fbpx

ธนาคารกสิกรไทย ร่วมกับ LINE จัดตั้ง ‘บริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด’ ให้บริการ Social Finance

ธนาคารกสิกรไทย ร่วมกับ LINE จัดตั้ง ‘บริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด’ ให้บริการ Social Finance

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ธนาคารกสิกรไทย ได้ร่วมกับ LINE จัดตั้งบริษัทที่ร่วมลงทุนชื่อ ‘บริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด’ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินแบบ social finance โดยเจาะตลาดด้านสินเชื่อ

การร่วมลงทุนครั้งนี้ ธนาคารกสิกรไทย จะลงทุนผ่านบริษัทในเครือ คือ บริษัท กสิกร วิชั่น จำกัด (KASIKORN VISION COMPANY LIMITED) หรือ KVision และทางด้านฝั่ง LINE จะลงทุนผ่านบริษัท ไลน์ ไฟแนนเชียล เอเชีย เช่นกัน

บริษัทด้านโมบายแพลตฟอร์ม ประกาศความร่วมมือก่อตั้งบริษัทใหม่นี้ในชื่อ “บริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด” เพื่อให้บริการทางด้านการเงินให้กับผู้ใช้งาน LINE ในประเทศไทยฐานลูกค้าของ LINE มีจำนวน 44 ล้านคน โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่หรือ millennial ที่มีความคุ้นเคยกับการใช้งานสมาร์ทโฟน ให้เข้าถึงการบริการทางการเงินที่ใช้งานง่ายได้สะดวกมากยิ่งขึ้น สำหรับตัวผลิตภัณฑ์ทางการเงินผ่าน LINE และบริการใหม่ๆ จะเปิดในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2562 ซึ่งตั้งเป้าเป็น 1 ใน 5 บริษัทชั้นนำที่ให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลภายใน 5 ปีด้วย

นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า “การก่อตั้งบริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด” ถือเป็นครั้งแรกของวงการธนาคารพาณิชย์ไทยกับเป้าหมายสู่การเป็นธนาคารระดับภูมิภาค โดยธนาคารกสิกรไทย จะเป็นการลงทุนผ่านบริษัทลูก คือ บริษัท กสิกร วิชั่น จำกัด (KASIKORN VISION COMPANY LIMITED) หรือ เควิชั่น (KVision) ได้ร่วมลงทุนกับบริษัทชั้นนำระดับโลกคือ LINE จะเป็นการลงทุนผ่าน ไลน์ ไฟแนนเชียล เอเชีย ซึ่งถือว่าเป็นบริษัทแรกในกลุ่มบริษัทธนาคารกสิกรไทยที่ไม่ได้ถือหุ้น 100% การลงทุนดังกล่าวเป็นกลยุทธ์ครั้งสำคัญเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มลูกค้ายุคดิจิทัล ซึ่งทางธนาคารเชื่อมั่นว่า ศักยภาพด้านดิจิทัลของ LINE และประสบการณ์ของธนาคารด้านลูกค้ารายย่อย จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงต่อธุรกิจธนาคาร และทำให้เกิดบริการทางการเงินรูปแบบใหม่ในประเทศไทยอีกด้วย

เป้าหมายของ บริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด คือ ผู้ใช้งาน LINE ที่มีจำนวน 44 ล้านคนในประเทศไทย โดยเฉพาะกับกลุ่ม millennial ที่คุ้นเคยกับการใช้สมาร์ทโฟนและใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่บนโลกดิจิทัล ธนาคารกสิกรไทยและ LINE จะร่วมกันสร้างแบรนด์ธนาคารบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่มีการใช้งานง่าย และเพิ่มความสนุก ซึ่งจะแตกต่างจากธนาคารรูปแบบเดิม ทำให้ลูกค้าสามารถใช้บริการของธนาคารบน LINE ได้ทันที เช่น ขั้นตอนการสมัครใช้บริการของธนาคารที่ง่าย การโอนเงินที่สะดวก และกระบวนการอนุมัติสินเชื่อส่วนบุคคลที่รวดเร็ว เป็นต้น

Young Eun Kim ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ไลน์ ไฟแนนเชียล เอเชีย เปิดเผยว่า การประกาศจัดตั้ง บริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด ในครั้งนี้ ถือเป็นยุทธศาสตร์ความร่วมมือครั้งสำคัญที่จะสร้างปรากฏการณ์ใหม่ของการใช้บริการทางการเงินบนโซเชียลมีเดียอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยเป้าหมายสำคัญ คือ การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่ใช้งานง่ายขึ้น และทุกคนสามารถเข้าถึงบริการได้สะดวก อีกทั้งสอดรับกับไลฟ์สไตล์คนยุคดิจิทัลโดยการเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์ม LINE ที่มีฐานผู้ใช้งานกว่า 44 ล้านคน ด้วยจุดเด่นของการเป็นแพลตฟอร์มที่ตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ของคนไทย อีกทั้งสามารถใช้งานได้หลากหลายช่องทาง ความร่วมมือในครั้งนี้จะมีการนำเอาองค์ความรู้ด้านการออกแบบประสบการณ์การใช้งานผ่านโทรศัพท์มือถือ (Mobile User Experience) ซึ่งเป็นจุดแข็งของ LINE มาประกอบกับจุดแข็งของธนาคารกสิกรไทยที่เป็นธนาคารผู้นำด้าน Mobile Banking ในประเทศไทย มาร่วมพัฒนาให้เกิดบริการทางการเงินบนโซเชียลมีเดียที่มีประสิทธิภาพสำหรับทุกคน

บริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด จะเป็นบริษัทร่วมทุนที่มีเป้าหมายทางธุรกิจ ที่มุ่งเน้นการขยายฐานไปสู่กลุ่มลูกค้าใหม่ และสร้างรายได้จากธุรกิจสินเชื่อ โดยตั้งเป้าหมายให้เป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำทางด้านการให้บริการสินเชื่อที่มีนวัตกรรมล้ำหน้าและทันสมัยที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย

 

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา – ธนาคารกสิกรไทย

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *