได้รับการรับรองจะต้องเปิดเผยข้อมูลที่เกี่ยวข้องอย่างเพียงพอเกี่ยวกับค่าธรรมเนียม รวมถึงค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม APR เปอร์เซ็นต์ภายในหน้า Landing Page ของโฆษณา โฆษณาที่ส่งเสริมบัตรเครดิต สินเชื่อหรือบริการประกันต้องกำหนดเป้าหมายไปที่ผู้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป โฆษณาที่ส่งเสริมบัตรเครดิตสินเชื่อหรือบริการประกันภัยจะต้องไม่ขอข้อมูลทางการเงินของบุคคลโดยตรงรวมถึงข้อมูลบัตรเครดิต

  1. เนื้อหาที่มีแบรนด์

โฆษณาที่ส่งเสริมเนื้อหาที่มีตราสินค้าจะต้องติดแท็กผลิตภัณฑ์แบรนด์หรือพันธมิตรธุรกิจที่โดดเด่นโดยใช้เครื่องมือเนื้อหาที่มีแบรนด์ เนื้อหาที่มีตราสินค้าภายในโฆษณาถูกกำหนดให้เป็นผู้สร้างหรือเนื้อหาของผู้เผยแพร่ที่มีคุณสมบัติได้รับอิทธิพลจากพันธมิตรทางธุรกิจสำหรับการแลกเปลี่ยนมูลค่า เมื่อส่งเสริมการผสานรวมเนื้อหาที่มีตราสินค้าผู้โฆษณาจะต้องใช้เครื่องมือเนื้อหาที่มีตราสินค้า

  1. Aโฆษณาเกี่ยวกับปัญหาสังคมการเลือกตั้งหรือการเมือง

ผู้โฆษณาสามารถแสดงโฆษณาเกี่ยวกับปัญหาสังคมการเลือกตั้งหรือการเมืองได้หากผู้โฆษณาปฏิบัติตามกฎหมายที่บังคับใช้ทั้งหมดและกระบวนการอนุมัติที่ Facebook กำหนดไว้ ในกรณีที่เหมาะสม Facebook อาจจำกัดโฆษณาที่มีปัญหาการเลือกตั้งหรือโฆษณาทางการเมือง

  1. Bการสละสิทธิ์สำหรับโฆษณาเกี่ยวกับปัญหาสังคมการเลือกตั้งหรือการเมือง

หากกระบวนการอนุญาตให้ใช้โฆษณาของ Facebook นั้นมีให้บริการในประเทศของคุณ นอกเหนือจากการปฏิบัติตามนโยบายชุมชนและนโยบายการโฆษณาข้อความปฏิเสธความรับผิดที่คุณส่งให้กับโฆษณาของคุณเกี่ยวกับปัญหาสังคม การเลือกตั้งหรือการเมืองจะต้องเป็นไปตามหลักเกณฑ์ดังต่อไปนี้ ข้อมูลนี้ให้บริการโดยคุณในระหว่างขั้นตอนการอนุมัติโฆษณาและจะแสดงในส่วนหัวของโฆษณาของคุณ

  1. ผลิตภัณฑ์และบริการ Cryptocurrency

โฆษณาต้องไม่ส่งเสริมการแลกเปลี่ยน cryptocurrency หรือผลิตภัณฑ์และบริการที่เกี่ยวข้องโดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรล่วงหน้า

  1. การบำบัดยาเสพติดและแอลกอฮอล์

Facebook กำหนดให้ผู้โฆษณาที่ต้องการเรียกใช้โฆษณาบำบัดยาเสพติดที่กำหนดเป้าหมายในประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อให้ได้รับการรับรอง LegitScript และนำไปใช้กับ Facebook สำหรับสิทธิ์ในการโฆษณา

  1. ผลิตภัณฑ์และแผนการลดน้ำหนัก

โฆษณาที่วางตลาดที่หรือเพื่อลดน้ำหนักจะต้องกำหนดเป้าหมายไปยังผู้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป

  • โฆษณาวิดีโอ

โฆษณาวิดีโอและโฆษณาแบบไดนามิกอื่น ๆ จะต้องปฏิบัติตามกฎทั้งหมดที่ระบุไว้ในนโยบายการโฆษณาเหล่านี้รวมถึงมาตรฐานชุมชนและนโยบาย

  1. เนื้อหาที่ก่อกวน

วิดีโอและโฆษณาประเภทอื่น ๆ ที่คล้ายกันต้องไม่ใช้กลยุทธ์ที่ก่อกวนมากเกินไป เช่น หน้าจอที่กะพริบ

  1. ข้อจำกัดเกี่ยวกับความบันเทิง

โฆษณาสำหรับตัวอย่างภาพยนตร์ รายการทีวี ตัวอย่างวิดีโอเกมและเนื้อหาอื่น ๆ ที่คล้ายคลึงกันที่มีไว้สำหรับผู้ชมที่เป็นผู้ใหญ่จะได้รับอนุญาต เมื่อได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก Facebook ก่อน และต้องกำหนดเป้าหมายไปยังผู้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ไม่อนุญาตให้แสดงเนื้อหาต่อไปนี้มากเกินไปภายในโฆษณาเหล่านี้ :

  1. การใช้ยาเสพติดและแอลกอฮอล์
  2. เนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่
  3. คำหยาบ
  4. ความรุนแรงและขวิด
  • การกำหนดเป้าหมาย
  1. คุณต้องไม่ใช้ตัวเลือกการกำหนดเป้าหมายเพื่อแยกแยะ กลั่นแกล้ง ก่อกวนหรือดูถูกผู้ใช้ และมีส่วนร่วมในการโฆษณาที่กินสัตว์อื่น ๆ
  2. หากคุณกำหนดเป้าหมายโฆษณาของคุณไปยังผู้ชมที่กำหนดเอง คุณต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดที่เกี่ยวข้อง เมื่อสร้างกลุ่มเป้าหมาย
  • การวางตำแหน่ง
  1. ความเกี่ยวข้อง

ส่วนประกอบโฆษณาทั้งหมด รวมถึงข้อความรูปภาพหรือสื่ออื่น ๆ จะต้องเกี่ยวข้องและเหมาะสมกับผลิตภัณฑ์หรือบริการที่นำเสนอผู้ชมที่ดูโฆษณา

  1. ความแม่นยำ

โฆษณาต้องแสดงถึง บริษัท ผลิตภัณฑ์ บริการหรือตราสินค้าที่กำลังโฆษณาอย่างชัดเจน

  1. หน้าที่เชื่อมโยงไปถึงที่เกี่ยวข้อง

ผลิตภัณฑ์และบริการที่ประชาสัมพันธ์ในข้อความโฆษณาจะต้องตรงกับที่ส่งเสริมในหน้า Landing Page และเว็บไซต์ปลายทางจะต้องไม่เสนอหรือเชื่อมโยงไปยังผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ต้องห้าม

  • ข้อความในรูปภาพโฆษณา

ข้อความที่มากเกินไปในรูปภาพโฆษณาอาจส่งผลให้โฆษณาของคุณเข้าถึงผู้คนน้อยลงหรือไม่ทำงานเลย พยายามใช้ข้อความรูปภาพเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลยเมื่อเป็นไปได้

โฆษณาสร้างลูกค้าที่มุ่งหวัง

ผู้โฆษณาจะต้องไม่สร้างคำถาม โฆษณาสร้างลูกค้าที่มุ่งหวังเพื่อขอข้อมูลประเภทต่อไปนี้ โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรล่วงหน้าจาก Facebook

  1. หมายเลขบัญชี

โฆษณาต้องไม่ขอหมายเลขบัญชี รวมถึงหมายเลขบัตรสมาชิกหรือหมายเลขบัญชีเคเบิลหรือโทรศัพท์ โดยไม่ได้รับอนุญาตจาก Facebook ล่วงหน้า

  1. ประวัติอาชญากรรม

โฆษณาต้องไม่ขอข้อมูลเกี่ยวกับประวัติอาชญากรรมหรือการจับกุม โดยไม่ได้รับอนุญาตจาก Facebook ก่อน

  1. ข้อมูลทางการเงิน

โฆษณาต้องไม่ขอข้อมูลทางการเงิน รวมถึงหมายเลขบัญชีธนาคาร หมายเลขเส้นทางธนาคาร หมายเลขบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต คะแนนเครดิต รายได้ มูลค่าสุทธิหรือจำนวนหนี้ที่มีอยู่ โดยไม่ได้รับอนุญาตจาก Facebook ก่อน

  1. ตัวบ่งชี้ที่ออกโดยรัฐบาล

โฆษณาจะต้องไม่ขอข้อมูลที่ระบุจากภาครัฐ รวมถึงหมายเลขประกันสังคม หมายเลขหนังสือเดินทางหรือหมายเลขใบขับขี่ โดยไม่ได้รับอนุญาตจาก Facebook ก่อน

  1. ข้อมูลด้านสุขภาพ

โฆษณาต้องไม่ขอข้อมูลด้านสุขภาพ รวมถึงสุขภาพร่างกาย สุขภาพจิต การรักษาทางการแพทย์ เงื่อนไขทางการแพทย์หรือความพิการ โดยไม่ได้รับอนุญาตจาก Facebook ล่วงหน้า

  1. ข้อมูลประกันภัย

โฆษณาต้องไม่ขอข้อมูลการประกันภัย รวมถึงหมายเลขนโยบายการประกันปัจจุบัน โดยไม่ได้รับอนุญาตจาก Facebook ก่อน

  1. การติดต่อทางการเมือง

โฆษณาต้องไม่ขอข้อมูลเกี่ยวกับความเกี่ยวข้องทางการเมือง

  1. การแข่งขันหรือเชื้อชาติ

โฆษณาต้องไม่ขอข้อมูลเกี่ยวกับเชื้อชาติหรือชาติพันธุ์ โดยไม่ได้รับอนุญาตจาก Facebook ก่อน

  1. ศาสนา

โฆษณาต้องไม่ขอข้อมูลเกี่ยวกับศาสนาหรือความเชื่อทางปรัชญา โดยไม่ได้รับอนุญาตจาก Facebook ก่อน

  1. ปฐมนิเทศทางเพศ

โฆษณาต้องไม่ขอข้อมูลเกี่ยวกับรสนิยมทางเพศหรือข้อมูลเกี่ยวกับชีวิตทางเพศของแต่ละบุคคล รวมถึงเพศที่บุคคลต้องการวันที่ โดยไม่ได้รับอนุญาตจาก Facebook ก่อน

  1. คำถามเทมเพลต

โฆษณาจะต้องไม่ขอข้อมูลที่เหมือนกันหรือคล้ายกันอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งคุณสามารถใช้คำถามเทมเพลตเพื่อร้องขอ

  1. การเป็นสมาชิกสหภาพแรงงาน

โฆษณาต้องไม่ขอข้อมูลเกี่ยวกับสถานะสมาชิกสหภาพการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาตจาก Facebook ก่อน

  1. ชื่อผู้ใช้หรือรหัสผ่าน

โฆษณาต้องไม่ร้องขอชื่อผู้ใช้หรือรหัสผ่าน รวมถึงชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านสำหรับบัญชีที่มีอยู่และใหม่ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเ Facebook ก่อน หากคุณต้องการให้ผู้คนสมัครใช้งานบัญชีกับเว็บไซต์หรือบริการของคุณ คุณควรใช้วัตถุประสงค์การคลิกเพื่อเว็บไซต์หรือการแปลงเว็บไซต์ เมื่อคุณเรียกใช้โฆษณาของคุณ

  • การใช้ทรัพย์สินแบรนด์ของเรา

สำหรับโฆษณาที่มีแบรนด์ Facebook หรือ Instagram โปรดอ้างอิงศูนย์ทรัพยากรแบรนด์ Facebook และศูนย์ทรัพยากรแบรนด์ Instagram เพื่อตรวจสอบหลักเกณฑ์ของแบรนด์และดาวน์โหลดสินทรัพย์ที่ได้รับอนุมัติ

  1. การรับรองแบรนด์

โฆษณาต้องไม่แสดงถึงการรับรอง Facebook หรือ Instagram หรือความร่วมมือใด ๆ หรือการรับรองโดยบริษัท Facebook

  1. การใช้แบรนด์ในโฆษณา

โฆษณาที่เชื่อมโยงไปยังเนื้อหา Facebook หรือ Instagram (รวมถึงหน้ากลุ่มกิจกรรมหรือเว็บไซต์ที่ใช้การเข้าสู่ระบบ Facebook) อาจอ้างอิงอย่างจำกัดกับ Facebook หรือ Instagram ในข้อความโฆษณาเพื่อจุดประสงค์ในการชี้แจงปลายทางของโฆษณา

โฆษณาไม่ควรแสดงถึงแบรนด์ Facebook ในลักษณะที่ทำให้โฆษณานั้นโดดเด่นหรือโดดเด่นที่สุดของโฆษณา

ไม่ควรดัดแปลงสินทรัพย์ของแบรนด์ Facebook ในทางใด ๆ เช่นโดยการเปลี่ยนการออกแบบเปลี่ยนสี หรือเพื่อวัตถุประสงค์พิเศษ หรือภาพเคลื่อนไหว

  1. ลิขสิทธิ์และเครื่องหมายการค้า

โฆษณาและหน้า Landing Page อื่น ๆ ทั้งหมดจะต้องไม่ใช้ลิขสิทธิ์เครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายใด ๆ ที่มีลักษณะคล้ายกันอย่างสับสน ยกเว้นที่ได้รับอนุญาตอย่างชัดแจ้งจากศูนย์ทรัพยากรแบรนด์ Facebook และศูนย์ทรัพยากรแบรนด์ของ Instagram หรือได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรล่วงหน้าจาก Facebook และ Instagram

  1. ภาพหน้าจอส่วนต่อประสานผู้ใช้

เมื่อมีส่วนติดต่อผู้ใช้ Facebook, Messenger หรือ Instagram (UI) ในโฆษณานั้นจะต้องแสดงให้เห็นอย่างถูกต้องว่า UI ปรากฏขึ้นในปัจจุบันและทำงานอย่างไรในผลิตภัณฑ์ หากการกระทำหรือฟังก์ชันการใช้งานไม่สามารถเกิดขึ้นได้ในผลิตภัณฑ์ปัจจุบันหรือภายใน UI ปัจจุบันก็จะไม่เกิดขึ้นในโฆษณา

  • ข้อจำกัดการใช้ข้อมูล
  1. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าข้อมูลโฆษณาใด ๆ ที่รวบรวมหรือได้รับจากโฆษณาใน Facebook หรือ Instagram ของคุณ จะถูกแชร์กับคนที่ทำหน้าที่ในนามของคุณเท่านั้น เช่น ผู้ให้บริการของคุณ คุณมีความรับผิดชอบในการทำให้มั่นใจว่าผู้ให้บริการของคุณปกป้องข้อมูลการโฆษณาบน Facebook หรือข้อมูลอื่นใดที่ได้รับจาก Facebook จำกัดการใช้ข้อมูลเหล่านั้นทั้งหมดและเก็บเป็นความลับและปลอดภัย
  2. อย่าใช้ข้อมูลการโฆษณาของ Facebook เพื่อวัตถุประสงค์ใด ๆ (รวมถึงการกำหนดเป้าหมายใหม่การส่งข้อมูลไปยังแคมเปญของผู้โฆษณาหลายรายหรืออนุญาตให้ piggybacking หรือเปลี่ยนเส้นทางพร้อมแท็ก) ยกเว้นเป็นการสรุปรวมและไม่ระบุชื่อ (เว้นแต่ได้รับอนุญาตจาก Facebook) ประสิทธิภาพและประสิทธิผลของแคมเปญโฆษณา Facebook ของคุณ
  3. อย่าใช้ข้อมูลการโฆษณาของ Facebook รวมถึงเกณฑ์การกำหนดเป้าหมายสำหรับโฆษณาของคุณเพื่อสร้าง ต่อเติม แก้ไขอิทธิพลหรือเพิ่มโปรไฟล์ผู้ใช้ รวมถึงโปรไฟล์ที่เกี่ยวข้องกับตัวระบุอุปกรณ์มือถือ หรือตัวระบุเฉพาะอื่น ๆ ที่ระบุผู้ใช้เฉพาะเบราว์เซอร์คอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์
  4. อย่าถ่ายโอนข้อมูลการโฆษณาใด ๆ บน Facebook (รวมถึงข้อมูลที่ไม่ระบุตัวตนรวมหรือได้รับ) ไปยังเครือข่ายโฆษณาการแลกเปลี่ยนโฆษณานายหน้าข้อมูลหรือบริการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการสร้างรายได้

สิ่งที่คุณควรรู้

  1. นโยบายการโฆษณานำไปใช้กับ

(1) โฆษณาและเนื้อหาเชิงพาณิชย์ที่ให้บริการโดยหรือซื้อผ่าน Facebook ในหรือนอกบริการ Facebook รวมถึงโฆษณาที่ซื้อภายใต้ข้อกำหนดในการให้บริการมาตรฐานของ AAAA / IAB

(2) โฆษณาที่ปรากฏภายในแอพบน Facebook และโฆษณา

(3) บน Instagram การใช้ผลิตภัณฑ์และบริการโฆษณาของ Facebook เป็นส่วนหนึ่งของ Facebook ภายใต้คำแถลงสิทธิและความรับผิดชอบของ Facebook ( https://www.facebook.com/legal/terms ,“SRR”) และขึ้นอยู่กับ SRR คุณอาจอยู่ภายใต้ข้อกำหนดหรือแนวทางเพิ่มเติมหากคุณใช้ Instagram หรือผลิตภัณฑ์หรือบริการที่เกี่ยวข้องกับการโฆษณาบน Facebook

  1. ผู้โฆษณามีหน้าที่รับผิดชอบในการทำความเข้าใจและปฏิบัติตามกฎหมายและข้อบังคับที่เกี่ยวข้องทั้งหมด การไม่ปฏิบัติตามอาจส่งผลให้เกิดผลที่หลากหลาย รวมถึงการยกเลิกโฆษณาที่คุณวางไว้และการยกเลิกบัญชีผู้ใช้ของคุณ
  2. เราไม่ใช้ข้อมูลส่วนบุคคลที่ละเอียดอ่อนสำหรับการกำหนดเป้าหมายโฆษณา หัวข้อที่คุณเลือกสำหรับกำหนดเป้าหมายโฆษณาของคุณจะไม่สะท้อนความเชื่อส่วนตัวคุณลักษณะหรือค่านิยมของผู้ใช้ Facebook และ Instagram
  3. เมื่อแสดงโฆษณาเป็นข้อมูลสาธารณะแล้ว โฆษณาอาจถูกแชร์ซ้ำและเข้าถึงได้จากภายนอกกลุ่มเป้าหมายรวมถึงจากเพจ Facebook ที่แสดงโฆษณาหรือภายในผลิตภัณฑ์ Facebook หากผู้ใช้โต้ตอบกับโฆษณาของคุณโฆษณาของคุณอาจยังคงอยู่ในผลิตภัณฑ์ Facebook (ตัวอย่างเช่น แชร์จนกว่าผู้ใช้จะลบหรือผู้ใช้สามารถเห็นได้ผ่านเครื่องมือบัญชีของพวกเขา) หากโฆษณาของคุณเป็นโฆษณาทางการเมืองโฆษณานั้นจะปรากฏในคลังโฆษณาของ Facebook ซึ่งหมายความว่า Facebook อาจแสดง (ไม่มีค่าใช้จ่ายสำหรับคุณ) และให้การเข้าถึงเนื้อหาโฆษณาและโฆษณารวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับแคมเปญโฆษณา (เช่น ข้อมูลการใช้จ่ายและการจัดส่งทั้งหมด) เป็นระยะเวลา 7 ปี นับจากความสมบูรณ์ของการสั่งซื้อของคุณ Facebook อาจเปิดเผยเนื้อหาโฆษณาของคุณและข้อมูลทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการโฆษณาของคุณต่อหน่วยงานของรัฐหรือองค์กร หาก Facebook เชื่อว่าการเปิดเผยจะช่วยในการสืบสวนที่ถูกกฎหมาย
  4. หากคุณกำลังจัดการโฆษณาในนามของผู้โฆษณารายอื่น ผู้โฆษณาหรือลูกค้าแต่ละรายจะต้องได้รับการจัดการผ่านบัญชีโฆษณาแยกต่างหาก คุณต้องไม่เปลี่ยนผู้โฆษณาหรือลูกค้าที่เชื่อมโยงกับบัญชีโฆษณาที่จัดตั้งขึ้น ตั้งค่าบัญชีใหม่ คุณมีหน้าที่รับผิดชอบในการตรวจสอบให้แน่ใจว่าผู้โฆษณาแต่ละรายปฏิบัติตามนโยบายการโฆษณาเหล่านี้
  5. Facebook ขอสงวนสิทธิ์ในการปฏิเสธ อนุมัติหรือลบโฆษณาใด ๆ ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม ตามดุลยพินิจของ Facebook แต่เพียงผู้เดียว รวมถึงโฆษณาที่ส่งผลกระทบในเชิงลบต่อความสัมพันธ์ของ Facebook กับผู้ใช้ หรือส่งเสริมเนื้อหาบริการและกิจกรรม หรือปรัชญาการโฆษณา
  6. สำหรับนโยบายที่ต้องได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรล่วงหน้า Facebook อาจให้สิทธิ์เหล่านี้
  7. นโยบายเหล่านี้อาจเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : facebook

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *