fbpx

Nir Eyal นักเขียนหนังสือขายดีชื่อ Hooked: How to Build Habit-Forming Products

การตลาดออนไลน์ Add line : @indigital

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่
  • 2
    Shares

Nir เป็นนักเขียนหนังสือขายดีชื่อ Hooked: How to Build Habit-Forming Products และเขียนบล็อกเชิงจิตวิทยาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ต่างๆ คือเว็บไซต์ NirAndFar.com

   คำแนะนำจาก Nir : “วิธีง่ายที่สุดที่จะรู้ว่าใครเป็นผู้ประกอบการอ่อนหัด คือเมื่อเห็นว่าเขาพยายามปิดไอเดียธุรกิจเป็นความลับ ผมไม่สนใจพวกคนที่ขอให้เซ็น NDA (Non-Disclosure Agreement คือสัญญาการเก็บรักษาข้อมูลที่เป็นความลับ) ผู้ประกอบการตัวจริงจะรู้ว่า การมีไอเดียเจ๋งๆ มันก็แค่นั้นแหละ ความสำเร็จมาจากการทำงานอย่างหนักต่างหาก ไม่ใช่ความเป็นอัจฉริยะชั่วครู่ชั่วยาม

ความผิดพลาดมหันต์อีกข้อที่ผมเห็นในบรรดาผู้ประกอบการทั้งหลายก็คือพวกที่พัฒนาผลิตภัณฑ์อะไรขึ้นมาโดยที่ยังไม่รู้จักผู้ใช้ดีพอ ผมจึงแนะนำเสมอว่า ให้ทำของสำหรับตัวเองใช้ก่อน อย่างน้อยวิธีนี้ก็จะทำให้ได้ของสำหรับคนที่คุณรู้จักดีจริงๆ บริษัทด้านเทคโนโลยีชื่อดังทั้งหลายในช่วงสิบปีที่ผ่านมา เช่น เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ สแล็ค หรือสแนปแชท ต่างก็ถูกสร้างขึ้นมาด้วยมือของผู้ก่อตั้ง ที่เริ่มต้นด้วยการทำของแบบที่ตัวเองอยากใช้”

 

ติดต่อได้ที่ :

โทร 064-23456-33
ติดต่อ Line ID : @indigital (มี@ นะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ข้อมูลจาก YouTube, Next Empire

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *