fbpx

YouTube ทดลองรวมโฆษณาไว้ตอนเดียว เพื่อลดโฆษณาระหว่างชมคลิป

การตลาดออนไลน์ Add line : @indigital

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่
  • 1
    Share

YouTube จะเริ่มทดลองระบบโฆษณาใหม่ในปี 2019 ซึ่งจะเป็นการรวมโฆษณาเข้าด้วยกัน หรือ Ad pod เพื่อที่จะลดการแสดงโฆษณาที่รบกวนระหว่างรับชมวิดีโอ ดังนั้นอาจจะทำให้โฆษณาที่ปรากฏก่อนวิดีโอจะเล่น หรือ Pre- roll ads นั้นจะมีปริมาณมากขึ้น แต่โฆษณาที่คั่นระหว่างชมวิดีโอจะลดลง

ทางด้าน Khushbu Rathi ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ของ YouTube ได้เผยว่า จากการวิจัยพบว่าผู้ใช้มีความรู้สึกละเอียดอ่อนที่อาจจะไม่ชอบกับโฆษณาที่มาคั่นระหว่างการรับชมวิดีโออยู่ ซึ่งระบบโฆษณาใหม่ที่กำลังทดลองอยู่นั้น จะช่วยให้ผู้ใช้เจอโฆษณาที่คั่นระหว่างวิดีโอน้อยลงถึง 40%

ทางด้านผู้ลงโฆษณาก็ยังคงได้รับประโยชน์อยู่เช่นเดิม เนื่องจากในช่วงเริ่มต้นจะทำให้มีการละทิ้งเนื้อหาน้อยลงและอัตราการรับชมโฆษณาจะสูงขึ้น

YouTube พยายามที่จะปรับปรุงและพัฒนาประสบการณ์โฆษณาให้ดีขึ้น หลังจากเคยโดนเรื่องโฆษณาไปปรากฏคู่กับคลิปวิดีโอที่รุนแรง ซึ่งการแก้ปัญหา คือ YouTube จะทำฟีเจอร์ดูหนังฟรีมีโฆษณา หรือคอนเทนต์แบบ Ad-supported เพราะโฆษณาจะอยู่คู่กับคลิปวิดีโอที่มีคุณภาพจริงๆ

 

 

เพิ่มเพื่อน

 

 

ติดต่อ Line ID : @indigital (มีนะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา – Digital Trends

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *