3 ขั้นตอนง่าย ๆ ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้ตรงจุด

การจ่ายเงินให้กับโฆษณาแบบไม่รู้เป้าหมายมันไม่คุ้มเลย ที่มีการตอบรับไม่ได้ตามที่เราหวังไว้เท่าที่ควร เราจะเจาะกลุ่มเป้าหมายให้ตรงจุดได้อย่างไร วันนี้ จะมีคอนเทนต์ 3 ขั้นตอนง่าย ๆ ของนักการตลาดหรือผู้ประกอบการ ควรเข้าใจกับกลุ่มเป้าหมายของตัวเองดังนี้
ขั้นตอนที่ 1 : รู้จักกลุ่มเป้าหมาย
ก่อนที่จะเข้าถึงใคร เราควรรู้นิสัย หรือ กลุ่มเป้าหมายของเราก่อนว่า เขาเป็นใคร และข้อมูลเบื้องต้นของเขาด้วย เช่น
- เพศ
 - อายุ
 - การศึกษา
 - ความชอบ
 - สถานที่ทำงาน
 - อยู่ที่ไหน
 
ขั้นตอนที่ 2 : เข้าใจพฤติกรรมกลุ่มเป้าหมาย
หลังจากรู้ข้อมูลพื้นฐานของลูกค้าเป้าหมาย ต่อมาให้เราสังเกตพฤติกรรมของลูกค้าเราด้วยว่าเขาเป็นคนอย่างไร เช่น
- เขาชอบอะไรเป็นพิเศษ
 - งานอดิเรกชอบทำอะไร
 - ไลฟ์สไตร์แบบไหน
 - เวลาว่างชอบทำอะไร
 - ซื้อของออนไลน์หรือไม่
 - ชอบเดินห้างหรือป่าว
 - ใช้โซเชียลมากน้อยอย่างไร
 - เวลาค้นหาสินค้าหรือบริการของเรา ค้นหาอย่างไร
 -     ก่อนจะตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการ มีเหตุผลอะไรมาช่วยในการตัดใจบ้าง
เป็นต้น 
ขั้นตอนที่ 3 : วิเคราะห์การตลาดและนำมาปรับกลยุทธ์
หลังจากที่เรารู้จักและเข้าใจพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายของเราแล้ว ให้นำมาวิเคราะห์ในการทำกลยุทธ์ทางการตลาด
ตัวอย่างเช่น กลุ่มเป้าหมายเป็นคนกรุงเทพฯ อายุ 22-25 ปี ชอบสีฟ้า
เวลาทำโฆษณาออนไลน์ ก็เลือกโลเคชันไปที่ กรุงเทพฯ อายุ 22-25 กราฟฟิคที่ใช้ก็ต้องใช้สีฟ้า รวมถึงหน้าเว็บด้วย
กลุ่มเป้าหมายมีพฤติกรรมชอบซื้อของออนไลน์ ชอบเล่นโซเชียล และแชทผ่านไลน์
เราก็ควรลงโฆษณาตามสื่อที่กลุ่มเป้าหมายจะเห็น และ คิดกลยุทธ์ให้ลูกค้าแอดไลน์มาคุยเพื่อปิดการขาย เป็นต้น
เพียง 3 ขั้นตอน ง่ายๆ ในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย หวังว่าจะนำไปปรับใช้ในธุรกิจของคุณนะคะ
ติดต่อได้ที่ :
โทร 095-940-2345
ติดต่อ Line ID : @indigital (มี@ นะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th
ที่มา – stepstraining
เรียบเรียง – indigital