fbpx

4 สิ่งที่นักการตลาดต้องรู้เกี่ยวกับ Google Analytic

4 สิ่งที่นักการตลาดต้องรู้เกี่ยวกับ Google Analytic

4 สิ่งที่นักการตลาดต้องรู้เกี่ยวกับ Google Analytic
แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

คุณต้องการวิเคราะห์การตลาดของคุณหรือไม่? สงสัยไหมว่า Google Analytic จะเปลี่ยนวิธีวัดผลทางการตลาดของคุณได้อย่างไร? ในบทความนี้คุณจะค้นพบว่า Google Analytic สามารถติดตามและวัดผลการเดินทางของลูกค้าได้ดีขึ้นอย่างไร

  1. Google Analytics มีวิวัฒนาการอย่างไร

ในปี 2548 Google ได้ซื้อโปรแกรมวิเคราะห์สถิติเว็บที่เรียกว่า Urchin ต่อมาโปรแกรมได้เปลี่ยนชื่อเป็น Google Analytics และมุ่งเน้นไปที่การวัดผลผู้ใช้ ในปี 2012 Google Analytics ได้พัฒนาไปสู่ ​​Universal Analytics ซึ่งเป็นเวอร์ชันที่นักการตลาดส่วนใหญ่คุ้นเคยและเริ่มให้ความสำคัญกับการวัดเซสชันหรือการเยี่ยมชมมากกว่าผู้ใช้ เมื่อเวลาผ่านไป Universal Analytics ได้เพิ่มการวัดรหัสการติดตามโดเมนย่อยอัตโนมัติและการระบุแหล่งที่มาของการเข้าชมที่ง่ายขึ้นและโดยทั่วไปทำให้แพลตฟอร์มใช้งานง่ายขึ้น

Universal Analytics ได้รับการปรับปรุงอัปเดตและออกแบบใหม่ แต่เป็นแพลตฟอร์มเดียวกับที่มาพร้อมกับข้อจำกัด บางประการ ในที่สุดเมื่อปีที่แล้ว Google ได้ส่งสัญญาณถึงความตั้งใจที่จะปล่อยสิ่งที่เรียกว่า App + Web

  1. Google Analytics คืออะไร

เมื่อเวลาผ่านไปเบราว์เซอร์จะปิดกั้นสิ่งต่างๆ ผู้คนจะใช้ส่วนขยายที่ปิดกั้นสิ่งต่างๆ และแม้แต่บางเว็บไซต์ก็จะบล็อกเนื้อหา Universal Analytics อาศัยข้อมูลที่สามารถดูได้ และคุณต้องตัดสินใจโดยพิจารณาจากข้อมูลตัวอย่างจริงๆ จากกลุ่มผู้เข้าชมเว็บไซต์ของคุณ Google เข้าใจว่าเทรนด์นี้กำลังนำไปสู่จุดใด ดังนั้นพวกเขาจึงออกแบบ GA ด้วยปัญญาประดิษฐ์ เพื่อนำสิ่งที่วัดได้ฟีดข้อมูลนั้นไปยังอัลกอริทึม จากนั้นสร้างรายงานแบบจำลองนั้นกับผู้ใช้จริงของคุณเพื่อคาดการณ์ว่าข้อมูลอาจเป็นอย่างไร สามารถรวบรวมข้อมูลผู้ใช้ทั้งหมดได้

  1. Google Analytics กับ Universal Analytics อะไรที่แตกต่างกัน?

ความแตกต่างที่ใหญ่ที่สุดระหว่างทั้งสองคือวิธีที่คุณได้รับคำตอบจากข้อมูล Universal Analytics สร้างขึ้นเพื่อรวบรวมข้อมูลจัดเก็บข้อมูลนั้นและสร้างรายงานทุกอย่างเกิดขึ้นใน Universal Analytics ในทางกลับกัน Google Analytics  สร้างขึ้นเพื่อจัดเก็บข้อมูลสำหรับชุดการวัดของ Google ได้แก่ Google Tag Manager, GA4 และ Google Data Studio Google Tag Manager รวบรวมข้อมูลที่คุณต้องการติดตาม Google Analytics 4 เก็บข้อมูลนั้นและ Google Data Studio คือที่ที่คุณสร้างรายงาน นอกจากนี้ GA4 ยังสามารถวิเคราะห์เชิงลึกผ่าน Analysis Hub

  1. การใช้ Google Analytics

ท้ายที่สุดแล้ว Google Analytics เป็นเครื่องมือการรายงาน และเป็นเครื่องมือวิเคราะห์อื่นๆ แต่ถ้าคุณเข้าไปในคำถามที่คุณกำลังพยายามตอบและคุณได้รวบรวมข้อมูลที่คุณต้องการแล้วและข้อมูลนั้นจะถูกเก็บไว้ในฐานข้อมูลในโครงสร้างที่เหมาะสมคุณสามารถทำการวิเคราะห์เชิงลึกเพื่อรับคำตอบและเริ่มปฏิบัติ กุญแจสำคัญคือการจัดโครงสร้างข้อมูลของคุณตามกรอบงาน คุณพยายามตอบคำถามอะไร คุณจะต้องรวบรวมข้อมูลอะไรบ้างเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับคำตอบเหล่านั้น คุณจะดำเนินการอะไรตามคำตอบที่ได้รับ

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

ที่มา : socialmediaexaminer

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *