fbpx

คู่มือการตลาดของ Influencer บน TikTok

คู่มือการตลาดของ Influencer บน TikTok

คู่มือการตลาดของ Influencer บน TikTok
แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ข้อกำหนดที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งสำหรับการตลาดออนไลน์ คือ คุณกำหนดเป้าหมายประเภทของคนที่คุณหวังว่าจะกลายมาเป็นลูกค้าของคุณ และมุ่งเน้นไปที่ผู้ที่ดึงดูดและมีอิทธิพลต่อพฤติกรรมของลูกค้าเป้าหมายของคุณ

TikTok ทำงานอย่างไร

TikTok สามารถสร้างวิดีโอความยาว 15 วินาทีและอัพโหลดให้คนทั้งโลกได้เห็น การสร้างวิดีโอของตัวเองและยังสามารถใส่เพลงโปรด TikTok ทำให้ง่ายต่อการสร้างและสร้างวิดีโอที่ไม่น่าเบื่อเกินไป TikTok มีเครื่องมือแก้ไขและเอฟเฟกต์ที่จำเป็นทั้งหมดที่คุณต้องการเพื่อสร้างวิดีโอ คุณสามารถใสเพลง ฟิลเตอร์ และเอฟเฟกต์เพื่อสร้างสิ่งที่ผู้ชมจะประทับใจได้อย่างรวดเร็ว

ใครคือผู้ใช้หลักของ TikTok

TikTok เน้นเยาวชนใน Generation Z เป็นหลัก กลุ่มที่ใหญ่ที่สุดใน TikTok คือผู้ที่มีอายุระหว่าง 16 ถึง 24 ปี คิดเป็น 41%ของฐานผู้ใช้ทั้งหมด

เนื้อหาประเภทใดที่ทำได้ดีบน TikTok

หัวใจของ TikTok คือวิดีโอที่ผู้คนแชร์ ยิ่งวิดีโอให้ความบันเทิงมากเท่าไหร่วิดีโอก็จะเข้าถึงผู้ชมได้ดีขึ้น ซึ่งแตกต่างจาก YouTube โดยทั่วไปวิดีโอจะสั้นและถ่ายทำในรูปแบบแนวตั้งแบบเดียวกับที่คนถือโทรศัพท์ Influencer Marketing เป็นหัวใจสำคัญในการเล่าเรื่อง ผู้ติดตามของ Influencers จะรู้ได้ทันทีว่าวิดีโอที่โปรโมทผลิตภัณฑ์จะมีแนวโน้มที่จะตอบสนองไม่ดี

แบรนด์จะทำการตลาดบน TikTok ได้อย่างไร

  1. โฆษณาแบบชำระเงิน

TikTok เพิ่งเปิดตัวโฆษณาแบบชำระเงิน ยังคงเป็นช่วงแรกๆ ที่จะได้เห็นว่าสิ่งเหล่านี้จะประสบความสำเร็จหรือคุ้มทุนเพียงใด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อกำหนดเป้าหมายไปยังกลุ่มประชากร Generation Z ที่ไม่ชอบการแฝงโฆษณา

  1. วิดีโอเนทีฟในฟีด

ไม่ว่าคุณจะใช้เป็นโฆษณาแบบเสียค่าใช้จ่ายหรือจากช่อง TikTok ของธุรกิจ คุณอาจพิจารณาแชร์วิดีโอเนทีฟในฟีด

  1. Hashtag Challenge

ผู้ใช้ TikTok ตอบสนองต่อความท้าทายได้ดีเป็นพิเศษ โดยปกติจะมี Challenge มากมายเกิดขึ้นตลอดเวลาเพื่อให้ผู้ใช้ TikTok เข้าร่วม

  1. Influencer Marketing

Influencer Marketing น่าจะเป็นรูปแบบการตลาดที่มีประสิทธิภาพสูงสุดบน TikTok คุณไม่ต้องรับผลกระทบเชิงลบของโฆษณา และคุณไม่ต้องกังวลกับการสร้างผู้ชมที่เหมาะสมเหมือนกับที่คุณทำกับวิดีโอเนทีฟของคุณ แต่คุณต้องทำงานร่วมกับ Influencer เพื่อหากลยุทธ์ที่สร้างสรรค์ที่ช่วยกระตุ้นความสนใจของผู้ชม เพื่อสร้างความสนใจในแบรนด์และผลิตภัณฑ์ของคุณ

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
ที่มา : influencermarketinghub

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *