fbpx

9 วิธีในการสร้างการมีส่วนร่วมกับ Messenger Bot

9 วิธีในการสร้างการมีส่วนร่วมกับ Messenger Bot

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่
  • คุณต้องการให้ผู้คนมีปฏิสัมพันธ์กับ Facebook Messenger Bot มากขึ้นหรือไม่?
  • สงสัยว่าจะโปรโมต chatbot ของคุณได้อย่างไรและที่ไหน?

บทความนี้คุณจะค้นพบวิธีกระตุ้นให้ผู้คนมีส่วนร่วมกับ Messenger Bot ของคุณบน Facebook

#1 Incentivize Messenger Bot ผู้สมัครสมาชิกด้วยการเข้าถึงแบบพิเศษ

Messenger Bot ไม่ใช่ช่องทางการตลาดหลัก ดังนั้นการผลักดันการรับ-ส่งข้อมูล จึงเป็นเรื่องที่ท้าทาย การตั้งค่า Messenger bot สำหรับเพจธุรกิจของคุณ สามารถใช้เพื่อจัดการคำถามที่พบบ่อยหรือแบบสอบถามการบริการลูกค้า วิธีที่มีประสิทธิภาพ คือ การสร้างแรงจูงใจด้วย exclusive content

#2 เรียกใช้โฆษณา Click-to-Messenger

โฆษณา Click-to-Messenger เป็นหนึ่งในรูปแบบโฆษณา Facebook ที่เติบโตเร็วที่สุด เนื่องจากมีธุรกิจจำนวนมากขึ้นที่ใช้ Messenger เพื่อเชื่อมต่อกับผู้ใช้ เพื่อปรับปรุงการเดินทางของลูกค้าและสร้างโอกาสในการขายเพิ่มขึ้น รูปแบบโฆษณานี้ช่วยให้คุณเพิ่มปริมาณการใช้งานจากฟีดข่าวไปยัง Messenger ได้โดยตรง

เมื่อคุณตั้งค่าโฆษณา click-to-Messenger ในการเชื่อมต่อกับ bot ของคุณ ให้เลือก Use Your “Get Started” Screen จากเมนูแบบเลื่อนลงในส่วนการตั้งค่า Messenger

หากต้องการเชื่อมต่อประสบการณ์ bot ที่กำหนดเองสำหรับโฆษณาประเภทนี้ให้เลือกตัวเลือก Custom Template ในส่วนการตั้งค่า Messenger และคลิกปุ่ม Get Started

คุณสามารถตั้งค่าปุ่มตอบกลับอย่างรวดเร็ว ทำให้คุณสามารถออกแบบประสบการณ์เฉพาะสำหรับโฆษณาได้ หากคุณต้องการเลือกปุ่มตอบกลับด่วนให้คลิกลิงก์ Connect Your Bot

#3 ส่ง Messenger Bot ของคุณไปที่ Discover tab ของ Facebook

แอพ Messenger บนมือถือของ Facebook มีคุณสมบัติที่เรียกว่า Discover tab ซึ่งผู้ใช้สามารถเรียกดู Bot ที่ตั้งค่าโดยธุรกิจ บอทถูกจัดเรียงตามหมวดหมู่กิจกรรมล่าสุดและประสบการณ์ที่โดดเด่น

ในการส่งบอทของคุณไปที่ส่วนแพลตฟอร์ม Messenger ของการตั้งค่าเพจ Facebook ของคุณ

จากนั้นเลื่อนลงไปที่ Discover Settings ตรวจสอบให้แน่ใจว่า Discover Visibility ถูกตั้งค่าเป็น Show และคลิกปุ่ม Set Up เพื่อเปิดแบบฟอร์มการส่ง

#4 สร้างรหัส QR สำหรับ Messenger Bot M.Me ของคุณ

เมื่อไม่นานมานี้ Facebook แนะนำรหัส Messenger สำหรับบัญชีส่วนตัวและบัญชีธุรกิจ สามารถสแกนได้โดยการเปิดกล้องในแอพ Messenger และวางไว้ที่กึ่งกลางของรหัส

#5 เปิดใช้งานคุณลักษณะ Prompt People to Send Messages

คุณสามารถเปิดใช้งานฟีเจอร์ Facebook ที่ช่วยให้มั่นใจว่าผู้คนที่มาเยี่ยมชมเพจได้ทราบว่ามีหลายวิธีในการส่งข้อความ Facebook หากต้องการเปิดการตั้งค่าให้ไปที่ส่วนข้อความของการตั้งค่าเพจ Facebook และค้นหาการตั้งค่าทั่วไป ตั้งค่าตัวเลื่อนถัดจาก Prompt People to Send Messages

นี่คือลักษณะหน้าต่างการแชทบน Facebook

#6 เพิ่มการโพสต์ Facebook ที่มีลิงค์ M.Me ของคุณ

การโพสต์เนื้อหาวิดีโอแบบสั้นที่น่าสนใจลงใน Facebook สำคัญสำหรับการเพิ่มการเข้าถึงของคุณบนแพลตฟอร์ม โดยปกติจะทำงานได้ดีกว่าการโพสต์ข้อความหรือรูปภาพ ดังนั้นควรใช้สิ่งนี้เพื่อพยายามผลักดัน traffic ไปยัง Messenger bot ของคุณ

นอกเหนือจากการรวมลิงก์ m.me ในโพสต์ของคุณคุณยังสามารถเพิ่มปุ่มที่แจ้งให้ผู้ใช้เชื่อมต่อกับคุณใน Messenger

ปุ่มนี้จะปรากฏด้านล่างวิดีโอของคุณเป็นปุ่มส่งข้อความซึ่งจะเพิ่มปริมาณการใช้งานไปยัง Messenger โดยตรง เพื่อให้ผู้คนโต้ตอบกับเพจของคุณ

#7 รวม Messenger Bot กับเว็บไซต์ของคุณ

การฝัง Messenger ของวิดเจ็ตบนเว็บไซต์ของคุณ เป็นวิธีที่สมบูรณ์แบบในการใช้ประโยชน์จากปริมาณการใช้งานเว็บไซต์ที่มีอยู่ของคุณ

หากต้องการเพิ่มปลั๊กอินนี้ในเว็บไซต์ของคุณไปที่ส่วนแพลตฟอร์ม Messenger ของการตั้งค่า Facebook ของคุณเลื่อนลงจนกว่าคุณจะเห็นปลั๊กอินการแชทของลูกค้าและคลิกปุ่มตั้งค่า

แก้ไขคำทักทายผู้คน ก่อนที่ผู้คนจะตัดสินใจโต้ตอบกับบอท Messenger ของคุณ

คุณสามารถเลือกสีสำหรับ Messenger เพื่อการสร้างแบรนด์ในเว็บไซต์ของคุณ

ขั้นตอนสุดท้ายของกระบวนการนี้ คือ การเพิ่มโดเมนของเว็บไซต์ของคุณและคัดลอกรหัสสำหรับปลั๊กอิน เพียงเพิ่มข้อมูลโค้ดนี้ในเว็บไซต์ของคุณและวิดเจ็ตของคุณ

#8 แบ่งปันลิงก์ M.Me ของคุณใน Instagram และ Stories ของคุณ

เนื่องจากการเข้าถึงและการมีส่วนร่วมในฟีดข่าวโซเชียลมีเดียเริ่มมีการแข่งขันกันมากขึ้นและความเป็นส่วนตัวของ Instagram บัญชีบางบัญชีเท่านั้นที่สามารถเข้าถึงตัวเลือกการปัดขึ้น – ลงใน Instagram Stories ได้โดยอัตโนมัติ คุณลักษณะนี้จำกัดเฉพาะบัญชีธุรกิจ Instagram ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 10,000 คนและบัญชีที่ตรวจสอบแล้ว การใช้โฆษณา Instagram Stories ช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงข้อจำกัดนี้ได้ หรือหากคุณไม่ต้องการใช้จ่ายโฆษณาคุณสามารถพูดถึงลิงก์ m.me ของคุณในเรื่องนั้น

#9 ลิงก์ไปยัง Facebook Messenger Bot ของคุณในอีเมล

เชื่อมโยงไปยังโซเชียลของคุณในอีเมล เพียงเพิ่มไอคอน Facebook Messenger ที่ไปยังลิงก์ m.me ของคุณ

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : socialmediaexaminer

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *