fbpx

การทดสอบเปรียบเทียบโฆษณาทำงานอย่างไร?

การทดสอบเปรียบเทียบโฆษณาทำงานอย่างไร?

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

คุณสมบัติการทดสอบเปรียบเทียบโฆษณาของ Facebook ช่วยให้ผู้ลงโฆษณาสามารถสร้างชุดโฆษณาหลายชุด และทดสอบเปรียบเทียบชุดโฆษณาเหล่านั้นด้วยกันเอง เพื่อพิจารณากลยุทธ์ที่จะให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

วิธีการทำงานมีดังนี้

  • การทดสอบเปรียบเทียบโฆษณาแบ่งกลุ่มเป้าหมายของผู้ใช้ออกเป็นกลุ่มที่ไม่ทับกันกับแบบสุ่ม

 

  • การสุ่มนี้จะช่วยให้แน่ใจว่าการดำเนินการทดสอบจะเป็นไปอย่างถูกต้องและยุติธรรม เนื่องจากปัจจัยอื่นๆ จะไม่บิดเบือนผลลัพธ์ของการเปรียบเทียบระหว่างกลุ่ม และยังช่วยให้มั่นใจว่าแต่ละชุดโฆษณาจะได้รับโอกาสที่เท่าเทียมกันในการประมูลอีกด้วย

 

  • โฆษณาแต่ละชุดที่ทดสอบจะมีสิ่งหนึ่งที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน ซึ่งเรียกว่าตัวแปร ดังนั้น Facebook จะทำเหมือนโฆษณาของผู้ใช้และเปลี่ยนเพียงหนึ่งตัวแปรที่ผู้ใช้ได้เลือกเท่านั้น

 

  • เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่แม่นยำที่สุดจากการทดสอบเปรียบเทียบโฆษณา ผู้ใช้จะมีโอกาสในการทดสอบได้เพียงครั้งละหนึ่งตัวแปรเท่านั้น ยกตัวอย่างเช่น หากผู้ใช้ทดสอบเปรียบเทียบกันเองระหว่างกลุ่มเป้าหมายสองกลุ่มที่แตกต่างกัน ผู้ใช้จะไม่สามารถทดสอบการปรับให้เหมาะสมกับการแสดงโฆษณาสองแบบพร้อมกันได้ เนื่องจากผู้ใช้จะไม่สามารถยืนยันได้ชัดเจนว่าการเปลี่ยนแปลงใดที่ส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพของโฆษณานั้น

 

  • การทดสอบเปรียบเทียบโฆษณาจะอิงตามผู้คน และจะรวบรวมผลลัพธ์จากอุปกรณ์หลายๆ เครื่อง

 

  • ต้นทุนต่อผลลัพธ์ของชุดโฆษณาแต่ละชุดจะได้รับการคำนวณและเปรียบเทียบ ชุดโฆษณาที่มีต้นทุนต่อผลลัพธ์ต่ำที่สุด เช่น ต้นทุนต่อการซื้อบนเว็บไซต์ จะถือว่าเป็นชุดโฆษณาที่ประสบความสำเร็จ Facebook จะดำเนินการคำนวณจากระบบการระบุที่มาของ Facebook ซึ่งจะใช้ข้อมูลต่างๆ จากการทดสอบโดยตรงและสถานการณ์จำลองกว่าพันสถานการณ์ ซึ่งช่วยให้สามารถระบุถึงระดับความเชื่อมั่นในผลลัพธ์ได้

 

  • หลังจากที่การทดสอบเสร็จสมบูรณ์ ผู้ใช้จะได้รับการแจ้งเตือนและอีเมลที่แสดงผลลัพธ์ ข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้สามารถช่วยเสริมกลยุทธ์การโฆษณาของผู้ใช้ และช่วยเหลือผู้ใช้ในการออกแบบแคมเปญถัดไปได้

 

เมื่อสิ้นสุดการทดสอบผู้ใช้จะได้รับอีเมลแจ้งเตือนผลลัพธ์ของผู้ใช้ ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถทบทวนเพื่อดูข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับชุดโฆษณาที่มีประสิทธิภาพสูงสุดได้ ข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้จะสามารถช่วยเหลือผู้ใช้ในการเลือกกลยุทธ์การโฆษณาที่ดีที่สุด และสามารถออกแบบแคมเปญถัดไปให้ได้ตรงกับผลการทดสอบได้มากที่สุดอีกด้วย

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *