fbpx

11 วิธีการใช้ Facebook Live สำหรับธุรกิจ

การตลาดออนไลน์ Add line : @indigital

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Facebook Live เป็นเครือข่ายโซเชียลมีเดียที่น่าสนใจ Facebook เป็นแพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้งานจำนวนมาก ดังนั้นบทความนี้จึงนำเสนอ 11 วิธีในการใช้ Facebook Live สำหรับธุรกิจของคุณ

  1. การบริการลูกค้า

บ่อยครั้งที่คุณทำธุรกิจและพบว่าลูกค้าจำนวนมากมีปัญหาหรือคำถามเดียวกันซ้ำแล้วซ้ำอีก การถ่ายทอดสดจะช่วยให้คุณสามารถหารือเกี่ยวกับปัญหาหรือตอบคำถามผ่านวิดีโอสด ซึ่งเปิดโอกาสให้คุณมีส่วนร่วมกับผู้ชมและตอบคำถามเพิ่มเติมแบบเรียลไทม์

  1. การสาธิตผลิตภัณฑ์

สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ต้องให้ข้อมูล การใช้ Facebook Live เพื่อดำเนินการถ่ายทอดสดหรือสาธิตผลิตภัณฑ์ เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการทำให้ลูกค้าตื่นเต้นที่จะซื้อ ทดลองและแสดงให้พวกเขาเห็นว่าทำไมพวกเขาต้องการผลิตภัณฑ์ของคุณและพวกเขาสามารถถามคำถามและรับคำตอบได้ทันที

  1. ดำเนินการสัมภาษณ์

การสัมภาษณ์สดกับสมาชิกผู้มีอิทธิพล ขณะนี้ Facebook Live อนุญาตให้คนสองคนที่มีความเชี่ยวชาญแตกต่างกัน เพื่อเข้าร่วมการถ่ายทอดสดและสัมภาษณ์ถามคำถาม

  1. Live tours

แสดงให้คนอื่นเห็นว่าชีวิตของคุณ ผู้คนชอบที่จะเห็นเบื้องหลังและการทำงานของคุณเป็นอย่างไร เมื่อคุณสร้างผลิตภัณฑ์หรือบริการ

  1. ส่วนลดและโปรโมชั่นสุดพิเศษ

ให้รางวัลแก่ผู้ชม Facebook Live ของคุณด้วยรหัสส่วนลดกับผู้ชมที่รับชม Facebook Live ของคุณ ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น และจะกระตุ้นให้ผู้คนดูการออกอากาศของคุณมากยิ่งขึ้น

  1. ใช้ Q & A

ถ่ายทอดสด Facebook โดยใช้หัวข้อ Q&A ตอบคำถามโดยตรงจากผู้ติดตามของคุณ เพื่อสร้างความภักดีต่อแบรนด์และเพียงเชื่อมต่อกับลูกค้า

  1. เปิดตัวผลิตภัณฑ์ / บริการ

ใช้ Facebook Live เป็นส่วนหนึ่งของการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ / บริการเป็นความคิดที่ดี แจ้งให้ลูกค้าทราบว่าผลิตภัณฑ์ / บริการ / พร้อมสำหรับการซื้อ

  1. ประกาศ

หากประกาศว่ามีบางสิ่งที่ยิ่งใหญ่กำลังจะมาถึงในไม่ช้า ใช้ Facebook Live เป็นแพลตฟอร์มสำหรับการเปิดตัวการประกาศ เช่น การปรับเปลี่ยนโฉมใหม่

  1. เบื้องหลัง

มันเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการทำให้ผู้ชมมีส่วนร่วมในสิ่งที่คุณทำ แสดงกระบวนการของคุณให้เราทราบว่าคุณทำงานอย่างไร ช่วยให้ผู้ชมรู้สึกเชื่อมโยงกับคุณและธุรกิจของคุณ

  1. เซสชันข้อมูล

ใช้ Facebook Live เพื่อสอนผู้ติดตามของคุณ ใช้เป็นส่วนเสริมของเว็บไซต์ของคุณ พูดคุยกับผู้ติดตามของคุณเกี่ยวกับวิธีที่พวกเขาสามารถปรับปรุงบางสิ่งบางอย่างและสามารถเริ่มทำสิ่งนี้ได้อย่างไรสิ่งที่พวกเขาควรทำเพื่อสิ่งนั้นคุณมีอะไรบ้าง

  1. เข้าร่วมกลุ่ม Facebook

คุณมีกลุ่ม Facebook สำหรับลูกค้าปัจจุบัน / ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าของคุณหรือไม่? คุณสามารถถ่ายทอดสดในกลุ่มที่คุณเป็นผู้ดูแลระบบ

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : chloesocial

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *