fbpx

5 ทักษะสำหรับการโพสต์บนสื่อสังคมออนไลน์

5 ทักษะสำหรับการโพสต์บนสื่อสังคมออนไลน์

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

สำหรับธุรกิจออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จ การสร้างโพสต์โซเชียลมีเดียต้องดึงดูดลูกค้าใหม่ๆ เป็นสิ่งสำคัญไม่ใช่แค่การมีส่วนร่วมกับผู้ติดตามเท่านั้น การสร้างโพสต์โซเชียลมีเดียต้องทำความเข้าใจกับสิ่งที่ผู้ชมต้องการ หากคุณต้องการที่จะทำให้การโพสต์โซเชียลมีเดียของคุณทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น บทความนี้จะแนะนำทักษะที่คุณต้องใช้และเครื่องมือที่จะช่วยให้คุณสร้างโพสต์โซเชียลมีเดียที่ประสบความสำเร็จ

  1. การตรวจสอบสื่อสังคมออนไลน์

การตรวจสอบเนื้อหาของคุณบนโซเชียลมีเดียทำให้คุณมีโอกาสมีส่วนร่วมกับแฟนๆ ของคุณและกำหนดประเภทของเนื้อหาที่มีประสิทธิภาพดีที่สุด Hootsuite เป็นแอพตรวจสอบโซเชียลที่ช่วยให้คุณสามารถกำหนดวันโพสต์ล่วงหน้า และโพสต์ไปยังแพลตฟอร์มต่างๆ พร้อมกันในขณะที่ติดตามการมีส่วนร่วมของคุณ จากแพลตฟอร์มเดียวคุณสามารถ:

  • ติดตามความเชื่อมั่นของแบรนด์
  • ดูการเติบโตของผู้ติดตาม
  • ตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกของ Facebook
  • ตรวจสอบ Google Analytics
  • ร่างและกำหนดเวลาข้อความตามเวลา
  1. บริการลูกค้าออนไลน์

ปัจจุบันมีแบรนด์น้อยมากที่ตอบสนองต่อข้อร้องเรียน หรือคำถามของลูกค้า หรือเสนอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เมื่อถูกถาม อย่าคิดว่าโซเชียลมีเดียเป็นกระแสข้อมูลทางเดียวที่คุณดันเนื้อหาออกมาอย่างเดียว อ่านและตอบกลับความคิดเห็นของลูกค้าของคุณ

  1. ภาพที่สะดุดตา

เนื้อหาภาพมีแนวโน้มที่จะได้รับการแชร์บนสื่อโซเชียลมากกว่า 40 เท่าของเนื้อหาประเภทอื่น มีเว็บไซต์มากมายที่นำเสนอภาพคุณภาพสูงที่ไม่มีค่าลิขสิทธิ์ที่คุณสามารถใช้บนเว็บไซต์บล็อกและโซเชียลมีเดียของคุณ เช่น Upsplash, Pixabay และ Pexels สำหรับทุกสิ่งตั้งแต่ภาพพื้นหลังที่ปรับแต่งได้ไปจนถึงการถ่ายภาพอาหาร

  1. รับรู้และใช้ UGC (เนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้น)

ผู้ใช้โซเชียลมีเดียหันมารีวิวผลิตภัณฑ์และบริการในหน้าโซเชียลมีเดียของแบรนด์ เพื่อช่วยในการตัดสินใจซื้อของผู้ใช้คนอื่น วิธีที่ดีที่สุดในการเข้าถึงผู้คนที่กำลังมองหาแนวทางในการตัดสินใจซื้อ คือ ใช้เนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้น แสดงลูกค้าที่คาดหวังว่าผู้บริโภครายอื่นมีความสุขกับผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ พูดถึงความน่าเชื่อถือของแบรนด์ของคุณ ใช้ UGC เพื่อสร้างการเข้าถึงแบบออร์แกนิก โดยเฉพาะบน Instagram อย่าลืมติดแท็กผู้ติดตามเพื่อให้เครดิตพวกเขาสำหรับรูปภาพ

  1. ทักษะการวิเคราะห์

คุณต้องรู้ว่าอะไรทำงานได้บ้างเพื่อที่จะเดินหน้าต่อไปด้วยแผนการที่ประสบความสำเร็จ รวบรวมข้อมูลที่หลากหลาย เช่น การแชร์ความคิดเห็นและคำถาม เพื่อวิเคราะห์ตัวเลขและกำหนดประเภทของเนื้อหาที่ผู้ติดตามของคุณชอบมากที่สุด คุณจะต้องศึกษาวันและเวลาที่ผู้ชมของคุณมีส่วนร่วมมากที่สุด จดบันทึกการมีส่วนร่วมเพื่อสร้างโพสต์ที่มีประสิทธิภาพดีขึ้น

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : novuscollective

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *