fbpx

5 เครื่องมือวิดีโอโซเชียลมีเดียสำหรับนักการตลาด

5 เครื่องมือวิดีโอโซเชียลมีเดียสำหรับนักการตลาด

5 เครื่องมือวิดีโอโซเชียลมีเดียสำหรับนักการตลาด
แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

คุณต้องการเพิ่มวิดีโอเพิ่มเติมในเนื้อหาโซเชียลมีเดียของคุณหรือไม่? กำลังมองหาเครื่องมือวิดีโอ DIY ราคาประหยัดและใช้งานง่ายอยู่ใช่ไหม? ในบทความนี้คุณจะได้พบกับเครื่องมือที่ใช้งานง่าย 5 อย่าง เพื่อสร้างวิดีโอสำหรับโซเชียลมีเดียของคุณมากขึ้น

#1 แบ่งปันภาพหรือวิดีโอไปยัง Facebook และ YouTube ด้วย Biteable

Biteable เป็นเครื่องมือบนเดสก์ท็อปที่มีคลิปวิดีโอและรูปภาพหลายร้อยรายการ รวมเข้ากับเทมเพลตที่ออกแบบอย่างมืออาชีพ นอกจากภาพวิดีโอแล้วยังมีภาพเคลื่อนไหว เพื่อช่วยให้คุณสร้างวิดีโออธิบายที่น่าสนใจได้ในเวลาอันสั้น

เลือกเทมเพลตที่เหมาะสมสำหรับกลุ่มเป้าหมายของคุณ จากนั้น Biteable จะแนะนำเทมเพลตหลายแบบให้คุณใช้ วางเมาส์เหนือเทมเพลตเพื่อดูตัวอย่างวิดีโอ

หากคุณต้องการสร้างสรรค์วิดิโอ ในกรณีนี้คุณสามารถเรียกดูได้หลายตัวเลือก:

  • Animation tab: ค้นหาภาพเคลื่อนไหว เพื่อเพิ่มลงในวิดีโอของคุณ
  • Footage tab: เข้าถึงคอลเลกชันคลิปวิดีโอของ Shutterstock มากมาย
  • Upload tab : อัพโหลดภาพหรือคลิปวิดีโอได้เช่นกัน

หลังจากที่คุณเลือกเทมเพลตขั้นตอนต่อไป คือ การแก้ไขวิดีโอของคุณ แม้ว่าตัวเลือกการปรับแต่งข้อความจะค่อนข้างจำกัด แต่ความสะดวกในการใช้งาน และองค์ประกอบวิดีโอก็เป็นสิ่งที่เหมาะสม

เมื่อคุณจบวิดีโอของคุณคุณสามารถดาวน์โหลดไปยังเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ

#2 โพสต์วิดีโอไปยัง Instagram Story ด้วย Quik

Quikได้รับการออกแบบโดย GoPro สำหรับการแก้ไขวิดีโอแอ็คชั่น ทำงานร่วมกับรูปภาพและวิดีโอที่คุณถ่ายไว้ในโทรศัพท์หรือ GoPro ของคุณ

เมื่อคุณเปิด app แตะที่แท็บไอคอน และเลือกวิดีโอ

จากนั้นเลือกหนึ่งในเทมเพลตที่แนะนำ คุณสามารถปรับแต่ง layout เอฟเฟกต์ ข้อความ filter ฟอนต์ ข้อมูล เพลง และอื่นๆ เพิ่มเติมได้

# 3 กำหนดเวลาโพสต์วิดีโอโซเชียลมีเดียด้วย Ripl

Ripl เป็นแอพมือถือที่ให้คุณสร้างวิดีโออนิเมชั่นขนาดสั้นด้วยเทมเพลตที่ออกแบบมาอย่างมืออาชีพ และรวมขั้นตอนการทำงานของโซเซียลมีเดียเข้ากับอินเทอร์เฟชของผู้ใช้

แตะที่ปุ่ม+ และอัพโหลดภาพของคุณ หรือสร้างโพสต์จากหน้าเว็บ

เครื่องมือนี้มีความยืดหยุ่นมากสามารถปรับแต่งข้อความซ้อน, ภาพ และขนาดของวิดีโอ คุณสามารถเลือกจากเทมเพลตวิดีโอที่คุณอัพเดต เมื่อคุณเลือกเทมเพลตแล้ว สามารถปรับแต่งรูปแบบอักษร ข้อความ ลักษณะการซ้อนทับ สี รูปแบบและเพลง

Ripl ถูกรวมเข้ากับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณเชื่อมต่อโปรไฟล์โซเชียลของคุณกับ Ripl แล้วคุณสามารถโพสต์ไปที่ Facebook , Facebook Group, YouTube, LinkedIn และอื่นๆ ได้โดยตรง คุณสามารถส่งออกวิดีโอของคุณได้หากต้องการใช้งานนอกแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของคุณ

# 4 สร้างวิดีโอแบบข้อความแนวนอน หรือจัตุรัสด้วย Lumen 5

Lumen5 เป็นเครื่องมือเดสก์ท็อปที่ออกแบบมาสำหรับบล็อกเกอร์และนักเล่าเรื่องในการแปลงข้อความแบบยาวเป็นวิดีโอ

หากคุณเลือกใช้บล็อกโพสต์ให้ป้อน URL ของโพสต์นั้น แล้วคลิก Go Lumen5 จะนำเข้าข้อความและรูปภาพจากโพสต์นั้น ทางด้านซ้ายให้เลือกข้อความที่คุณต้องการเพิ่มลงในวิดีโอของคุณจากนั้น Lumen5 จะเพิ่มลงในสไลด์ทางด้านขวา

หากคุณต้องการที่จะแก้ไขข้อความบนสไลด์เพียงแค่ดับเบิลคลิกที่ข้อความและทำการเปลี่ยนแปลง

ตัวเลือกการปรับแต่งของ Lumen5 ค่อนข้างมีประสิทธิภาพและใช้งานง่าย การแก้ไข Story จะถูกจัดเรียงไว้ในแท็บต่างๆ

  • Story tab : แก้ไขข้อความในวิดีโอของคุณ
  • Media tab: ค้นหาภาพปลอดลิขสิทธิ์
  • Music tab : ค้นหาแทร็กเสียงตาม keyword
  • Style tab: แก้ไขสีของแบรนด์แบบอักษรพื้นหลัง ภาพเคลื่อนไหว และการวางตำแหน่งมีความยืดหยุ่นอย่างในการสร้างวิดีโอในรูปแบบที่สอดคล้องกับแบรนด์ของคุณ

Lumen5 จะสร้างวิดีโอให้คุณโดยอัตโนมัติจากบทความในบล็อกของคุณ บนแดชบอร์ดของคุณคลิกวิดีโอทันทีและป้อน RSS feed ของคุณ จากนั้นจะใช้ RSS feed เพื่อเปลี่ยนบทความบล็อกใหม่ของคุณให้เป็นวิดีโอง่ายๆ สำรวจวิดีโอและปรับแต่งตามต้องการ

# 5 เผยแพร่วิดีโอ YouTube และ Twitter ด้วย Lumen 5

Adobe Premiere Clip เป็นเครื่องมือสร้างและแก้ไขวิดีโอบนมือถือของคุณให้เป็นการออกแบบระดับมืออาชีพ แอพยังทำงานร่วมกับ Google Photos, Lightroom, Dropbox และ Creative Cloud ด้วย

แอพพลิเคชันรวมคลิปวิดีโอหลายๆ คลิปเข้าด้วยกันเพื่อให้สอดคล้องกัน คุณสามารถปรับปรุงวิดิโอได้ในภายหลังเพื่อแก้ไขเพิ่มเติม

เมื่อวิดีโอของคุณพร้อมแล้วคุณสามารถแชร์ไปยัง YouTube และ Twitterโดยตรงหรือบันทึกลงในแกลเลอรีหรือ Creative Cloud ของคุณ หากคุณกำลังมองหารูปลักษณ์ที่เป็นมืออาชีพมากขึ้น การส่งไปยังแอพเวอร์ชัน Premiere Pro อาจเป็นตัวเลือกที่สมเหตุสมผล เครื่องมือฟรีนี้เหมาะมากสำหรับวิดีโอที่คุณวางแผนจะแชร์บน youtube และ twitter

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

ที่มา : socialmediaexaminer

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *