fbpx

วิธีทำให้ Google AdWords มีประสิทธิภาพ

การตลาดออนไลน์ Add line : @indigital

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่
  • 3
    Shares

การเริ่มต้นการทำธุรกิจออนไลน์ ให้ประหยัดงบประมาณ เป็นสิ่งที่เจ้าของธุรกิจต้องการที่จะมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำโฆษณาผ่าน Google AdWords หรือ AdWords โดยที่ไม่จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมจากเดิม ซึ่งถือเป็นทางเลือกที่ดีในการประหยัดงบประมาณในส่วนของการทำโฆษณา ซึ่งส่วนขยายโฆษณาเป็นอีกหนึ่งในฟังก์ชั่นของ AdWords ที่จะเข้ามาช่วยให้งานโฆษณาของคุณนั้นมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ส่วนขยายโฆษณาคืออะไร

ส่วนขยายโฆษณา AdWords คือ ส่วนของเนื้อหาเพิ่มเติมที่ทำขึ้นมาเพื่อขยายโฆษณาพร้อมข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งแต่ละโฆษณาก็จะมีส่วนของข้อมูลที่เกี่ยวข้องขึ้นอยู่กับรูปแบบเว็บไซต์นั้นๆ ข้อมูลส่วนใหญ่ที่สามารถเพิ่มลงในส่วนขยายได้ คือ ลิงก์ที่อยู่ของเว็บไซต์ สถานที่ตั้ง เบอร์โทรศัพท์ เป็นต้น

ทำไมถึงควรใช้ส่วนขยายโฆษณา

ส่วนขยายของโฆษณาจะทำให้ความสามารถในการติดต่อสื่อสารกับกลุ่มลูกค้ามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพราะจะทำใฟ้ผู้ค้นหาสามารถติดต่อสื่อสารกับผู้ใช้ได้มากขึ้น เนื่องจากส่วนขยายโฆษณาจะทำให้ผู้ที่ค้นหาสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ง่ายขึ้น ส่วนขยายโฆษณาจะทำการเจาะจงเป้าหมายที่ผู้ค้นหาต้องการได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการแสดงวิธีการติดต่อกับธุรกิจ เช่น สถานที่ตั้ง เลขโทรศัพท์ การแจ้งโปรโมชั่นต่างๆ หรือการแจ้งวิธีการติดต่อกันได้ง่ายขึ้น
นอกจากนี้การขยายส่วนโฆษณายังสามารถเพิ่มอัตราการคลิก หรืออัตราการเข้าชมเว็บไซต์ของผู้ใช้ให้มากขึ้นได้อีกด้วย

การตลาดดิจิตอล, เทคโนโลยี, โน๊ตบุ๊ค

ประเภทของส่วนขยายโฆษณา

– ส่วนขยายข้อความ
ส่วนขยายข้อความ จะเป็นส่วนที่ช่วยให้ผู้ที่เห็นโฆษณานั้นสามารถคลิกที่ไอคอน เพื่อติดต่อคุณผ่านการส่งข้อความโดยตรงเมื่อทำการแตะที่โฆษณาเพียงครั้งเดียว ผู้เข้าชมก็จะสามารถติดต่อเพื่อสอบถามข้อมูลรายละเอียดหรือขอรับบริการได้เลย

– ส่วนขยายไซต์ลิงก์
ส่วนขยายไซต์ลิงก์ จะเป็นส่วนสำหรับเพิ่มไซต์ลิงก์ที่จะนำผู้คนไปสู่หน้าเว็บไซต์ที่คุณต้องการ เช่น หน้าร้านค้าออนไลน์ หน้าผลิตภัณฑ์ เป็นต้น

– ส่วนขยายข้อมูลเพิ่มเติมที่มีโครงสร้าง
ส่วนขยายข้อมูลเพิ่มเติมที่มีโครงสร้าง จะเป็นส่วนขยายที่จะเน้นเฉพาะเจาะจงของผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ โดยจะแสดงอยู่ด้านล่างโฆษณาแบบข้อความในการค้นหา

– ส่วนขยายสถานที่ตั้ง
ส่วนขยายสถานที่ตั้ง จะเป็นส่วนที่ทำให้ลูกค้าสามารถพบที่ตั้งธุรกิจของร้านพร้อมการโฆษณา และสามารถคลิกหรือแตะส่วนขยายเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานที่ตั้งธุรกิจได้อย่าง่ายดาย

– ส่วนขยายการโทร
ส่วนขยายการโทร จะเป็นส่วนที่สำหรับไว้ใส่หมายเลขโทรศัพท์ของร้านพร้อมกับโฆษณา เพื่อให้ลูกค้าสามารถทำการติดต่อกับธุรกิจได้ง่ายขึ้น เมื่อลูกค้าต้องการสอบถามรายละเอียดต่างๆ หรือตกลงซื้อขายสินค้านั้น

– ส่วนขยายราคา
ส่วนขยายราคา จะเป็นส่วนที่จะแสดงถึงสิ่งที่ธุรกิจนำเสนอโดยละเอียด ผู้คนสามารถดูข้อมูลต่างๆ ได้รวดเร็วผ่านโฆษณาของผู้ใช้ เนื่องจากส่วนขยายราคาแต่ละรายการจะมีลิงก์ของรายการนั้นๆ

– ส่วนขยายแอพพลิเคชั่น
ส่วนขยายแอพฯ จะเป็นส่วนขยายสำหรับการโฆษณาแอพพลิเคชั่นที่สนับสนุน เพื่อให้เกิดการดาวน์โหลดในทันที เมื่อพบเห็นโฆษณาที่ปรากฏ

– ส่วนขยายไฮไลท์
ส่วนขยายไฮไลท์ จะเป็นส่วนที่ใช้ในการปรับปรุงโฆษณาแบบข้อความ ด้วยการโปรโมทข้อเสนอที่ไม่เหมือนกับคนอื่นให้แก่ผู้ซื้อ เช่น การจัดส่งฟรีไม่คิดค่าส่ง หรือการบริการลูกค้า 24 ชั่วโมง เป็นต้น เพื่อทำให้โฆษณานั้นดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

– ส่วนเสริมบทวิจารณ์
ส่วนเสริมบทวิจารณ์ จะเป็นการได้รับคำวิจารณ์ในทางด้านบวก เช่น คำชมต่างๆ และจะนำคำวิจารณ์นั้นมาแสดงในการโฆษณาเพื่อที่จะทำให้ผู้เข้าชมมีความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์สินค้าหรือบริการมากขึ้น

สำหรับการเพิ่มส่วนขยายต่างๆ ลงไปในโฆษณาของ AdWords นั้น เพื่อจะทำให้โฆษณามีประสิทธิภาพมากขึ้น ผู้คนเข้าถึงสินค้าหรือบริการมากขึ้น และผู้ใช้ก็ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในการลงทุนอีกด้วย

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *