fbpx

5 วิธีสร้างโอกาสในการขายบน YouTube โดยไม่ต้องโฆษณา

5 วิธีสร้างโอกาสในการขายบน YouTube โดยไม่ต้องโฆษณา

5 วิธีสร้างโอกาสในการขายบน YouTube โดยไม่ต้องโฆษณา
แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

หากคุณต้องการมีวิธีรับโอกาสในการขายคุณภาพสูงจาก YouTube โดยไม่ต้องโฆษณา สงสัยใช่ไหมว่าจะรวบรวมข้อมูลการติดต่อจากผู้ที่ดูวิดีโอ YouTube ของคุณได้อย่างไร? ในบทความนี้คุณจะพบ 5 วิธีในการสร้างโอกาสในการขายจากช่อง YouTube

ทำไมต้องรวบรวมข้อมูลลูกค้าเป้าหมายจากผู้ชมวิดีโอ YouTube

นักการตลาดที่ใช้ YouTube เพื่อให้ธุรกิจของตนเป็นที่รู้จัก เนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลที่มีการใช้งานมากเป็นอันดับ 2 โดยมีการดูเนื้อหามากกว่า 1 ล้านชั่วโมงทุกวัน คำกระตุ้นการตัดสินใจ (CTA) ในตอนท้ายของวิดีโอธุรกิจมักจะขอให้ผู้ชมติดตามหรืออาจจะเข้าชมเว็บไซต์ คุณจะสามารถรวบรวมโอกาสในการขายที่มีคุณสมบัติเหมาะสมจากผู้ชมและในที่สุดก็เปลี่ยนลูกค้าได้มากขึ้น

#1 รวมแบบทดสอบกับการของแจกรางวัล

เนื้อหาของแบบทดสอบควรอ้างอิงจากวิดีโอ YouTube ที่ผู้ชมเพิ่งดู ซึ่งมีประโยชน์ในการช่วยเพิ่มเวลาในการรับชมและผู้ชมบางคนอาจกลับไปดูวิดีโออีก

ตัวอย่าง หากผู้ชมดูวิดีโอ YouTube ที่มีชื่อว่า “The Best of Costa Rica” พวกเขาจะเห็นลิงก์ไปยังแบบทดสอบในคำอธิบายวิดีโอ แบบทดสอบจะถามคำถามผู้ชมเกี่ยวกับคอสตาริกาและส่งของแจกไปยังจุดหมายปลายทางฟรี

#2 จัดสัมมนาออนไลน์ ติดตามผล หรือถ่ายทอดสด

ในกรณีนี้วิดีโอ YouTube ทำหน้าที่เป็นทีเซอร์โดยแสดงให้เห็นถึงประโยชน์และผลลัพธ์ของผลิตภัณฑ์หรือบริการ แต่ไม่ได้อธิบายหรือสอนผู้ชมว่าจะได้รับผลลัพธ์เหล่านั้นอย่างไร องค์ประกอบต่อมาคือการถ่ายทอดสดหรือการสัมมนาทางเว็บซึ่งจะแบ่งเป็นขั้นตอนต่างๆ เพื่อให้บรรลุผลลัพธ์เหล่านั้น วิธีนี้ยังสามารถใช้ได้กับธุรกิจที่ขายหลักสูตรออนไลน์หนังสือสอนวิธีการดำเนินชีวิตและโปรแกรมช่วยเหลือตนเอง ไม่ว่าธุรกิจของคุณจะเป็นอย่างไรสิ่งสำคัญคือการทำให้วิดีโอเป็นที่สนใจไม่ว่าจะโดยการเน้นเรื่องราวความสำเร็จของลูกค้า หรือโดยการเปิดเผยข้อมูลที่มีค่าเล็กน้อย

#3 แนะนำตัวอย่างผลิตภัณฑ์ฟรี

ผู้เชี่ยวชาญอ้างว่าการใช้ตัวอย่างฟรีเป็นการตอบสนองตามพฤติกรรมของผู้ใช้ กล่าวอีกนัยหนึ่งว่า “ถ้าคุณทำบางอย่างเพื่อฉันฉันจะทำบางอย่างให้คุณ”

วิธีนี้ใช้ได้กับเนื้อหาวิดีโอ YouTube อย่างไร กรณีการใช้งานผลลัพธ์และการสาธิตล้วนสร้าง CTA สำหรับ “รับตัวอย่างฟรี”

#4 รวบรวมคำถามสำหรับการถาม & ตอบของ YouTube Live

YouTube สามารถเข้าถึงได้มากขึ้นสำหรับคนทั่วไป ดังนั้นการถามตอบโดยตรงจึงเป็นกิจกรรมที่ดีมากสำหรับผู้ที่ติดตามบน YouTube อย่างซื่อสัตย์

ไม่ว่าธุรกิจของคุณจะเป็นอย่างไรหากคุณมีผู้ติดตามที่เหนียวแน่นและภักดีการตอบคำถามจากแฟนๆ และลูกค้าของคุณผ่านวิดีโอ YouTube Live ก็สามารถเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้คนในการทำความเข้าใจอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น ว่าคุณเป็นใคร ทำอะไร และได้รับคำชื่นชมอย่างไร ความรู้นี้ช่วยเพิ่มความภักดีของแฟนๆ ของช่องคุณ

#5 ลิงก์ไปยังแบบฟอร์มสมัครรับจดหมายข่าว

การขอให้ผู้ชมวิดีโอ YouTube สมัครรับจดหมายข่าวเป็นแนวทางปฏิบัติที่ตรงไปตรงมา คุณสามารถสมัครใช้งานเพื่อยกระดับสิ่งที่ผู้ชมติดตามและเสนอเครื่องมือบางประเภท  แบ่งปันผลประโยชน์ที่ผู้สมัครสมาชิกจะได้รับ เพื่อจูงใจให้ลงชื่อสมัครใช้

เนื่องจากละเมิดลิขสิทธิ์ Facebook อธิบายในบล็อกโพสต์ว่าข้อตกลงนี้ครอบคลุมถึงคลิปสั้นๆ และคลิปวิดีโอสตรีมย้อนหลัง แต่มีบางเพลงที่ Facebook ไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าเพลงใดบ้างที่ไม่ครอบคลุม และไม่รวมการตัดต่อวิดีโอ

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

ที่มา : socialmediaexaminer

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *