fbpx

วิธีการเขียนคำบรรยายบน Instagram

วิธีการเขียนคำบรรยายบน Instagram

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

การใช้ Instagram เพื่อการขายผลิตภัณฑ์ คำบรรยายภาพก็มีความสำคัญไม่แพ้วิดีโอหรือภาพถ่าย ผู้ใช้งาน Instagram กว่า 72% รายงานว่าพวกเขาซื้อบางอย่างหลังจากที่พวกเขาเห็นบน Instagram ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่คุณจะรู้วิธีจูงใจผู้ติดตามของคุณให้ซื้อผลิตภัณฑ์ของคุณ

ทำไมคำบรรยายบน Instagram จึงมีความสำคัญสำหรับการผลักดันยอดขาย

การมีรูปภาพหรือวิดีโอ Instagram ที่ยอดเยี่ยมเป็นสิ่งที่ดี และคำบรรยายที่มีศักยภาพจะเพิ่มการดึงดูดมากยิ่งขึ้น ส่งเสริมให้มีส่วนร่วมกับโพสต์และทำให้กระตุ้นการตัดสินใจ

เคล็ดลับในการสร้างคำอธิบายภาพ Instagram

  1. พัฒนาและรักษาแบรนด์ของคุณด้วยคำอธิบายภาพ Instagram

ที่อยู่เบื้องหลังการสื่อสารกับผู้ชม การพัฒนาเสียง เป็นกุญแจสำคัญในการสร้างการเชื่อมต่อกับผู้ชมของคุณ เพื่อให้สามารถขายสินค้าของคุณบน Instagram brand voice จะช่วยให้การพัฒนาเชื่อมต่อทางอารมณ์กับผู้ชมของคุณ ซึ่งมีความสำคัญในการพิจารณาว่าลูกค้าที่รู้สึกเชื่อมต่อทางอารมณ์กับตราสินค้ามีแนวโน้มที่จะซื้อสินค้า

  1. สร้างข้อความแบบร่างคำบรรยายบน Instagram

เมื่อคุณสร้างโพสต์ Instagram ในทันที คำบรรยายภาพของคุณอาจไม่ดีที่สุด คำบรรยายภาพบน Instagram ควรผ่านแบบร่างก่อนที่จะเผยแพร่ไปยังฟีดของคุณ  การวางแผนเป็นกุญแจสำคัญเมื่อสร้างคำบรรยายภาพ ด้วยการใช้ Instagram Scheduler ของ Tailwind  คุณสามารถวางแผนคำบรรยายภาพของคุณล่วงหน้า แม้กระทั่งบันทึกเป็นแบบร่าง

  1. รวมคำกระตุ้นการตัดสินใจ (CTA) ไว้ในคำบรรยายภาพ

คำอธิบายภาพของคุณมีแนวโน้มที่จะนำผู้ชมโพสต์ Instagram ของคุณไปที่หน้าชำระเงิน และหวังว่าพวกเขาจะซื้อผลิตภัณฑ์ของคุณ คำกระตุ้นการตัดสินใจควรอยู่ด้านหน้าและวางไว้ใกล้กับส่วนบนของคำบรรยายภาพของคุณ Instagram แสดงเฉพาะ 3 บรรทัดแรก (หรือ 125 ตัวอักษร) ของคำอธิบายภาพก่อนที่จะแสดงลิงค์ “อ่านเพิ่มเติม” ในฟีด ผู้ชมของคุณอาจไม่คลิกเพื่อ“ อ่านเพิ่มเติม” เสมอไป ดังนั้นควรรวม CTA ของคุณไว้ด้านบน

  1. ใช้คำบรรยายภาพ Instagram ที่กระตุ้นอารมณ์

อารมณ์มีอิทธิพลต่อสิ่งที่ซื้อ การแตะเข้าไปในอารมณ์ความรู้สึกของผู้ติดตามผ่านคำบรรยายใต้ภาพของคุณสามารถช่วยเพิ่มยอดขาย

  • Fear

ความกลัวสามารถผลักดันผู้ติดตามให้ซื้อผลิตภัณฑ์ของคุณ 60% ของวัยรุ่นได้ทำการซื้อภายใน 24 ชั่วโมงด้วยความรู้สึกกลัวพลาด (FOMO)

  • Belonging

ใช้ความรู้สึกต้องการ การพูดคุยกับผู้ติดตามให้เหมือนเป็นส่วนหนึ่งของคุณ สามารถช่วยพัฒนาความรู้สึกเป็นเจ้าของแบรนด์ ซึ่งจะช่วยคุณในการขายผลิตภัณฑ์

  • Trust

70% ของการแสดงความคิดเห็นจะช่วยให้พวกเขาจะซื้อสินค้า การเพิ่มคำนิยมจากลูกค้าให้กับคำบรรยายภาพของคุณสามารถช่วยคุณสร้างความไว้วางใจระหว่างคุณและผู้ชมของคุณ

  • Inspiration

ใช้คำอธิบายภาพของคุณเพื่ออธิบายให้ผู้ติดตามของคุณเห็นว่าผลิตภัณฑ์ของคุณ สามารถปรับปรุงชีวิตของพวกเขาได้อย่างไร หรือแม้แต่อธิบายรายละเอียดว่าผลิตภัณฑ์มีลักษณะหรือรู้สึกอย่างไร

  1. เพิ่ม Hashtag ลงในคำบรรยายภาพ Instagram

Hashtag ที่ถูกต้องจะช่วยให้คุณขยายขอบเขตการเข้าถึงโพสต์ของคุณโดยลูกค้าที่มีศักยภาพมากขึ้น และช่วยให้บัญชีของคุณเติบโต อินสตาแกรมอนุญาตให้ใช้ Hashtag ถึง 30 รายการในคำบรรยายภาพ

  1. ใช้ Emojis ใน Instagram Captions

การใช้อิโมจิในคำบรรยายของคุณสามารถเพิ่มความผูกพันได้เกือบ 43% Emoji จะช่วยให้เข้าใจสิ่งที่ต้องการจะสื่ออย่างไร

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : blog.tailwindapp

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *