fbpx

เพิ่มยอดขายผ่าน Line Official ทำอย่างไรได้บ้าง?

เพิ่มยอดขายผ่าน Line Official ทำอย่างไรได้บ้าง?

เพิ่มยอดขายผ่าน Line Official ทำอย่างไรได้บ้าง?
แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

เมื่อมีบัญชี Line Official แล้ว ไม่ว่าจะเป็นบัญชีฟรีหรือเสียเงิน สามารถใช้เครื่องมือและฟีเจอร์ต่างๆ ที่ไลน์มี เพื่อเพิ่มยอดขายได้ดังนี้
1. RICH MESSAGES
เพิ่มความน่าสนใจในการส่งข้อความด้วยริชเมสเซจ (Rich messages) รูปภาพขนาดใหญ่เต็มจอ ที่มีความโดดเด่น สะดุดตา น่าสนใจกว่ารูปปกติ สามารถกำหนดแอ็กชันหรือฝังลิงก์ ได้สูงสุดถึง 6 ลิงก์ซึ่งเมื่อผู้ติดตามคลิกที่รูปภาพ จะถูกนำเข้าไปที่ เว็บไซต์ปลายทางที่กำหนดไว้กระตุ้นให้เกิดยอดขายได้ง่ายขึ้น
2. การ์ดเมสเสจ
(CARD-BASED MESSAGES)
หากธุรกิจมีสินค้าหลายชนิด หรืออยากบรอดแคสต์สินค้าพร้อมๆ กันหลายอย่างในครั้งเดียว ฟีเจอร์ ‘การด์เมสเซจ’ (Card- Based messages) ก็ตอบทุกโจทย์ การ์ดเมสเซจเป็นภาพสไลด์ที่ผู้รับ สามารถเลื่อนดูภาพต่อๆ ไปได้ แถมยังมีปุ่ม Call-to-action ที่เมื่อคลิกแล้ว จะลิงก์ออกไปยังคูปอง บัตรสะสมแต้ม หรือเว็บไซต์ ปลายทางที่กำหนดได้อีกด้วย
3. RICH VIDEOS MESSAGES
ให้ลูกค้าสามารถเห็นรายละเอียดของสินค้าได้ดียิ่งขึ้น เพิ่มความน่าสนใจให้สินค้ามากขึ้น ด้วยการบรอดแคสต์แบบ ริชวิดีโอ (Rich Video) วิดีโอแบบเต็มหน้าจอซึ่งจะเล่นอัตโนมัติ (Auto Play) ทันทีที่ผู้ติดตามได้รับ นอกจากนี้ยังสามารถใส่ปุ่ม Call-to-action ให้กับวิดีโอเชื่อมไปยังลิงก์ที่กำหนด รองรับทั้งวิดีโอแนวตั้ง แนวนอนและจัตุรัส
4. การบรอดแคสต์ตามกลุ่มเป้าหมาย
สร้างยอดขายได้ง่ายขึ้นด้วยการส่งข้อความบรอดแคสต์ ไปตามกลุ่มเป้าหมาย สามารถเลือกได้ว่าจะเป็นส่งหาคนที่เคยคลิกลิงก์ในข้อความบรอดแคสต์ /คนที่เคยเปิดข้อความบรอดแคสต์ /กลุ่มเป้าหมายที่เรามี User ID /กลุ่มเป้าหมายที่เราติดแท็กต่างๆไว้ในแชท หรือ กลุ่มเป้าหมายตามรูปแบบ การเพิ่มเพื่อน
5. ข้อมูลเชิงลึก (INSIGHT)
เพิ่มประสิทธิภาพในการขายให้ดียิ่งขึ้น ด้วยข้อมูลเชิงลึก (Insight) ที่จะช่วยให้ธุรกิจมีข้อมูลในการปรับปรุงและพัฒนาการขายได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น สามารถดูข้อมูลเชิงสถิติไว้ให้อย่างละเอียด และมีวิธีแสดงผลเป็นกราฟที่ดูแล้วเข้าใจได้ง่าย โดยผู้ใช้สามารถเข้าไปดูข้อมูลสถิติได้ตามหมวดหมู่ที่ต้องการ ทำให้การขายในครั้งต่อไปมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
6. คูปอง
มอบความพิเศษให้ลูกค้า ให้ลูกค้ารักแบรนด์และกลายเป็น ลูกค้าประจำด้วยคูปอง ไม่ว่าจะเป็นส่วนลดต่างๆ หรือ มอบรางวัลให้กับลูกค้าเจ้าประจำ
7. LINE LIVE
ทำการไลฟ์สตรีมมิ่งผ่านช่องทาง Official Account เพื่อช่วยให้ แบรนด์/ธุรกิจสื่อสารกับผู้ติดตามได้แบบเรียลไทม์
8. บัตรสะสมแต้ม (REWARD CARDS)
เปลี่ยนลูกค้าขาจรให้เป็นขาประจำ ช่วยให้ลูกค้ากลับมาซื้อซํ้า และทำให้ลูกค้ารักแบรนด์ / ธุรกิจมากขึ้นด้วย บัตรสะสมแต้ม (Reward Cards)
9. แบบสอบถาม (SURVEYS)
อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ช่วยสร้างลูกค้าประจำ แบบสอบถาม (Surveys) จะช่วยธุรกิจทราบข้อมูล จากลูกค้าหรือ สำรวจความพึงพอใจของลูกค้าได้ เพื่อนำมาวางแผนการขาย พัฒนาและปรับปรุงธุรกิจให้ตรงจุดและมัดใจลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น
10. ON-AIR
รับ Feed Back ของลูกค้าได้โดยตรงผ่านการ ON- Air หรือ สามารถจัดกิจกรรมผ่าน OA ได้ เช่น ส่งรูปหรือข้อความเข้ามาเพื่อรับของรางวัลจากเจ้าของแบรนด์/ธุรกิจ แต่ใช้ได้เฉพาะบัญชีพรีเมียมเท่านั้น
.
.

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณากับอินดิจิทัล

ติดต่อเรียนการตลาดออนไลน์กับอินดิจิทัล แอดไลน์ ไอดี @inDigital 

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

inDigital เราคือผู้ให้บริการด้านการตลาดออนไลน์แบบครบวงจร Full Service Digital Marketing
– บริการวางแผนการตลาด ออกแบบกราฟิก ตัดต่อ Video ทำสื่อโฆษณาออนไลน์
– วิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า
– โปรโมทธุรกิจของคุณให้ได้ผลตอบแทนมากที่สุด โดยใช้งบประมาณน้อยที่สุด
ปัจจุบัน บริษัทได้ทำการโปรโมทธุรกิจ พร้อมทั้ง Training ด้าน Digital Marketing ให้กับธุรกิจชั้นนำของประเทศ

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น