fbpx

ประโยชน์ของการสร้าง Stories เพจ

การตลาดออนไลน์ Add line : @indigital

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่
  • 1
    Share

สำหรับผู้ที่ใช้ Facebook ก็อาจจะคุ้นเคยกับฟีเจอร์ Stories กันบ้างแล้ว ซึ่งผู้ใช้ Facebook สามารถโพสต์วิดีโอหรือภาพนิ่งผ่าน Facebook Stories ได้ทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์

Story คืออะไร

Story คือ Page Stories ที่จะช่วยให้ผู้ใข้แชร์เนื้อหาที่แสดงตัวตนของแบรนด์หรือธุรกิจของคุณได้โดยตรงจากอุปกรณ์มือถือเช่นเดียวกับ Instagram Stories แม้ Stories ทั้งสองแบบอาจจะมีความแตกต่างกันอยู่บ้าง แต่ Page Stories ก็เป็นวิธีหนึ่งที่ผู้ใช้สามารถนำมาใช้สร้างการมีส่วนร่วมกับกลุ่มเป้าหมายได้บ่อยขึ้น และสร้างความเป็นกันเองได้มากขึ้น เพื่อพัฒนาความรู้จักคุ้นเคยกันมากยิ่งขึ้น

Stories จะช่วยให้ผู้ใช้แชร์รูปภาพและวิดีโอแบบสั้นๆ ที่จะพากลุ่มเป้าหมายพบกับทุกอย่างที่ผู้ใช้กำลังทำหรือประสบมา ได้ตั้งแต่ต้นจนจบ ซึ่งช่วยให้ผู้ติดตามได้มีโอกาสเห็นเรื่องราวต่างๆ ของธุรกิจหรือสินค้าของคุณได้มากขึ้น

การแสดง Page Stories

Page Stories จะปรากฏที่ด้านบนของฟีดข่าว ซึ่งเป็นบริเวณที่มองเห็นได้ชัดเจนมากที่สุด ผู้ใช้สามารถดูเรื่องราวใน Page Stories ของผู้ใช้ได้โดยการแตะที่รูปโปรไฟล์ของเพจบนมือถือได้ด้วย

ประโยชน์ของ Stories

  • Stories สามารถแชร์ได้บ่อย

การโพสต์ถือว่าเป็นหนึ่งสิ่งที่ผู้ใช้ต้องการในการนำเสนอ ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่ธุรกิจจะประเมินว่าควรโพสต์ลงเพจบ่อยได้เพียงใด หากผู้ใช้แชร์เนื้อหาไปยังเพจแล้วหรือกำลังแสดงโฆษณาเพจอยู่ การสร้างเรื่องราวบนเพจอาจช่วยให้มีความเคลื่อนไหวและมีส่วนร่วมกับกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น โดยการเผยแพร่สื่อประเภทต่างๆ เพื่อสร้างความเพลิดเพลินและสานสัมพันธ์กับกลุ่มเป้าหมายได้ดีมากขึ้น

  • Stories สามารถทำให้ธุรกิจมีความเป็นกันเอง

ผู้ใช้ Facebook ทุกคนที่มีธุรกิจบนเพจ ย่อมมีความต้องการให้เพจมีภาพลักษณ์ที่เป็นมิตรและเข้าถึงได้ง่าย เรื่องราวจะช่วยให้ผู้คนรู้จักคุณและธุรกิจของคุณมากขึ้น ซึ่ง Stories จะช่วยให้คุณแชร์เนื้อหาที่เป็นส่วนตัวและเกี่ยวข้องกับผู้ชมมากขึ้นได้เนื่องจาก Stories มักจะมีช่วงเวลาดีๆ ที่เชื่อมทุกคนเข้าไว้ด้วยกัน

  • Stories สามารถเข้าถึงผู้คนได้อย่างต่อเนื่อง

หากผู้ใช้ได้มีการโพสต์เนื้อหาแล้วผู้ที่อยู่ในกลุ่มเป้าหมายไม่เห็นโพสต์ หลังจากที่ได้เข้าสู่ระบบ Facebook การโพต์เรื่องราวของผู้ใข้จะปรากฏให้เห็นที่ด้านบนสุดของฟีดข่าว Stories ซึ่งเป็นวิธีการที่ยอดเยี่ยมในการดึงดูดกลุ่มเป้าหมายที่ไม่ค่อยมีส่วนร่วมให้กลับมามีส่วนร่วมอีกครั้ง และสามารถอัพเดทเรื่องราวใหม่ๆ ให้กลุ่มเป้าหมายทั้งหมดทราบได้โดยอัตโนมัติ ผู้ใช้จะสามารถมองเห็นจำนวนคนที่รับชม Stories ได้ทุกเมื่อในขณะที่ Stories ยังคงอยู่อีกด้วย

วิธีการใช้ Facebook Stories

  • การใช้ด้วยกล้อง Facebook

ผู้ใข้สามารถถ่ายรูปหรือวิดีโอได้ทันทีหรืออัพโหลดจากม้วนฟิล์มและเพิ่มเอ็ฟเฟ็กต์ต่างๆ เช่น การสร้างกรอบ สติกเกอร์ หน้าการ์ตูนต่างๆ เพื่อปรับแต่งรูปภาพและวิดีโอ

  • การแชร์มาจาก Instagram

หากผู้ใช้ได้ใช้งาน Instagram Stories อยู่แล้ว ผู้ใช้ก็สามารถ “โพสต์เนื้อหาข้ามมาจาก Stories ที่ได้สร้างไว้บน Instagram” ได้เลย เพื่อแชร์และเชื่อมต่อกับชุมชน Facebook ได้ การสร้าง Stories นั้น ผู้ใช้จะต้องเป็นผู้ดูแลของเพจเพื่อสร้างและโพสต์สตอรี่

สำหรับการสร้างและจัดการ Story ยังไม่มีให้ใช้งานในแอพตัวจัดการเพจในขณะนี้ แต่ผู้ใช้สามารถเข้าถึงได้โดยใช้แอพ Facebook ในอุปกรณ์มือถือแล้วเข้าไปที่เพจของผู้ใช้ได้เลย โดยไม่มีความยุ่งยาก และสามารถทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายต่างๆ ได้ดีมากขึ้นอีกด้วย

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *