fbpx

Netflix ทดสอบ Collections ที่เลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ เพื่อการสตรีม

การตลาดออนไลน์ Add line : @indigital

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

 

Netflix กำลังเริ่มทดสอบ Collections พื้นที่ที่รวบรวมคอนเทนต์ โดยจัดแบ่งตามธีมลักษณะเดียวกับเพลย์ลิสต์ของเพลง แต่จะแตกต่างกัน คือ Collections จะเลือกคอนเทนต์โดยผู้เชี่ยวชาญ จากเดิมที่ Netflix จะใช้อัลกอริทึมเลือกคอนเทนต์ ที่มาจากประวัติการรับชมของผู้ใช้งาน

บริษัทฯ กำลังทดสอบฟีเจอร์ในแอพ iOS เท่านั้น และยังไม่เปิดให้ใช้อย่างแพร่หลาย ซึ่งบริการบนดิสก์ของ Netflix นั้นมีฟีเจอร์ Collections ที่คล้ายกันอยู่แล้ว แม้ว่ามันจะไม่ได้รับการสตรีมมิ่งทันทีก็ตาม

Jeff Higgins ผู้ที่พบว่า Collections ถูกเรียกเก็บเงินเป็น “วิธีง่ายๆ” ในการค้นหารายการที่ผู้ใช้ต้องการ ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่จะมีคนเลือกใช้บริการสตรีมมิ่งอย่าง Netflix

https://twitter.com/ItsJeffHiggins/status/1164957593925816321

 

สำหรับคอนเทนต์ที่แยกตามกลุ่มใน Collections ตัวอย่างเช่น Let’s Keep It Light, Dark & Devious TV Shows, Prizewinning Movie Picks, Watch, Gasp, Repeat, Women Who Rule the Screen เป็นต้น เมื่อกดเข้าไปดูก็จะแสดงรายละเอียดเกี่ยวกับหัวข้อนั้นๆ พร้อมตัวเลือกให้ติดตามหัวข้อด้วย

การทดสอบนี้ Netflix กำลังทำงานกับฟีเจอร์เพื่อรักษาสมาชิกที่มีอยู่ให้ดีขึ้น ท่ามกลางการแข่งขันที่มีเพิ่มขึ้น รวมถึงการแข่งขันจากคู่แข่งอย่าง Disney, Apple TV รวมถึงสื่ออื่นๆ ที่จะอาจมีเพิ่มขึ้น

วิธีการใช้งาน : เมนูนี้จะอยู่มุมบนขวาของโฮมเพจบนแอพ Netflix

Netflix Collections นี้ เริ่มทดสอบกับผู้ใช้กลุ่มเล็กๆ บน iOS ก่อนเท่านั้น โดยโฆษกของ Netflix ยืนยันว่ามีการทดสอบจริง แต่ฟีเจอร์นี้จะเป็นฟีเจอร์ถาวรหรือไม่ก็ต้องติดตามกันต่อไป

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : TechCrunchEngadget

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *