fbpx

การใช้ Google Trends เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณา

การใช้ Google Trends เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณา

การใช้ Google Trends เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณา
แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

การจัดการโฆษณาที่มีประสิทธิภาพต้องเรียนรู้และทดสอบเพื่อการเพิ่มประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เข้าใจว่าแพลตฟอร์มโซเชียลกำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร คุณสามารถใช้ข้อมูลการค้นหาของ Google Trends เพื่อสร้างโฆษณา

Google Trends คืออะไร

Google Trends เป็นเครื่องมือฟรี เพื่อระบุความนิยมในการค้นหาที่เฉพาะเจาะจง เครื่องมือใช้งานง่าย มีการเปรียบเทียบข้อมูลที่เป็นไปได้ทั้งหมด

ทำไม Google Trends จึงมีความสำคัญ

สำหรับผู้ลงโฆษณา Google Trends อาจเป็นแหล่งข้อมูลที่มีประสิทธิภาพในการทำความเข้าใจว่าผู้คนต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับอะไร หรือบริการอะไรที่ผู้คนกำลังมองหา ซึ่งผู้โฆษณาสามารถปรับเปลี่ยนข้อเสนอให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้คน

การค้นหา “โฆษณา Facebook” เทียบกับ “โฆษณา Instagram” ใน Google Trends

คำค้นหาทั้ง 2 เปรียบเทียบให้เห็นระหว่าง “โฆษณา Facebook” กับ “โฆษณา Instagram”  โดยทั่วไปแล้วการค้นหาโฆษณา Instagram ได้รับความนิยมน้อยกว่าการค้นหาโฆษณาบน Facebook

การเปรียบเทียบการค้นหา “โฆษณา” ของ Google บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่างๆ

เพิ่มแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียในการเปรียบเทียบคำวิจัยการโฆษณาเดียวกัน

ภาพรวมด้านบนแสดงให้เห็นว่าความนิยมในการค้นหา “Google Ads” นั้นมีขนาดใหญ่เป็น 2 เท่า เมื่อเทียบกับ “โฆษณาบน Facebook” คุณสามารถส่งออกข้อมูลการเปรียบเทียบและคำนวณความสัมพันธ์ระหว่างคำได้

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง

เราสามารถดูว่า “คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง” แตกต่างกันอย่างไรระหว่างกิจกรรมการค้นหาสำหรับแพลตฟอร์มโซเชียลต่างๆ Google Trends กำหนด “คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง” เป็น “ผู้ใช้ที่ค้นหาคำหลักของคุณก็ค้นหาคำค้นหาเหล่านี้ด้วย” ซึ่งมีนิยามเพิ่มเติมว่า “คำที่ถูกค้นหาบ่อยที่สุดด้วยคำที่คุณป้อนในเซสชันการค้นหาเดียวกันภายในหมวดหมู่ประเทศหรือภูมิภาคที่เลือก”

Google Ads มักจะค้นหาโฆษณาบน Facebook ในเซสชันการค้นหาเดียวกัน นอกจากนี้เรายังเห็นได้ว่าผู้คนมักมองหาข้อมูลเกี่ยวกับ “Google Analytics” ในเซสชันที่คล้ายคลึงกัน

การประเมินความเสี่ยงสำหรับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของคุณ

ข้อมูลการค้นหาสามารถช่วยให้เราสามารถประเมินความสนใจบางอย่างที่อาจเป็นลบต่อแบรนด์

ในภาพจะเห็นว่าความสนใจในการ “ลบ Instagram” นั้นสูงกว่าการ “ลบ Facebook”

การเปรียบเทียบการค้นหา

Google Trends ให้ความสามารถในการเปรียบเทียบคำค้นหา สามารถนำไปใช้ในการวิเคราะห์โดยดูข้อความค้นหาที่เกี่ยวข้องกับ “โฆษณาบน Facebook” ได้โดยตรงมากขึ้น

โดยเชื่อมโยงระหว่างการค้นหา “Facebook Pixel” และการค้นหา “Facebook Business Manager” นอกจากนี้ยังน่าสนใจที่จะเห็นว่าความนิยมของการค้นหา “Facebook Pixel” นั้นสูงกว่าการค้นหาเปรียบเทียบอื่นๆ ทั้งหมด

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

ที่มา ; jonloomer

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *