fbpx

Google เผยหน้าการค้นหาแบบใหม่ แสดง Favicon ของเว็บไซต์

การตลาดออนไลน์ Add line : @indigital

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

เป้าหมายของ Google ในการค้นหา คือ การช่วยเหลือผู้คนให้ค้นหาข้อมูลที่ต้องการได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาปริมาณและรูปแบบของข้อมูลที่มีอยู่บนเว็บมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก ตั้งแต่รูปภาพและวิดีโอไปจนถึงการใช้งานแบบ 3 มิติที่ผู้ใช้สามารถดูได้ใน AR

ล่าสุด Google โชว์ดีไซน์รูปแบบใหม่ของหน้าผลการค้นหา (search result page) เวอร์ชั่นมือถือ ซึ่งจะมีผลให้ผู้ใช้ใช้ได้ในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้

หน้าผลการค้นหาที่มีการเปลี่ยนแปลงจะช่วยให้ผู้ใช้ค้นพบข้อมูลใหม่ๆ และกำหนดสิ่งที่มีประโยชน์ที่สุดสำหรับผู้ใช้อย่างรวดเร็ว เนื่องจาก Google พยายามปรับปรุงการค้นหาอย่างต่อเนื่อง เพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานที่ทันสมัยและเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งานมากที่สุด

การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ คือ ผลการค้นหาจะแสดงไอคอนของเว็บไซต์ (favicon) เพิ่มเข้ามา และการปรับตำแหน่งของชื่อเว็บไซต์ไปอยู่เหนือชื่อบทความที่เป็นลิงค์ โดย Google ให้เหตุผลว่าเพื่อให้ผู้ใช้เข้าใจได้ทันทีว่าข้อมูลนั้นมาจากเว็บไซต์ใดบ้าง

ในกรณีที่ผลการค้นหานั้นเป็นโฆษณา สัญลักษณ์ที่แสดงคำว่า Ad ก็ชัดเจนขึ้นจากเดิม เปลี่ยนจากสีเขียวเป็นสีดำเพื่อให้มีความเด่นชัดมากขึ้น

ทาง Google ได้กล่างว่า การแสดงหน้าผลการค้นหาแบบใหม่นี้ จะเริ่มใช้กับ mobile web ก่อน และคาดว่าเวอร์ชั่นบนเดสก์ท็อปจะเปลี่ยนแปลงตามในภายหลังเร็วๆ นี้

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : Google

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *