fbpx

โฆษณาที่ปรับตามโปรไฟล์ของผู้ใช้ใน Google คืออะไร?

โฆษณาที่ปรับตามโปรไฟล์ของผู้ใช้ใน Google คืออะไร?

โฆษณาที่ปรับตามโปรไฟล์ของผู้ใช้ใน Google คืออะไร?
แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

โฆษณาที่ปรับตามโปรไฟล์ของผู้ใช้ เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพซึ่งช่วยเพิ่มความเกี่ยวข้องของโฆษณากับผู้ใช้และเพิ่ม ROI ให้แก่ผู้ลงโฆษณา นอกจากนี้ยังมอบประสบการณ์ที่ดีขึ้นให้แก่ทั้งผู้ใช้และผู้ลงโฆษณา เนื่องจากทำงานโดยใช้ข้อมูลผู้ใช้ออนไลน์เพื่อกำหนดเป้าหมายผู้ใช้ด้วยเนื้อหาโฆษณาที่มีความเกี่ยวข้องมากขึ้น ผู้ลงโฆษณาต้องจัดการข้อมูลพฤติกรรมหรือความสนใจของผู้ใช้อย่างเหมาะสม หากต้องการใช้ข้อมูลดังกล่าวเพื่อนำเสนอเนื้อหาโฆษณาที่มีความเกี่ยวข้องมากขึ้น เพราะพบว่าความสนใจในบางหมวดหมู่มีความละเอียดอ่อน และการกำหนดเป้าหมายตามความสนใจในหมวดหมู่เหล่านี้อาจส่งผลเชิงลบต่อประสบการณ์ของผู้ใช้ได้

เมื่อพิจารณาจากเหตุผลข้างต้น Google จึงกำหนดมาตรฐานนโยบายขึ้นมาสำหรับฟีเจอร์การกำหนดเป้าหมายทั้งหมดของโฆษณาที่ปรับตามโปรไฟล์ของผู้ใช้ ผู้ลงโฆษณาต้องปฏิบัติตามนโยบายการโฆษณาที่เกี่ยวข้องทั้งหมด นอกเหนือจากนโยบายโฆษณาที่ปรับตามโปรไฟล์ของผู้ใช้ นอกจากนี้ผู้ลงโฆษณายังต้องปฏิบัติตามนโยบายเกี่ยวกับความยินยอมของผู้ใช้ในสหภาพยุโรปในกรณีที่เกี่ยวข้องด้วย

หลักการของนโยบายเนื้อหาโฆษณาที่ปรับตามโปรไฟล์ของผู้ใช้

Google จำกัดการใช้หมวดหมู่ความสนใจที่ละเอียดอ่อนในโฆษณาที่ปรับตามโปรไฟล์ของผู้ใช้ และแบ่งหมวดหมู่ความสนใจที่ละเอียดอ่อนตามหลักการของนโยบายเนื้อหา ดังนี้

  1. ข้อจำกัดทางกฎหมาย: โฆษณาต้องเป็นไปตามกฎหมาย
  2. ความทุกข์ยากของบุคคล: โฆษณาไม่ควรกำหนดเป้าหมายผู้ใช้ด้วยวิธีที่แสวงหาผลประโยชน์จากความลำบากหรือการดิ้นรนของผู้ใช้
  3. อัตลักษณ์และความเชื่อ: โฆษณาไม่ควรกำหนดเป้าหมายผู้ใช้ตามหมวดหมู่ที่มีแนวโน้มเป็นการเลือกปฏิบัติอย่างเป็นระบบหรือการตีตราบุคคลโดยไม่ยุติธรรม
  4. ความสนใจทางเพศ: โฆษณาไม่ควรกำหนดเป้าหมายผู้ใช้ตามความสนใจหรือประสบการณ์ทางเพศซึ่งเป็นเรื่องส่วนบุคคลโดยธรรมชาติ
  5. การเข้าถึงโอกาส: โฆษณาไม่ควรจำกัดการเข้าถึงโอกาสต่างๆ โดยใช้ประโยชน์จากอคติทางสังคมที่ไม่ยุติธรรมเพื่อกำหนดเป้าหมายผู้ใช้ด้วยหมวดหมู่เนื้อหาที่เจาะจง

ข้อจำกัดตามฟีเจอร์การกำหนดเป้าหมายของโฆษณาที่ปรับตามโปรไฟล์ของผู้ใช้

นโยบายโฆษณาที่ปรับตามโปรไฟล์ของผู้ใช้จะมีผลบังคับใช้แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับฟีเจอร์การกำหนดเป้าหมายที่ใช้งาน ทั้งนี้ฟีเจอร์การกำหนดเป้าหมายทั้งหมดจะมีองค์ประกอบ 2 อย่าง ได้แก่

  1. การกำหนดเป้าหมายผู้ใช้ ซึ่งหมายถึงกลุ่มผู้ใช้ที่คุณเลือกแสดงโฆษณา นอกจากนี้ยังรวมถึงการสร้างหรือการเลือกกลุ่มผู้ใช้ดังกล่าวในทุกรูปแบบ
  2. การโปรโมตผลิตภัณฑ์และบริการ ซึ่งหมายถึงเนื้อหาที่เจาะจงในโฆษณาหรือในหน้า Landing Page ของคุณ

ผลกระทบจากนโยบาย

ผู้ลงโฆษณาที่โปรโมตผลิตภัณฑ์และบริการในหมวดหมู่ความสนใจที่ละเอียดอ่อนจะไม่สามารถใช้กลุ่มเป้าหมายที่จัดการด้วยตัวเองได้ อย่างไรก็ตาม Google อนุญาตให้ผู้ลงโฆษณาทุกรายโปรโมตหมวดหมู่ความสนใจที่ละเอียดอ่อนได้เมื่อใช้กลุ่มเป้าหมายที่จัดการโดย Google ดังนี้

.
.

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น