fbpx

ข้อมูลเชิงลึกในการแสดงโฆษณา ตีความการแข่งขันประมูลราคา

ข้อมูลเชิงลึกในการแสดงโฆษณา ตีความการแข่งขันประมูลราคา

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

เมื่อคุณแสดงชุดโฆษณา ชุดโฆษณานั้นจะต้องเข้าทำการประมูลราคากับชุดโฆษณาอื่นๆ ที่พยายามเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเดียวกัน ผู้ชนะการประมูลราคาแต่ละครั้งจะสามารถแสดงโฆษณาต่อคนที่อยู่ในกลุ่มเป้าหมายนั้นได้ บางวัน/สัปดาห์/เดือน/ปีจะมีการแข่งขันสูงกว่าเวลาอื่นๆ การแข่งขันคือการที่ผู้ลงโฆษณาพยายามเข้าถึงผู้คนกลุ่มเดียวกันและเต็มใจที่จะจ่ายเพิ่มขึ้นเพื่อบรรลุเป้าหมายนั้น เมื่อกรณีนี้เกิดขึ้น คุณอาจพบปัญหาในการใช้งบประมาณของคุณหรือต้องจ่ายต้นทุนต่อผลลัพธ์ที่สูงขึ้น หากต้องการเข้าใจผลกระทบจากการแข่งขันประมูลราคาที่มีต่อประสิทธิภาพของชุดโฆษณา ให้ใช้แท็บ “การแข่งขันประมูลราคา” เพื่อดูผลกระทบที่การแข่งขันประมูลราคามีต่อการประมูลราคาที่คุณใกล้จะชนะมากที่สุด

เกณฑ์ชี้วัดที่เกี่ยวข้องมีอะไรบ้าง

ข้อมูลเชิงลึกในการแสดงโฆษณามอบเกณฑ์ชี้วัดต่อไปนี้เพื่อช่วยให้คุณทำความเข้าใจผลกระทบที่การแข่งขันประมูลราคามีต่อชุดโฆษณาของคุณ

  • ราคาประมูล: จำนวนเป้าหมายสูงสุดหรือโดยเฉลี่ยที่คุณต้องการใช้จ่ายต่อผลลัพธ์ (หรือราคาประมูลที่คุณกำหนดไว้สำหรับชุดโฆษณาของคุณ) ค่านี้อาจปรากฏเป็น “อัตโนมัติ” หากคุณเลือกการประมูลราคาแบบอัตโนมัติ ราคาประมูลเป็นเครื่องมือหนึ่งที่มีประสิทธิภาพที่สุดที่คุณสามารถใช้ในการปรับปรุงประสิทธิภาพของโฆษณาได้ ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญที่คุณจะคำนึงถึงราคาประมูลขณะพัฒนากลยุทธ์การปรับปรุงประสิทธิภาพ
  • ราคาประมูลที่สม่ำเสมอ: คือราคาประมูลที่เราใส่ลงไปในการประมูลราคาตามที่ช่วงจังหวะจัดแสดงโฆษณาของระบบแสดงโฆษณาของ Facebook กำหนดหากคุณใช้การประมูลด้วยตนเองสำหรับชุดโฆษณา ราคาประมูลที่สม่ำเสมออาจแตกต่างออกไปเนื่องจากบางครั้งระบบการแสดงโฆษณาอาจประมูลราคาต่ำกว่าการประมูลด้วยตนเองเพื่อจะได้ใช้จ่ายงบประมาณของคุณในจังหวะที่สม่ำเสมอตลอดระยะเวลาของแคมเปญ และทำให้คุณได้ผลลัพธ์ที่คุ้มค่าเงินที่สุด หากราคาประมูลที่สม่ำเสมอและราคาประมูลของคุณใกล้เคียงกันมาก อาจหมายความว่าคุณใช้งบประมาณได้เร็วไม่พอตามกำหนดเวลาของแคมเปญ ดังนั้นระบบของเราจึงได้เพิ่มราคาประมูลที่สม่ำเสมอของคุณเพื่อให้แคมเปญของคุณมีความสามารถในการแข่งขันมากขึ้นและป้องกันการแสดงโฆษณาไม่ครบตามเกณฑ์หมายเหตุ:

    • หากคุณเปลี่ยนราคาประมูลของคุณระหว่างวัน เราจะไม่สามารถแสดงข้อมูลราคาประมูลที่สม่ำเสมอของวันนั้นให้คุณทราบได้ เนื่องจากข้อมูลที่เราแสดงนั้นอิงตามการเก็บตัวอย่าง การแก้ไขในวันเดียวกันอาจส่งผลต่อความแม่นยำ เราจึงระงับการแสดงตัวเลขจนกว่าข้อมูลที่เป็นที่มาของตัวเลขเหล่านี้จะเสถียร
    • การประมูลราคาเกิดขึ้นในแต่ละระดับโฆษณา และข้อมูลในระดับชุดโฆษณาจะถูกรวบรวมโดยใช้ข้อมูลตัวอย่างสำหรับชุดโฆษณาที่มีอิมเพรสชั่นอย่างน้อย 500 ครั้ง
  • การเปลี่ยนแปลงการแข่งขันประมูลราคา: อัตราที่การแข่งขันประมูลราคาเปลี่ยนไปในวันนั้นๆ ที่สัมพันธ์กับความสามารถในการแข่งขันของราคาประมูลที่สม่ำเสมอของคุณเอง การเปลี่ยนแปลงนี้จะถือว่ามีความสำคัญหากเกิน 20% เราจะระบุการเปลี่ยนแปลงของการแข่งขันประมูลราคาโดยการคำนวณราคาประมูลที่คุณจะต้องใช้ในการชนะการประมูลราคาที่คุณเกือบเข้าถึงได้ (การประมูลราคาที่ถูกที่สุด 1% ที่คุณแพ้) เราจะเรียกราคาประมูลนี้ว่า “ราคาประมูลแข่งขัน” ราคาประมูลแข่งขันในวันนั้นๆ จะนำไปเปรียบเทียบกับราคาประมูลแข่งขันของ 3 วันก่อนหน้า เกณฑ์ชี้วัดนี้จะมีการคำนวณโดยใช้ข้อมูลตัวอย่างจากชุดโฆษณาที่มีอิมเพรสชั่นอย่างน้อย 500 ครั้ง

ฉันควรทำอย่างไรกับข้อมูลนี้

โปรดทราบวาการแข่งขันอาจส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพต่างกันไป ขึ้นอยู่กับความสามารถในการแข่งขันของคุณ ตัวอย่างเช่น หากระบบการแสดงโฆษณาของเราจัดราคาประมูลของคุณเพื่อให้ได้รับผลลัพธ์ที่ดีขึ้น จากนั้นการแข่งขันมีมากขึ้น คุณอาจเห็นว่าต้นทุนต่อผลลัพธ์จะเพิ่มขึ้น กรณีนี้เกิดขึ้นเนื่องจากเมื่อการแข่งขันมีมากขึ้น เราอาจต้องเริ่มใส่ราคาประมูลที่สูงสุดในการประมูลราคา อย่างไรก็ตาม หากเราใส่ราคาประมูลที่สูงที่สุดในการประมูลราคาแล้วแต่การแข่งขันยังมีมากขึ้น คุณอาจเห็นว่าการแสดงโฆษณาลดลงแทนที่จะเห็นว่าต้นทุนเพิ่มขึ้น กรณีนี้เกิดขึ้นเนื่องจากเราไม่สามารถเพิ่มราคาประมูลของคุณเพื่อพยายามเอาชนะการประมูลราคาที่มีการแข่งขันสูงได้ จึงไม่สามารถแสดงโฆษณาของคุณได้มากเท่าที่ควร

หากประสิทธิภาพของคุณได้รับผลกระทบจากการแข่งขันการประมูลราคาที่สูงขึ้นนี้ ให้พิจารณาดำเนินการต่อไปนี้

  • เพิ่มราคาประมูลให้เหมาะกับการแข่งขันการประมูลราคาที่สูงขึ้น
  • เฝ้าสังเกตประสิทธิภาพต่อไปทั้งๆ ที่ยังอาจเห็นต้นทุนต่อผลลัพธ์ที่สูงขึ้น ค่าใช้จ่ายที่น้อยลง หรือผลลัพธ์ที่ลดลงจนกว่าการแข่งขันจะลดลงอีกครั้ง
  • พักชุดโฆษณาไว้แล้วเริ่มใหม่ในอีกสองสามวันให้หลังเพื่อดูว่าการแข่งขันลดลงหรือไม่

 

โทร 095-940-2345
ติดต่อ Line ID : @indigital (มี@ นะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ข้อมูลจาก Facebook

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *